Content Creator và câu chuyện gia nhập vào Talent House - Cần thiết hay không?

Content Creator là ai?

Content Creator đã trở thành một nghề hiện đại, được đánh giá cao trong xã hội, góp phần lan toả những giá trị tích cực đến cộng đồng. Họ là những người sáng tạo nội dung, được biết đến với vai trò nghiên cứu, xây dựng nội dung trên các nền tảng truyền thông khác nhau như mạng xã hội (Tik Tok, Facebook, Youtube, Instagram…) và báo đài nhằm chia sẻ thông tin hữu ích trong cuộc sống đến với khán giả.

Với những người hoạt động trong lĩnh vực này, họ sẽ có những lựa chọn hướng đi khác nhau để phát triển sự nghiệp. Một là, Content Creator sẽ hoạt động tự do, tự chọn lĩnh vực đam mê và xây dựng hình ảnh, nội dung phù hợp với định hướng cá nhân. Hai là, theo xu hướng hiện nay, khi số lượng Content Creator ngày càng gia tăng thì mong muốn làm nghề của họ càng vững chắc, lâu bền và có từng quá trình phát triển trong tương lai. “Chính vì vậy, số đông này sẽ chọn một đơn vị quản lý cho mình để có thể quản trị được hình ảnh và được định hướng thương hiệu cá nhân trong tương lai”. Đơn vị đó gọi chung là Talent House và câu chuyện về hai hướng đi như vậy đã làm nảy sinh một sự thắc mắc: “Content Creator có nên gia nhập vào Talent House hay không?”

Thị trường MCN ngày nay vô cùng “béo bở” khi có rất nhiều những Talent House tham gia vào mạng lưới với mong muốn xây dựng cho mình một công cụ định hướng phát triển cho những người làm về sáng tạo nội dung (Content Creator).

EZ Network được biết đến là 1 MCN trên Social biết tận dụng “bình cũ rượu mới” để xây dựng lối đi riêng cho mình với hệ tư duy và sáng tạo của những người trẻ thuộc cộng đồng GenZ. Với tâm thế chủ động, nắm bắt và dẫn đầu xu hướng, EZ Network cũng chính thức ra mắt đến với cộng đồng MCN, với tâm thế là một Talent House có định hướng phát triển trở thành đối tác MCN mới với cộng đồng sở hữu các Creator mang tên “LEMON8 - NHÀ EZ VÀ NHỮNG IDOL GIỚI TRẺ LEMON8’’

(Anh Đạt Fit - Mentor EZ)

Cho tới nay, Talent House EZ cũng đã có được rất nhiều những Content Creator tiềm năng trên đa lĩnh vực khác nhau như Fashion, Beauty, Health, Food…Bên cạnh những bạn trẻ làm sáng tạo nội dung và trở thành đối tác của mình, nhà EZ cũng có những Creator Inhouse “ruột”, vừa là Partner của chúng mình vừa là những nhân viên mẫn cán trên hành trình xây dựng một Talent House vững chắc trong tương lai.

Vì là những Creator cốt cán gắn bó lâu dài với nhà EZ nên chúng mình đều tính toán, chọn lọc rất kỹ để lựa ra những Creator có độ “chất” cũng như cá tính độc đáo và ngỏ lời mời họ trở thành Creator Inhouse của EZ Network.

(Chìm - Content Creator Inhouse EZNetwork)

Kể từ khi “làn sóng” Content Creator bùng nổ, các Talent House xuất hiện càng nhiều và thể hiện được vai trò chủ đạo của mình. Không thể phủ nhận được rằng khi một Creator mới đầu quân vào một đơn vị có chuyên môn quản lý, họ sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi và ưu thế trên hành trình phát triển sự nghiệp.

Đầu tiên, chúng ta phải đến việc đa dạng nguồn thu nhập khi Content Creator gia nhập vào Talent House. Không đơn thuần chỉ kiếm tiền từ việc sáng tạo nội dung, những người hoạt động trong lĩnh vực này sẽ nhận thêm lương cứng, hợp đồng quảng cáo với nhãn hàng… Hiện tại, Talent House EZ vẫn đang mở rộng cánh cửa để chào đón các bạn Creator Inhouse GenZ ( cụ thể từ sinh năm 2k đổ lên ) để thực hiện những giấc mơ thành sự thật.

Tiếp đó, Talent House giúp Creators định hướng và sản xuất nội dung đúng trọng tâm hơn. Không đơn thuần là sáng tạo nội dung vì đam mê, việc kiếm ra tiền từ sản phẩm mình sáng tạo ra cũng là một tiêu chí quan trọng mà Content Creator cần hướng đến. Những nội dung đó phải luôn đảm bảo được các yêu cầu sạch về mặt hình ảnh, câu từ và phù hợp với tính thuần phong mỹ tục của dân tộc. Các House sẽ giúp Creator xác định được thế nào là những content có hiệu quả và tạo ra doanh thu. Đồng thời, Creators sẽ tránh được những vấn đề như bí nội dung cho kênh cá nhân, vi phạm nền tảng không đáng có hay là content nhạt nhòa không thu hút người xem.

Một điều khác nữa khi gia nhập vào Talent House, các Creator còn có rất nhiều cơ hội được tham gia vào các buổi sự kiện lớn nhỏ của đơn vị quản lý hình ảnh của mình. Có thể là các buổi workshop, meeting online, có thể là những buổi event gặp mặt và giao lưu các Creator Inhouse với nhau.

Ngày 03/12 vừa qua, nhà EZ Network phối hợp cùng nền tảng mạng xã hội hợp tác làm việc đã tổ chức một buổi Offline ấm cúng để gặp gỡ và gắn kết các bạn Creator từ hai miền Nam-Bắc. Sự kiện được tổ chức ở đầu cầu Hà Nội trong những ngày miền Bắc đang vào độ rét nhất trong năm. Nhà EZ thực sự rất vui mừng và cảm động vì sự tham gia quá đỗi nhiệt tình của các bạn trong sự kiện, đồng thời liên tục chia sẻ những thắc mắc, ý kiến của mình trong suốt buổi trò chuyện cùng với đối tác tiềm năng.