Lộ diện những cái tên gen Z đang “xâm chiếm” nền điện ảnh thế giới

Những năm vừa qua công chúng thế giới được chứng kiến một sự chuyển giao thế hệ mạnh mẽ của nền điện ảnh. Hàng loạt diễn viên GenZ đang phá đảo phòng vé, ghi danh trong những serie phim hay nhất mọi thời đại.

GenZ hiện đang là lực lượng đóng góp một sự ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu của nhiều ngành công nghiệp lớn, trong đó có điện ảnh. Doanh thu của các bộ phim lớn như AladdinThe Lion King - các bom tấn chuyển thể gần đây của Disney chứng kiến số lượng khán giả độ tuổi dưới 24 chiếm đến 55% trong tuần mở màn, trong khi con số đó của Toy Story 4 lên đến 61%, theo trang The Hollywood Reporter.

Con số này đang khẳng định vị thế quan trọng của GenZ trong việc các “ông lớn” quyết định đầu tư như thế nào cho các sản phẩm mới của mình. Sự chuyển mình về nội dung để phù hợp với nhóm đối tượng mới của các nhà sản xuất phim đã và đang trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết. Và những người trẻ ấy biết cách để tận dụng lợi thế của mình. Là một thế hệ được coi là thức thời và không ngại cất tiếng nói, Gen Z luôn mạnh mẽ dẫn đầu những trào lưu, cuộc vận động cho các chủ đề nóng như bình đẳng giới, phân biệt sắc tộc, LGBTQ+,... để tạo áp lực cho Hollywood phải thay đổi.

1, Millie Bobby Brown

Nữ diễn viên nhí người Anh, Millie, nổi lên như một hiện tượng sau khi may mắn được lựa chọn vào vai diễn cô bé có năng lực siêu nhiên Eleven trong Stranger Things (Tựa Việt là Cậu bé mất tích). Phim được xếp thứ 25 trong danh sách Những bộ phim truyền hình hay nhất mọi thời thời đại của IMDb với số điểm 9,1/10 và dĩ nhiên, Millie Bobby Brown góp một phần không nhỏ vào thành công của tác phẩm này.

Tên tuổi của nữ diễn viên GenZ không chỉ được “hâm nóng” bởi sự trở lại mùa mới của Stranger Things mà còn bởi hoạt động thành công với nhiều vai diễn mới và nhiều hoạt động bên lề nổi bật. Không chỉ có tài năng diễn xuất, Millie còn khẳng định bản lĩnh khi mở thương hiệu mỹ phẩm mang thương hiệu của riêng mình - Florence By Mills khi còn trẻ tuổi.

2, Sadie Sink

Một tên tuổi khác cũng thành công từ serie ăn khách Stranger Things, nữ diễn viên thủ vai Mad Max là một trong những diễn viên GenZ sở hữu sức ảnh hưởng khổng lồ trên mạng xã hội với hơn 25 triệu follower Instagram. Trong số các ngôi sao trẻ nổi lên từ loạt phim hit Stranger Things của Netflix, Sadie Sink được đánh giá là có tiềm năng đi đường dài trong làng điện ảnh. Bộ phim The Whale cô tham gia cùng tài tử Brendan Fraser gần đây được nhiệt liệt ngợi khen tại Liên hoan phim Venice 2022.Stranger Things S4 Vol 2: Sadie Sink teases details about Max

Bên cạnh những thành tựu trong điện ảnh, Sadie Sink còn là một nhà hoạt động xã hội năng nổ vì quyền động vật. Là một cô gái theo đuổi lối sống thuần chay từ năm 14 tuổi, Sadie Sink là được lựa chọn là đại diện cho chiến dịch Thu Đông 2022 Stella by Stella của thương hiệu Stella McCartney. Sadie Sink hứa hẹn sẽ là nhân tố tiềm năng của không chỉ điện ảnh mà còn là ngành thời trang trong tương lai.

3, Jenna Ortega

Jenna Ortega đang là cái tên nổi rần rần mạng xã hội sau sự xuất hiện đầy ấn tượng trong bộ phim Wednesday - tác phẩm mới ra lò của Netflix.

Trước khi ghi điểm với tạo hình cô con gái gia đình Addams, Jenna từng có bước đột phá khi đóng vai chính Harley Diaz trong seri Disney Channel Stuck in the Middle (2016–2018), bộ phim đã giúp cô ấy giành được Giải thưởng Imagen. Jenna cũng đảm nhận vai trò lồng tiếng cho Công chúa Isabel trong Elena of Avalor từ năm 2016 đến năm 2020.

Năm 2021 được xem là năm đột phá của Jenna Ortega khi cô tham gia vào bộ phim cấp ba The Fallout. Tạo hình của cô rất phù hợp với những tạo hình ma mị nên cô liên tục xuất hiện trong các bộ phim kinh dị là Scream, Foo Fighters Studio 666, Studio 666, American Carnage và X. Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng Jenna đã giành được giải thưởng điện ảnh của MTV cho Màn trình diễn đáng sợ nhất và có bước nhảy vọt toàn cầu khi xuất hiện trong bộ phim mới của Netflix là Wednesday.

4, Sophia Anne Caruso

Sophia Anne Caruso là một nữ diễn viên và ca sĩ người Mỹ được biết đến nhiều nhất với vai diễn Lydia Deetz trong vở nhạc kịch Broadway Beetlejuice, một vai diễn mà cô đã giành được Giải thưởng Thế giới Sân khấu. Cô cũng chính là nữ chính làm dậy sóng mạng xã hội thời gian gần đây khi hóa thân thành cô nàng Sophie trong The School for Good and Evil được chiếu trên nền tảng Netflix.

5, Jacob Tremblay

Jacob Tremblay là một diễn viên tài năng thuộc thế hệ GenZ không thể không nhắc đến trong danh sách này. Màn trình diễn đột phá của Jacob với vai diễn Jack Newsome trong Room (2015), đã giúp cậu giành Giải BFCA cho diễn viên trẻ xuất sắc nhất và Giải thưởng Điện ảnh và Truyền hình của Học viện Canada cho Diễn xuất xuất sắc nhất bởi một diễn viên đóng vai chính.

Năm 2017, Jacob tiếp tục ghi dấu ấn khi đóng vai August Pullman, một đứa trẻ có hội chứng Treacher Collins, trong bộ phim Wonder (2017) và vai cậu bé tự kỷ nhưng thông minh trong phim Quái thú vô hình năm 2018. Mặc dù chỉ mới 16 tuổi nhưng Jacob Tremblay đã sở hữu những bộ phim ấn tượng với nhiều vai diễn “khó nhằn” về tâm lý nhân vật.