Marketer Truyền Thông Juro
Truyền Thông Juro

Công ty TNHH Truyền Thông Juro

Chụp ảnh sự kiện sao cho hiệu quả?

Chụp ảnh sự kiện là công cụ quảng bá và truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp. Vậy làm sao để chụp được những bức ảnh chất lượng trong thời gian diễn ra sự kiện?

Một buổi chụp ảnh sự kiện diễn ra thành công đòi hỏi bạn phải có một chút kinh nghiệm chụp ảnh sự kiện để có được chất lượng ảnh tốt nhất. Từ đấy, doanh nghiệp mới có thể tận dụng hình ảnh cho công việc quảng bá truyền thông và dễ đạt được kết quả như mong muốn.

Bài viết này chia sẻ một vài gợi ý giúp bạn đạt được chất lượng chụp ảnh sự kiện thành công nhất có thể.

Chụp ảnh sự kiện mang lại hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp muốn tổ chức sự kiện, việc ghi hình lại toàn bộ chương trình diễn ra một cách chất lượng và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn mang đến cho người xem/ khách hàng một góc nhìn chân thực, sắc nét về quá trình diễn ra sự kiện.

Ảnh sự kiện chính là công cụ giúp bạn truyền thông hiệu quả, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn từ hình ảnh chân thật được ghi lại.

Chụp ảnh sự kiện mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, ảnh sự kiện còn là tư liệu ghi lại quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp cùng với các mốc sự kiện quan trọng kể từ khi thành lập. Với những sự kiện có quy mô tổ chức lớn thì sự hợp tác cùng với đội ngũ chuyên các dịch vụ tổ chức sự kiện hoặc đội ngũ chụp ảnh sẽ mang lại cho bạn chất lượng ảnh chụp cao, đồng thời thể hiện được sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của công ty và là điểm cộng đối với khách hàng cũng như đối tác.

Kinh nghiệm chụp ảnh sự kiện chuyên nghiệp

Để sở hữu chất lượng ảnh sắc nét và truyền tải đầy đủ nội dung của sự kiện, với một chút kinh nghiệm “lăn lộn” trong nhiều năm, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một vài mẹo nhỏ để có được những tấm ảnh rõ nét và chân thực:

1. Chuẩn bị trước sự kiện

Để buổi chụp hình được diễn ra thành công thì bước chuẩn bị kỹ lưỡng trước buổi lễ diễn ra là một trong những bước quan trọng. Bạn nên tìm hiểu các thông tin chi tiết về sự kiện cũng như nắm rõ các yêu cầu, đặc điểm của nơi tổ chức sự kiện để lựa chọn các thiết bị phù hợp.

Chuẩn bị trước sự kiện.

Đặc biệt, nếu muốn bắt trọn mọi khoảnh khắc của chương trình thì bạn nên liên lạc với bên tổ chức và xin chi tiết nội dung, kịch bản của sự kiện để nắm rõ thời lượng, các nhân vật chính... để có thể setup một góc máy đẹp nhất và có một chất lượng ảnh chụp hoàn hảo hơn.

Ngoài ra, người chụp nên đến địa điểm tổ chức sự kiện sớm hơn thời gian quy định của khách hàng để có thể chuẩn bị và lắp đặt các thiết bị một cách chỉn chu nhất. Thông thường, các khách mời sẽ tới tham dự sớm hơn thời gian bắt đầu để có thể chụp hình cùng với các khách mời khác hoặc người tổ chức. Do đó, là đội ngũ đảm nhận vai trò chụp ảnh sự kiện, việc tới sớm sẽ giúp bạn hạn chế sai sót hay gặp phải các vấn đề phát sinh ngoài ý muốn khi bắt đầu chương trình.

2. Phân loại sự kiện

Khi tham gia chụp ảnh sự kiện, người chụp cần biết rõ sự kiện mình tham gia thuộc loại hội thảo, hội nghị, tiệc tất niên, sinh nhật hay tiệc cưới... để có thể nắm được những đối tượng chính và canh góc máy chuẩn xác, bắt trọn các khoảnh khắc mà không bị bỏ lỡ chi tiết nào.

Chẳng hạn như khi được giao nhiệm vụ chụp ảnh sự kiện ra mắt sản phẩm của doanh nghiệp, bạn cần chú ý góc kính khi chụp luôn bắt được chi tiết hình của sản phẩm, tránh tập trung quá nhiều vào người. Do đó, bạn cần phân loại sự kiện chính xác để biết chủ thể chính cho ảnh chụp là gì.

3. Chọn thiết bị phù hợp

Đây có thể là bước người thợ chụp cần chú ý nhất khi tham gia chụp ảnh sự kiện chuyên nghiệp, việc lựa chọn máy ảnh, ống lens, trang thiết bị hỗ trợ để có thể tạo ra chất lượng ảnh chụp tốt và sắc nét hơn.

Thực tế, bất kể sự kiện lớn hoặc nhỏ thì các chương trình đấy cũng chỉ diễn ra một lần và hầu hết không có sự kiện nào giống nhau cả. Do đó, khi bạn được giao vai trò chụp ảnh sự kiện, hãy hẹn chế hết mức các sự cố thiếu sót từ việc lựa chọn thiết bị để ghi hình đến điều chỉnh góc máy phù hợp.

Thiết bị chuyên dành để chụp ảnh sự kiện.

Ngoài việc phải lựa chọn máy ảnh, ống lens, đèn flash phù hợp thì bạn cũng đừng quên mang theo các thiết bị hỗ trợ ghi hình như gimbal, chân máy, tấm hắt sáng... để có thể đạt được chất lượng ảnh chụp rõ nét nhất.

Đặc biệt, pin dự phòng và thẻ nhớ là 2 vật dụng bạn nên chuẩn bị với số lượng dư, bởi thà dư còn hơn thiếu. Bạn sẽ không thể biết chắc pin hay thẻ nhớ sẽ hết và đầy khi nào nên hãy mang dư để có thể phục vụ với chất lượng hình ảnh đầy đủ và tốt nhất.

4. Chọn góc chụp phù hợp

Chọn góc máy phù hợp sẽ mang lại chất lượng ảnh đầy đủ chi tiết và bố cục. Trước khi bắt đầu chương trình bạn hãy test tối đa tất cả các góc máy để có thể thu được chủ thể tốt nhất. Bạn đừng lầm tưởng chỉ cần đưa máy lên là chụp vì như vậy sẽ làm chất lượng ảnh không cao và thiếu tính chuyên nghiệp.

Lưu ý: Khi chụp ảnh tại các buổi lễ, chương trình, bạn phải thường xuyên di chuyển xung quanh nên dễ xảy ra tình trạng out nét (ảnh bị mờ). Một trong các cách chụp ảnh sự kiện có thể khắc phục điều đó là mỗi khi bạn di chuyển hãy canh góc máy thật chắc chắn rồi hẵng bấm chụp. Điều này sẽ giúp bạn giảm khả năng chụp ảnh bị mờ, kém chất lượng.

5. Chú ý đến ánh sáng xung quanh

Để có được chất lượng ảnh chụp tốt thì điều kiện ánh sáng xung quanh là không thể bỏ qua.

Tại nơi tổ chức sự kiện, ánh sáng thường không đủ hoặc quá nhiều ánh sáng với màu sắc khác nhau. Do đó, bạn hãy chuẩn bị các thiết bị hỗ trợ ánh sáng như tấm hắt sáng, thu sáng, đèn flash... để có thể cung cấp đủ điều kiện ánh sáng và cho bạn một chất lượng ảnh rõ nét.

6. Tập trung và nắm bắt khoảnh khắc thật nhanh

Một sự kiện được diễn ra chỉ một lần và duy nhất nên khi đóng vai trò là người ghi lại các khoảnh khắc của chương trình, bạn hãy cố gắng tập trung cao độ để có thể hoàn thành công việc chỉn chu nhất.

Đặc biệt trong các bữa tiệc của sự kiện, thường sẽ có các loại nước uống như rượu, bia và các khách mời có thể mời bạn một ly để chung vui. Nhưng hãy nhớ rằng bạn đang đi làm và bạn cần phải tỉnh táo để có thể hoàn thành công việc được giao một cách tốt nhất.

Bắt trọn khoảnh khắc.

“Bắt trọn khoảnh khắc” là cụm từ miêu tả tính chất công việc của những người chụp ảnh sự kiện. Bởi vì một sự kiện diễn ra sẽ có rất nhiều chủ thể để bạn phải chụp như: Người tham dự, người tổ chức, nội dung chương trình... Do đó, là một thợ chụp ảnh sự kiện chuyên nghiệp, bạn phải canh và bắt khoảnh khắc thật nhanh để có thể ghi lại đầy đủ quá trình diễn ra sự kiện một cách rõ nét và chi tiết.

Những lưu ý khi chụp ảnh sự kiện

Ngoài các cách chụp ảnh sự kiện mình đã chia sẻ ở trên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi tham gia chụp ảnh sự kiện để có được chất lượng ảnh chụp tốt nhất:

1. Hãy mang đầy đủ các thiết bị hỗ trợ ghi hình cần thiết cho sự kiện

Việc bạn mang đầy đủ các thiết bị hỗ trợ cần thiết cho sự kiện sẽ giúp bạn tránh gặp các sự cố phát sinh ngay trong chương trình. Chẳng hạn như bạn hãy đem dư pin dự phòng, thẻ nhớ để tránh tình trạng hết sạch pin và đầy thẻ nhớ làm gián đoạn công tác ghi hình cho sự kiện.

2. Chọn ống kính phù hợp với sự kiện

Việc lựa chọn ống kính phù hợp với sự kiện có thể giúp bạn chụp được chủ thể bao quát và thu được ánh sáng tốt hơn, qua đó mang lại chất lượng ảnh chụp sắc nét hơn.

Chọn ống kính phù hợp để chụp ảnh sự kiện.

3. Di chuyển linh hoạt để có được góc máy đẹp nhất

Là một người chụp ảnh sự kiện chuyên nghiệp, bạn hãy chủ động di chuyển tìm cho mình góc máy có thể thu được chất lượng ảnh bao quát và rõ nét. Tuy nhiên, việc di chuyển qua lại có thể làm ảnh chụp dễ bị out nét (mờ, không rõ chủ thể), nên hãy căn máy ảnh chính xác để tránh tình trạng đấy.

4. Sẵn sàng đối mặt với các sự cố xảy ra bất ngờ

Trước khi tham gia chụp ảnh sự kiện, bạn phải nghĩ đến các trường hợp có thể xảy ra trong khi chạy chương trình chính thức.

Ví dụ như bạn phải tính tới trường hợp khu vực tổ chức sự kiện không đủ điều kiện ánh sáng để mang lại chất lượng ảnh chụp cao, bạn phải chuẩn bị các thiết bị phát sáng như đèn flash, tấm hắt sáng, thu sáng để đảm bảo nguồn sáng đủ cho việc ghi hình.

Sẵn sàng đối mặt với các sự cố xảy ra bất ngờ.

Trên đây là một số mẹo nhỏ và lưu ý được đúc kết từ kinh nghiệm chụp ảnh sự kiện trong nhiều năm qua của mình. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tự tin hơn khi chụp ảnh sự kiện và tạo ra được chất lượng hình ảnh sắc nét và chi tiết.

* Nguồn tham khảo: Truyền Thông Juro