Brand Updates W48/2022: J&T Express bắt tay Lionel Messi, liên doanh Vinamilk và Kido tan rã

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: J&T Express công bố ngôi sao bóng đá – Lionel Messi là đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên của mình; Vinamilk cho biết chấm dứt liên doanh vì "một số thay đổi trong định hướng phát triển" của cả hai… và nhiều sự kiện thú vị khác.

J&T Express công bố Lionel Messi làm đại sứ thương hiệu toàn cầu

Nhà cung cấp dịch vụ hậu cần J&T Express công bố ngôi sao bóng đá – Lionel Messi là đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên của mình. Việc hợp tác với Messi nằm trong chuỗi chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội với chủ đề #JTBetterTogether trong mùa lễ hội và năm mới cận kề.

Sự góp mặt của Messi giúp tăng độ nhận biết về J&T Express không đơn thuần là nhà cung cấp dịch vụ hậu cần mà còn là chuyên gia one-stop-ecommerce (giải pháp hậu cần một điểm đến cho nhu cầu thương mại điện tử) tại 13 quốc gia mà công ty đang hoạt động. 13 quốc gia đó bao gồm: Indonesia, Vietnam, Malaysia, Philippines, Thái Lan, các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Mexico, Brazil và Hy Lạp.

Rachel Liu, Global Branding Director của J&T Express, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi hợp tác với Lionel Messi. Anh ấy đại diện cho thế hệ cầu thủ khiêm tốn và tận tâm cống hiến. Những phẩm chất đó khá tương đồng với giá trị cốt lõi của J&T Express. Thông qua những nỗ lực của mình, Messi đã truyền cảm hứng đến nhiều người hâm mộ. Điều này cộng hưởng sâu sắc với giá trị của chúng tôi trong việc xây dựng một doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững”.

Nguồn: J&T Express

Vinamilk và Kido đóng cửa liên doanh đồ uống

Ngày 1/12, Vinamilk và Kido thông báo dừng hoạt động và giải thể công ty TNHH Liên doanh thực phẩm và đồ uống Vibev. Vinamilk cho biết chấm dứt liên doanh vì "một số thay đổi trong định hướng phát triển" của cả hai. Phía Kido bổ sung thêm quyết định này còn đến từ ảnh hưởng của những biến động khó đoán của thị trường trong nước và kinh tế thế giới.

Được biết, Vibev là công ty liên doanh được thành lập tháng 3/2021 dù kế hoạch liên doanh được hai bên công ty trước đó nửa năm. Công ty ban đầu có vốn 400 tỷ đồng, trong đó Vinamilk nắm giữ 51% cổ phần và Kido sở hữu tỷ lệ còn lại.

Lúc mới ra mắt Vibev, bà Mai Xuân Trầm - Phó tổng giám đốc Kido, cho biết ngành giải khát không gas Việt Nam tăng trưởng ổn định vì người tiêu dùng trong nước đã ngày càng quan tâm đến sức khỏe. Do đó, liên doanh Vibev đặt mục tiêu dẫn đầu ngành với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm sau 5 năm vận hành. Vibev ra mắt sản phẩm đầu tiên tháng 11/2021 sau nhiều lần trì hoãn vì dịch bệnh, đó là sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh. Đội ngũ lãnh đạo thậm chí còn dự kiến tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm có hạn sử dụng dài hơn 14 ngày.

Nguồn: ZingNews

Techcombank bắt tay Adobe thúc đẩy quá trình chuyển đổi số

Tập đoàn Adobe và Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố quan hệ hợp tác dài hạn để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Quan hệ đối tác giúp Techcombank thực hiện mục tiêu trở thành ngân hàng cung cấp nền tảng công nghệ xuyên suốt hành trình trải nghiệm khách hàng theo quy trình đầu cuối (end-to-end).

Cụ thể, việc Techcombank đầu tư vào Adobe Experience Cloud và Adobe Real-Time Customer Data Platform (CDP) sẽ hình thành một phần nền tảng công nghệ tích hợp. Từ đó, Techcombank xác định được các phương thức cá nhân hóa tốt nhất có thể cho từng khách hàng, thông qua việc phân tích hành vi người dùng cũng như định vị rõ nét hơn về chân dung khách hàng. Điều này có nghĩa rằng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng sẽ được số hóa hoàn toàn và tương tác của khách hàng sẽ được diễn ra cá nhân hóa theo thời gian thực.

Nguồn: Báo Thanh Niên

Vivo tổ chức sự kiện hưởng ứng World Cup 2022

Với vai trò là thương hiệu smartphone tài trợ chính thức cho FIFA World Cup Qatar 2022, tại Việt Nam, Vivo triển khai chiến dịch “Shoot bật chất cool - cuốn cùng World Cup” tạo sân chơi kết nối giới công nghệ và người yêu bóng đá. Những hoạt động thú vị có thể kể đến như chuỗi 6 hoạt động song hành cùng các diễn biến hấp dẫn trong mùa World Cup 2022; xem bóng đá trực tuyến tại sân vận động Hoa Lư với sự tham gia của cầu thủ Đoàn Văn Hậu và hơn 1.000 người hâm mộ; TikTok hashtag challenge; cuộc thi chụp ảnh cùng V25 Pro vừa ra mắt; mini game dự đoán tỷ số bóng đá...

Ông Phạm Công Bằng - Giám đốc Kinh doanh vivo Việt Nam, chia sẻ: “Công nghệ và bóng đá đang ngày càng tiến gần nhau, nếu không muốn nói là song hành dù trong hay ngoài sân cỏ. Việc hợp tác giữa một công ty công nghệ và giải bóng đá lớn nhất hành tinh càng khẳng định vị thế của Vivo trong lĩnh vực này. Chúng tôi kỳ vọng Vivo không chỉ là cầu nối giữa người dùng với các trận cầu sôi động, mà còn kết nối nhiều người dùng với nhau thông qua bộ môn thể thao vua”.

Nguồn: ZingNews

Cha đẻ Foody gọi vốn thành công cho startup mới

Nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky vừa công bố huy động 4,5 triệu USD từ hai quỹ đầu tư Nextrans và Do Ventures. Nền tảng Cooky được sáng lập bởi hai doanh nhân Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại - cha đẻ của Foody (tên cũ của ShopeeFood trước khi SEA Group mua lại). Đây là nền tảng bán nguyên liệu tươi sống và các gói thực phẩm sơ chế sẵn, đi kèm các gia vị theo công thức. Cooky ra đời với mục tiêu trở thành một công ty FoodTech (công nghệ thực phẩm) chú trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng, giúp công việc đi chợ, nấu ăn hàng ngày trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn trong vòng 30 phút.

Nguồn vốn mới sẽ được startup này sử dụng để đẩy mạnh R&D, nhằm cung cấp thêm nhiều lựa chọn nguyên liệu sơ chế với mức giá tốt hơn. Công ty cũng muốn tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc bổ sung các dịch vụ cá nhân hóa.

Nguồn: Tạp chí thương gia

Thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton lấn sân mảng đồ gia dụng

Louis Vuitton công bố kế hoạch mở cửa hàng đồ nội thất và đồ gia dụng chuyên dụng đầu tiên trên thế giới tại Thượng Hải (Trung Quốc). Cửa hàng tại Thượng Hải này sẽ được thử nghiệm trong vài tháng dưới dạng cửa hàng pop-up và nếu thành công thì sẽ trở thành mảng kinh doanh để đầu tư lâu dài.

Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển, đây là lần đầu thương hiệu xã xỉ kinh doanh đồ nội thất và đồ gia dụng. Có thể nói hậu quả từ đại dịch COVID-19 cùng với sự lan rộng của bất ổn kinh tế đã gây áp lực chi tiêu cho hàng xa xỉ, buộc Louis Vuitton phải thay đổi chiến lược để tăng trưởng. Và giới tiêu dùng giàu có tại Trung Quốc là thị trường tiềm năng đối với những thương hiệu xa xỉ nói chung, và Louis Vuitton nói riêng.

Cafebiz trích dẫn quan điểm của ông Bobby Verghese, nhà phân tích người tiêu dùng của GlobalData: “Đồ gia dụng là một lựa chọn tốt cho Louis Vuitton, đặc biệt là ở Trung Quốc. Người tiêu dùng thế hệ kỹ thuật số tại Trung Quốc đang có xu hướng phô trương lối sống của họ trên mạng xã hội, vì vậy Louis Vuitton có thể sẽ đạt được lợi thế sớm trong không gian mới nổi này”.

Nguồn: Apparel Magazine

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp