CEO Mai Nguyễn Hoàng Nam đưa VTALK tiến vào thị trường ngách của giáo dục kỹ năng

Tiên phong với mảng đào tạo chuyên sâu kỹ năng giao tiếp thuyết trình, Founder & CEO Học viện Kỹ năng VTALK cho biết, từ việc khách hàng công nhận sản phẩm, đến quá trình thúc đẩy mua hàng là muôn vàn khó khăn.

Thị trường giáo dục luôn là một phân khúc rất được quan tâm nhưng kén người thành công. Bởi lẽ, đầu tư cho giáo dục không phải là kinh doanh đơn thuần, mà còn đòi hỏi sự tâm huyết, yêu ngành và những phẩm chất đạo đức tốt. Ngoài ra, các sản phẩm giáo dục luôn chứa đựng sự thiêng liêng hơn hầu hết các sản phẩm thông thường, vì nó có thể tác động ít nhiều đến cuộc đời của nhiều bạn trẻ trong suốt quá trình phát triển về sau.

Học viện Kỹ năng VTALK trên Facebook

Lựa chọn lối đi khác biệt

Theo ông Mai Nguyễn Hoàng Nam - Founder & CEO Học viện kỹ năng VTALK cho biết: “Thị trường giáo dục kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, thuyết trình hiện đang chia làm 2 phân khúc chính. Một là các trung tâm đào tạo kỹ năng dành cho học sinh từ 6-12 tuổi. Điểm hạn chế của phân khúc này là kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chưa được đào sâu, chỉ mang tính chất tiếp cận trong vài tiết học. Hơn nữa, đa phần các em học sinh ở tuổi này chưa đủ nhận thức để soạn thảo các nội dung diễn thuyết, việc tiếp cận kỹ năng sân khấu quá sớm khi chưa đủ nội hàm sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy về sau”.

“Phân khúc thứ hai của thị trường kỹ năng giao tiếp, thuyết trình là dành cho độ tuổi sinh viên và người đi làm. Mặc dù phân khúc này thường được đào tạo bởi những người dẫn chương trình nổi tiếng, tuy nhiên hạn chế về thời gian và chi phí quá cao, cũng như thường chỉ đào tạo cho người làm ngành MC, chưa có tính ứng dụng vào đời sống”, ông Mai Nguyễn Hoàng Nam phân tích.

Chính vì thế, khác với các đối thủ cùng ngành, Học viện Kỹ năng VTALK lựa chọn phân khúc khách hàng vô cùng khác biệt. Ông Nam cho rằng: “Một bài thuyết trình, diễn thuyết phải bao gồm 2 cấu phần chính, là nội dung của bài và các kỹ năng sân khấu (ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt, âm giọng,..). Do vậy mà VTALK lựa chọn phân khúc khách hàng từ 12-23 tuổi, đây là độ tuổi đã bắt đầu hình thành nội hàm và tự có khả năng soạn thảo một bài thuyết trình hoàn chỉnh. Đặc biệt, các em sẽ có nhiều cơ hội được vận dụng ngay kiến thức đã học vào việc học hay các cuộc thi ở trường thường xuyên”.

Ngoài ra, ông Nam cũng cho biết thêm, điểm đặc biệt của VTALK không chỉ nằm ở phân khúc khách hàng, mà ngay cả giáo trình được biên soạn cũng hướng đến việc giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

Thuyết trình phải gắn liền với giao tiếp và đời sống

Trước đây, khi nhắc đến thuyết trình, đại đa số chúng ta đều nghĩ đến hình ảnh của những diễn giả mặc vest sang trọng, với đôi giày tây láng bóng, tóc chải keo vuốt ngược lên và kỹ năng nói chuyện vô cùng lưu loát. Tuy nhiên, thuyết trình mặc nhiên không phải chỉ là thứ hình thức hào hoa như vậy. Thuyết trình là phần trình diễn bằng tất cả các giác quan nhằm thuyết phục bộ não người nghe.

Học viện Kỹ năng VTALK chọn lối khác biệt bằng đội ngũ giáo viên trẻ trung và giáo trình giảng dạy đặc biệt

Tại Học viện Kỹ năng VTALK, định nghĩa thuyết trình là hình thức trình bày vấn đề, quan điểm, tư tưởng, kiến thức… một cách có hệ thống, rõ ràng, thuyết phục trước một hay nhiều người. Chính vì vậy, thuyết trình nên được hiểu theo một nghĩa rộng hơn là mọi hành động trình bày một vấn đề nào đó, bằng cách này hay cách khác, không nhất thiết phải đứng trên sân khấu và có quá nhiều người nghe thì mới được gọi là thuyết trình.

Ông Mai Nguyễn Hoàng Nam cũng khẳng định: “Thuyết trình không phải là đứng trên sân khấu thao thao bất tuyệt. Thuyết trình là cách luận giải những điều khó hiểu thành ngôn ngữ phổ thông, là việc thuyết phục người khác thay đổi hệ tư tưởng mà họ luôn bảo vệ, là nghệ thuật giao tiếp trong mọi tình huống. Thuyết trình là lời ăn tiếng nói hàng ngày ”.

Giá trị giáo dục mà ông Mai Nguyễn Hoàng Nam muốn đem đến qua Học viện Kỹ năng VTALK là phải thực tế và có tính ứng dụng cao

Với châm ngôn và triết lý đó, Founder & CEO của Học viện kỹ năng VTALK ngay từ đầu đã thiết lập hệ thống giáo trình chuyên sâu về kỹ năng giao tiếp thuyết trình bài bản nhất Việt Nam. Với hệ thống giáo trình này, VTALK có 3 khóa học chính là VIP, Platinum và Ruby. Trong đó, khóa VIP dành cho những học viên bước đầu tiếp cận đến kỹ năng giao tiếp thuyết trình, chia làm 6 tháng học.

“Tháng đầu tiên giúp xây dựng nội dung bài thuyết trình thuyết phục, hấp dẫn, lôi cuốn theo chuẩn VTALK. Tháng thứ hai học viên sẽ được luyện tập và vận dụng các kỹ năng sân khấu như ngôn ngữ cơ thể, cao giọng, giao tiếp bằng mắt... vào bài thuyết trình hoàn hảo. Tháng thứ ba học viên sẽ được học kỹ năng xử lý các vấn đề sân khấu, tháng thứ tư biết kiểm soát thời gian thuyết trình theo chuẩn TED Talk và trong thời lượng 7 phút. Ở hai tháng cuối cùng, học viên sẽ được học cách chinh phục các chủ đề thuyết trình ngẫu nhiên và ứng dụng kỹ năng thuyết trình vào đời sống giúp nâng cao kết quả học tập, đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân trong tháng thứ sáu”, ông Mai Nguyễn Hoàng Nam cho biết.

Hệ sinh thái giáo dục tặng kèm

Được biết, không chỉ đào tạo về kỹ năng giao tiếp thuyết trình, ông Mai Nguyễn Hoàng Nam còn tạo ra một hệ sinh thái giáo dục bao quanh VTALK. Theo ông Nam, mỗi học viên khi tham dự khóa đào tạo của VTALK sẽ được những đặc quyền như: đăng ký tham vấn tâm lý mỗi khi có nhu cầu, được tặng kèm 3 buổi seminar chuyên đề kỹ năng và phát triển tiềm năng mở rộng từ những chuyên gia hàng đầu, cấp giấy chứng nhận tùy thuộc vào bài việc bảo vệ đề tài cuối khóa trên sân khấu lớn,…

Hoạt động Hành trình Khởi lửa Hành trang trực thuộc do Học viện Kỹ năng VTALK tài trợ

Ngoài ra, VTALK còn là nhà tài trợ chính cho dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang, một chương trình của công ty SFVN trực thuộc hệ sinh thái, chuyên kết nối với các trường Đại học và trung học phổ thông để chia sẻ các kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Theo ông Nam, sắp tới VTALK sẽ tiếp tục thành lập các công ty thuộc hệ sinh thái cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho học viên, đồng thời cam kết thực hiện các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, vì một Việt Nam phát triển toàn diện.