Marketer CÔNG TY MMIC
CÔNG TY MMIC

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MMIC

7 dạng content marketing thu hút tương tác hiệu quả

Hiện nay, Content Marketing là một yếu tố vô cùng quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị. Vì vậy, các dạng content marketing ngày càng được khai thác đa dạng hơn. Cùng tham khảo 7 dạng content marketing giúp thu hút tương tác hiệu quả ngay sau đây nhé!

Infographics

Trong thực tế, mỗi chúng ta đều bị thu hút bởi hình ảnh hơn so với văn bản, vì vậy hãy tạo nên sự hứng thú cho người đọc thông qua Infographics. Đặc biệt, dạng content marketing này sẽ càng phù hợp với những nội dung chứa nhiều số liệu bởi người đọc có thể dễ dàng xử lý, mã hóa các thông tin và đọng lại trong họ những thông tin quan trọng.

Social Media

Trong các dạng Content Marketing thu hút tương tác hiệu quả hiện nay thì không thể không kể đến social media, đây được xem là dạng content được sử dụng phổ biến bởi nó phù hợp với mọi hình thức kinh doanh. Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nội dung theo nhiều hình thức khác nhau nhằm thu hút người xem và tương tác trực tiếp.
Ngoài ra, có thể kiểm nghiệm hiệu quả cực kỳ nhanh chóng, chỉ cần dựa vào các số liệu tương tác của người xem như like, share, comment đối với những nội dung đã xuất bản, bạn sẽ dễ dàng xác định được loại content mang lại hiệu quả cao đối với đối tượng mục tiêu của mình. Khi đó, có thể tạo ra các nội dung phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu.

Video

Những video chất lượng sẽ luôn thu hút được một lượng lớn người xem khi nó có thể kết hợp được cả hai yếu tố là âm thanh và hình ảnh. Không chỉ ở các nền tảng như TikTok, Youtube,.. mà việc ứng dụng video trên các nền tảng mạng xã hội khác cũng được nhiều người dùng quan tâm.

Podcast

Podcast là dạng content marketing mới nhưng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự đột phá trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Đây có thể được xem là phương thức hiệu quả để doanh nghiệp có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu trong những môi trường khó tiếp cận. Tuy nhiên, với podcast đòi hỏi người thực hiện phải có tính tỉ mỉ cao và chuyên môn nhất định thì mới có thể truyền tải thông tin một cách tự nhiên nhất.

Ebook

Ebook thường được sử dụng trong giai đoạn đầu của các chiến dịch marketing nhằm tạo nên sự thu hút đối với khách hàng tiềm năng. Thông qua Ebook miễn phí bạn có thể thu thập được email của người dùng, từ đó có thể tạo ra một danh sách khách hàng tiềm năng cho chiến dịch email marketing.

GIF và meme

GIF và Meme là hai dạng content marketing phổ biến và là một nét văn hóa gần như không thể thiếu trên nền tảng Internet. Doanh nghiệp có thể tận dụng hai dạng content này để thu hút và tương tác với khách hàng của mình bằng cách tạo ra các hình ảnh mang tính giải trí cao.

Content Product Review

Đây là một dạng content marketing thu hút tương tác không thể bỏ qua. Hình thức sáng tạo nội dung này dựa trên việc đánh giá sản phẩm/dịch vụ dưới dạng bài biết hoặc video review cung cấp cho người xem góc nhìn chân thực, khách quan nhất về sản phẩm để họ có thể đưa ra quyết định có nên sử dụng hay không.

Hy vọng bài viết có thể mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Nguồn: MMIC