YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 10/2022

Tháng 10/2022, các thương hiệu đang tăng tốc triển khai các hoạt động truyền thông cho mùa cao điểm cuối năm. Bên cạnh đó, sự kiện bóng đá được cả hành tinh mong chờ World Cup 2022 khiến cuộc đua truyền thông ngày một nóng hơn trên mạng xã hội.

Độ sôi động tiếp tục hạ nhiệt ở vài ngành hàng, tuy nhiên mức độ cạnh tranh và thứ hạng của các thương hiệu có nhiều biến động đáng chú ý, nhiều thương hiệu có màn bứt phá quay trở lại đường đua Top 5 đầy mạnh mẽ và ấn tượng. Vậy Top 5 thương hiệu YMI T10.2022 thuộc về thương hiệu nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội trong Bảng xếp hạng Thương hiệu YMI tháng 10/2022.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 10/2022

  • Tháng 10/2022, ngành bia có phần hạ nhiệt hơn tháng trước khi ghi nhận tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm nhẹ 8%. Mặc dù vậy, mức độ cạnh tranh trên truyền thông của các thương hiệu vẫn cực kỳ sôi động. Trong đó, Tiger “phủ sóng” mạng xã hội với sự kiện “Đấu Trường Bản Lĩnh Tiger Arena”; Bia Việt tỏa sáng với sự kiện “Phố Sảng Khoái”; Heineken tài trợ cho đêm nhạc KOSMIK live concert của SpaceSpeakers; Bia Hà Nội trở lại đường đua Top 5 với các hoạt động nhằm tri ân sự kiện 68 năm ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954-10/10/2022); Larue gây sự chú ý trên với chương trình Roadshow “êm mượt” tại Đà Nẵng.
  • Các thương hiệu nhóm sữa bột giảm nhẹ về tổng lượng thảo luận (Buzz volume) so với tháng tháng 9/2022. Trong khi, NutiFood GrowPLUS+ đã có màn lội ngược dòng thành công để ghi danh trong Top 5 với MV “Mẹ siêu phàm, Bé siêu nhân – Series Tương tác dinh dưỡng”; Enfa nổi bật với talkshow “Bụng khỏe: Chuyện không của riêng bé”; Abbott GROW quay trở lại đường đua Top 5 bằng cuộc thi “Nhật ký bé háo hức mẫu giáo” thì NAN và Friso tiếp tục duy trì thứ hạng bằng chuỗi minigames, tổ chức cuộc thi, bài posts của hot Moms và chương trình khuyến mãi.
  • Các thương hiệu ngành ngân hàng sôi động hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 41% so với tháng 9/2022. Trong khi, MSB và TPBank mang đến sự sôi động bằng 2 sự kiện âm nhạc “Bật chất Gen Digi” (MSB) và “Phiêu đậm chất tôi” (TPBank) thì VIB ghi dấu ấn với hoạt động tài trợ cho chương trình “The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ Mặt Nạ”; ACB tăng 4 bậc nhờ tổ chức chuỗi minigames và chương trình khuyến mãi; VPBank nổi bật với giải chạy “VPBank Hanoi Marathon 2022 – Bừng Sáng Việt Nam” và chương trình “Cùng thẻ VPBank Visa mở lối đến Qatar, sống trọn FIFA World Cup”.
  • Các thương hiệu ngành bảo hiểm có phần “giảm nhiệt” khi giảm hơn 23% tổng lượng thảo luận (Buzz volume) so với tháng 9/2022. Generali tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu và có màn chào sân ấn tượng trên đường đua truyền thông mùa tết bằng phim ngắn “Thương mình một tí, cho đời như ý”. FWD tiếp tục duy trì thứ hạng bằng minigame và các bài posts trên fanpage. Sun Life nổi bật với triển lãm vũ đạo “Khi ta không buông tay”. Prudential và Dai-ichi ít sôi nổi hơn khi không triển khai nhiều hoạt động hơn so với tháng trước.
  • Các thương hiệu thương mại điện tử có phần giảm nhiệt hẳn khi giảm hơn 44% về tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) so với tháng trước. Các thương hiệu tiếp tục tung các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như “Siêu sale”, “Sale giữa tháng, “25 lương về sale to”…
  • Độ “ồn ào” của các thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa nước trong tháng 10/2022 sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 16%. MILO nổi bật với chương trình “Càn-Quest MILO – tựu trường bùng nổ”. Vinamilk tăng bậc nhờ hoạt động minigame, chương trình khuyến mãi trên các sàn E-commerce và các bài đăng trên owned fanpage. TH true MILK ghi dấu ấn khi tài trợ cho giải chạy S-Race và giải đấu SV Champions League. Dutch Lady có phần giảm nhiệt hơn khi triển khai ít hoạt động hơn so với tháng trước.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH Thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH Thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH Thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH Thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực và tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 10/2022: công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 10/2022 (1/10/2022-31/10/2022).

YMI Ranking – Brand of the month 10/2022 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bia trên MXH tháng 10/2022

Tháng 10/2022, ngành bia ghi nhận tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm nhẹ khi giảm hơn 8% so với tháng 9.2022. Mặc dù vậy, mức độ cạnh tranh trên truyền thông của các thương hiệu vẫn vô cùng sôi động, trong đó, Tiger, Bia Việt, Heineken, Bia Hà Nội và Larue là những thương hiệu ghi nhận những con số ấn tượng và xuất sắc lọt Top 5 BXH Thương hiệu YMI T10.2022.

Tăng 3 bậc so với tháng 9/2022, Tiger giành vị trí 1 trên BXH Thương hiệu YMI T10.2022. Tiger đã “phủ sóng” MXH đầy nổi bật với sự kiện “Đấu Trường Bản Lĩnh Tiger Arena” với nhiều hoạt động trong sự kiện như chuỗi chương trình khuyến mãi khi lập team tham gia sự kiện và minigame “Chinh phục thử thách – săn quà phong cách” . Bên cạnh đó, Tiger còn là nhà tài trợ cho chương trình Vote For Five và series podcast “Lắp Rap” của Vietcetera. Với các hoạt động trên đã giúp Tiger tăng mạnh ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 300%, tổng lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng hơn 700% so với tháng 9/2022.

Bia Việt đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng 10 bậc để giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Thương hiệu YMI tháng 10/2022. Nổi bật trong tháng là chương trình “‘Bật Nắp Rinh SH’ cùng Bia Việt’’ và sự kiện “Phố Sảng Khoái”. 2 hoạt động trên đã giúp Bia Việt tăng hơn 100 lần về tổng lượng thảo luận, tăng hơn 800 lần về tổng lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu và tăng hơn 100 lần về lượng người tham gia thảo luận.

Heineken xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Thương hiệu YMI T10.2022, giảm 1 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của Heineken là chuỗi minigames hợp tác với HTV Thể Thao của chương trình “Heineken Silver Nhẹ êm mà đậm chất”; nhà tài trợ cho đêm nhạc KOSMIK live concert của SpaceSpeakers; và chuỗi minigames khác như “Khám phá hành động xanh – nhanh tay nhận quà xịn”, “Refresh dòng nhạc bạn yêu – rinh ngay quà siêu hot!”. Ngoài ra, tin tức Heineken công bố hợp tác cùng The Chainsmokers trong chiến dịch “Refresh Your Music, Refresh Your Nights” cũng khiến cộng đồng mạng sôi nổi thảo luận dưới mỗi bài đăng về thông tin này trên mạng xã hội. Trong tháng 10 này, Heineken tổ chức khá nhiều hoạt động nhưng lại giảm ở một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận giảm hơn 70%, tổng lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu giảm hơn 50% và lượng người tham gia thảo luận giảm hơn 70% so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 9/2022, Bia Hà Nội ghi tên ở vị trí thứ 4 trên BXH Thương hiệu YMI T10.2022. Để tri ân và kỷ niệm sự kiện 68 năm ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954-10/10/2022), Bia Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động như chương trình tri ân Khách hàng tại “Vườn Bia Việt Trì”, minigame “Biểu tượng văn hóa – dấu ấn tinh hoa” quảng bá cho bia hơi Hà Nội; chương trình khuyến mãi khi mua trên sàn E-commerce (Tiki và Shopee). Các hoạt động trên đã giúp Bia Hà Nội tăng ở tất cả các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 49%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng hơn 122%, chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng hơn 2% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 48% so với tháng trước.

Larue giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Thương hiệu YMI T10.2022, giảm 4 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng 10 của Larue đó là chương trình Roadshow “êm mượt” tại Đà Nẵng, chương trình “Tuần lễ trải nghiệm miễn phí Larue Smooth” diễn ra ở bến xe trung tâm Đà Nẵng, minigame “Tìm bia êm mượt, gọi tên Larue Smooth” và nhiều chương trình khuyến mãi. Tuy triển khai khá nhiều hoạt động trong tháng 10 nhưng Larue lại ghi nhận giảm nhiều ở tất cả các chỉ số như tổng lượng thảo luận giảm hơn 94%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu giảm hơn 97%.

Khám phá BXH thương hiệu ngành bia trên MXH T10.2022

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa nước trên MXH tháng 10/2022

Trong tháng 10/2022, các thương hiệu nhóm sữa nước sôi động hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 16% . Dutch Lady rớt ngôi vương, MILO dẫn đầu bảng xếp hạng, Vinamilk tăng 2 bậc so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 9/2022, MILO dành vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI T10.2022. Nổi bật trong tháng 10 là chương trình “Càn-Quest MILO – tựu trường bùng nổ” với các hoạt động phụ trợ như kết hợp với nhiều KOLs/ hot Tiktoker (ca sĩ LyLy, ca sĩ Juky San, DJ Mie, Long Chun, Ribi Sachi...) để tổ chức minigames và livestreams. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Milo còn đến từ các bài viết với content hài hước trên các fanpage như Gen Z Nhiều Chuyện, Dang iu mot chut thoi nha, Harvey Dang, Gen j Z chòy? Với các hoạt động trên đã giúp MILO tăng mạnh ở chỉ số tổng lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu khi tăng 751% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 9/2022, Vinamilk dành vị trí thứ 2 trên BXH Thương hiệu YMI T10.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng của Vinamilk là minigame “Đoán tên các nhãn hiệu ‘nhà Vinamilk’ – nhận ngày quà siêu iu!”; chương trình khuyến mãi trên các sàn E-commerce như “Ngày hội săn sale – triệu Deal dẫn lối”, “siêu sale 10.10...; các bài đăng trên owned fanpage để quảng bá cho Green Farm và dòng sản phẩm Vinamilk ít đường. Tháng 10/2022, Vinamilk ghi nhận sự giảm nhẹ ở một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận giảm hơn 6%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu giảm hơn 39%.

TH true MILK vẫn duy trì vị trí thứ 3 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng 10 của TH true MILK là chuỗi minigames như “Đoán từ đúng – trúng quà cool”, “Có bao nhiêu sản phẩm bán tại TH true mart ở trong căn bếp”…; tài trợ cho giải chạy S-Race và giải đấu SV Champions League; chương trình khuyến mãi cho sản phẩm TH true MILK GOLD, ngũ cốc TH true MILK LIGHTMEAL và sữa tiệt trùng TH true MILK HILO. Với tất cả các hoạt động trên, TH true MILK tăng nhẹ ở 1 vài chỉ số như tổng lượng thảo luận tăng hơn 19%, cảm xúc thương hiệu tăng hơn 22% so với tháng trước.

Dutch Lady giành vị trí thứ 4 trên BXH, giảm 3 bậc so với tháng trước. Lượng thảo luận của Dutch Lady trong tháng 10 đến từ các video review của hot tiktoker về sữa Cô Gái Hà Lan mới. Bên cạnh đó, Dutch Lady còn nhận được nhiều thảo luận tích cực nhờ hoạt động cải tiến bao bì sản phẩm thành chất liệu giấy nâu thân thiện với môi trường. Tháng 10/2022, Dutch Lady ghi nhận sự giảm mạnh các chỉ số, tổng lượng thảo luận giảm hơn 91%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu giảm hơn 92% và lượng người tham gia thảo luận giảm hơn 88%.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa nước trên MXH tháng 10/2022

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa bột trên MXH tháng 10/2022

Trong tháng 10/2022, các thương hiệu nhóm sữa bột giảm nhẹ về tổng lượng thảo luận (Buzz volume). Trong đó, NAN và Friso giữ vững thứ hạng, Enfa giảm 2 bậc, Abbott GROW tăng 1 bậc so với tháng 9/2022. Đặc biệt NutiFood GrowPLUS+ đã có màn lội ngược dòng thành công để vươn lên vị trí thứ 1 của BXH Thương hiệu YMI T10.2022.

Giành điểm số cao nhất ở tất cả các chỉ số YMI (Buzz Volume, Brand Mention Sentiment, Audience Scale), NutiFood GrowPLUS+ thành công khi tăng 6 bậc so với tháng trước, giành vị trí 1 trên BXH Thương hiệu YMI T10.2022. Nổi bật trong tháng là hoạt động ra mắt MV “Mẹ siêu phàm, Bé siêu nhân – Series Tương tác dinh dưỡng’’ với sự góp mặt của diễn viên hài Lâm Vỹ Dạ. Bên cạnh đó, hoạt động minigame “Đoán đúng – trúng voucher #200k” để quảng bá cho dòng sữa Nutifood GrowPLUS+ Sữa Non trên fanpage Concung và chương trình khuyến mãi supersale 10.10 trên Lazada cũng mang về lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Với các hoạt động trên, NutiFood GrowPLUS+ tăng mạnh ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 66%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 90% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 79% so với tháng trước.

So với tháng 9/2022, NAN vẫn tiếp tục duy trìvị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Thương hiệu YMI T10.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng đó là chương trình khuyến mãi “Thẻ trí tuệ ảo 4D – 100% trúng thích mê” quảng bá cho NAN OPTIPRO Kid / 20.10/…; chuỗi minigames như “Mẹ NAN tài năng – chia sẻ bí quyết chia sẻ ‘Chuẩn NAN’” quảng bá cho NAN OPTIPRO 4, “Tuyển chọn dưỡng chất, gói trọn hành trang đến trường” quảng bá cho NAN INFINIPRO A2-3…; các bài post từ các Micro Moms quảng bá cho tất cả các dòng sản phẩm khác nhau. Tháng 10/2022, NAN ghi nhận sự giảm nhẹ ở một vài chỉ số như tổng lượng thảo luận giảm hơn 12% và lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu giảm hơn 8%.

Enfa xếp vị trí thứ 3 trên BXH, giảm 2 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của Enfa là talkshow “Bụng khỏe chuyện không của riêng bé” và chuỗi minigames như “Tìm điểm khác nhau trong hình – mẹ rinh ngay quà xịn” quảng bá cho Enfamama, “Bé khỏe bụng, sáng trí – Mẹ chọn đúng, nhận quà xịn” quảng bá cho Enfagrow A2 NeuroPro, “Chọn dinh dưỡng khởi đầu, rinh quà Enfamama” trên fanpage AVAKid’s. Tháng 10/2022, Enfa ghi nhận giảm ở một vài chỉ số như tổng lượng thảo luận giảm hơn 45%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu và lượng người tham gia thảo luận giảm hơn 55%.

So với tháng 9/2022 Friso vẫn tiếp tục duy trìvị trí thứ 4 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng là chuỗi minigames như “Chia sẻ ‘Lớp sữa vàng’ nhận quà thượng hạng cùng Friso Prestige” quảng bá cho Friso Prestige, “Săn ngay voucher cho bé bụng khỏe thỏa sức phiêu lưu nào mẹ ơi!’’ “Mẹ review hay – quà xịn về tay” quảng bá cho Friso Gold; các bài posts từ các Micro Moms quảng bá cho Friso Prestige; cuộc thi “Triển lãm khởi đầu hoàn hảo – nơi mẹ chia sẻ câu chuyện cùng con khôn lớn’; chương trình khuyến mãi supersale 10.10 trên Shopee. Các hoạt động trên đã góp phần giúp Friso tăng 20% tổng lượng thảo luận so với tháng trước.

Abbott GROW xếp vị trí thứ 5 trên BXH Thương hiệu YMI T10.2022, tăng 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là cuộc thi “Nhật ký bé háo hức mẫu giáo” đã giúp cho Abbott GROW tăng hơn 15% về tổng lượng thảo luận.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa bột trên MXH tháng 10/2022

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành thương mại điện tử trên MXH tháng 10/2022

Trong tháng 10, ngành Thương mại điện tử có phần giảm nhiệt hẳn khi giảm hơn 44% về tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) so với tháng trước. Tháng này các thương hiệu vẫn giữ nguyên thứ hạng so với tháng 9.2022.

Lazada vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI T10.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng 10 vẫn như các tháng trước như siêu sale 10.10, siêu sale giữa tháng và chuỗi minigames khác như “Sắp sale gì đây, comment lấy voucher to nào!”, “Gọi tên chiến thần tương tác, nhận voucher to”, “Thủ lĩnh tương tác, nhận ngay voucher”,... Bên cạnh đó, các hoạt động trong chương trình sale bom tấn 11.11 được Lazada triển khai sớm trong tháng 10 cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Tháng 10, Lazada ghi nhận các chỉ số đều giảm, tổng lượng thảo luận giảm hơn 57%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu giảm hơn 35% so với tháng trước.

Shopee tiếp tục duy trì vị trí đồng hạng 1 với Lazada trên BXH Thương hiệu YMI T10.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng 10 của Shopee vẫn là các chương trình sale như “10.10 siêu sale chính hãng”, “Shopee Pay 10.10 ngày siêu thanh toán”, “Ngày hội Shopee Pay 16.10 – thanh toán gì cũng giảm”, “Shopee ngày 15 sale giữa tháng – Gì cũng rẻ”, “25 lương về sale to” và nhiều minigames khác. Tháng 10. Shopee cũng ghi nhận các chỉ số đều giảm so với tháng 9.2022.

Tiki xếp vị trí thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI T10.2022. Các hoạt động nổi bật trong tháng của Tiki đó là chuỗi minigames của các chương trình siêu sale 10.10, săn sale ngày thương hiệu, “Tiki super brand day”,… và các chương trình khuyến mãi khác. Tháng 10.2022, Tiki ghi nhận các chỉ số đều giảm, tổng lượng thảo luận giảm hơn 19%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu giảm hơn 59%.

Đứng vị trí thứ 4 trên BXH Thương hiệu YMI T10.2022 là Sendo. Các hoạt động nổi bật trong tháng vẫn giống các tháng trước đó là các chương trình siêu salecác chương trình khuyến mãi. Tháng 10.2022, Sendo ghi nhận các chỉ số đều giảm, tổng lượng thảo luận giảm hơn 52%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu giảm hơn 72% và lượng người tham gia thảo luận giảm hơn 55% so với tháng 9.2022.

Tiktok Shop xếp vị trí thứ 5 trên BXH thương hiệu YMI T10.2022 với các hoạt động đặc trưng riêng của nền tảng này là liên kết với KOCs, KOLs bán hàng trực tiếp trên clip. Tháng 10.2022, Tiktok Shop ghi nhận một số chỉ số tăng nhẹ so với tháng trước, tổng lượng thảo luận tăng hơn 12%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng hơn 28%.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 10/2022

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 10/2022

Trong tháng 10, các thương hiệu ngành ngân hàng sôi động hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 41% so với tháng 9/2022. Thứ hạng của các thương hiệu ngành ngân hàng cũng thay đổi đáng kể khi VIB tăng 2 bậc, ACB tăng 4 bậc, VPBank giảm 2 bậc, MSB tăng 1 bậc và TPBANK tăng 3 bậc so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 9/2022, VIB giành vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI T10.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng của VIB đó là cuộc thi nội bộ “Duyên dáng 20.10” với các bài thi được đăng trên fanpage VIB Lifestyle; tài trợ cho chương trình “The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ Mặt Nạ”; chuỗi minigames như “Nhanh tay ghép hình trúng quà cool” và “Nạp tiền điện thoại dễ dàng – rộn ràng ưu đãi” để quảng bá cho sản phẩm MyVIB 2.0, “Hơn cả lời yêu – nhận quà ý nghĩa” mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10… Với tất cả các hoạt động trên, VIB tăng mạnh ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 166%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 210%.

Tăng 4 bậc so với tháng 9/2022, ACB giành vị trí thứ 2 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng 10 là chuỗi minigames “Hiểu tiết kiệm – quà đủ đầy”, chuỗi chương trình khuyến mãi để quảng bá cho các dòng sản phẩm của ACB và chương trình khuyến mãi “Sống Khác Biệt” kết hợp với Sun Life. Tất cả các hoạt động trên đã giúp ACB tăng ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 67%, chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng hơn 36%, lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 71%.

VPBank xếp vị trí thứ 3 trên BXH, giảm 2 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng 10 của VPBank là tổ chức giải chạy “VPBank Hanoi Marathon 2022 – Bừng Sáng Việt Nam”; chuỗi minigames như “Bắt ảnh đúng – trúng quà to cho cuộc sống tuyệt vời”, “Lựa thẻ gì để Shopping Online – luôn hoàn tiền thoải mái?”…; chương trình khuyến mãi “Chứng nhận fan Neo, rinh ngay quà tiền mặt kẻ lỡ”; cuộc thi nội bộ nhân viên “Rực rỡ sắc hồng”; livestream quay số trúng thưởng trong chương trình “Cùng thẻ VPBank Visa mở lối đến Qatar, sống trọn FIFA World Cup”. Với các hoạt động trên, VPBank tăng mạnh ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 154%, lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 157% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 9/2022, MSB giành vị trí thứ 4 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng 10 là sự kiện âm nhạc “Bật chất Gen Digi” hội tụ dàn nghệ sĩ khủng BinZ, Phương Ly, HIEUTHUHAI…; minigame “Điền đúng tính năng – trúng ngay tiền thưởng” quảng bá cho thẻ MSB Mastercard mDigi; chương trình khuyến mãi khi mở thẻ thẻ MSB Mastercard mDigi. Các hoạt động trên đã góp phần giúp MSB tăng nhẹ ở các chỉ số như tổng lượng thảo luận tăng hơn 10%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 42%, lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 19% so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 9/2022, TPBank giành vị trí thứ 5 trên BXH Thương hiệu YMI T10.2022. Nổi bật trong tháng 10 là nhạc hội “Phiêu đậm chất tôi” đã góp phần giúp TPBank tăng mạnh ở 1 vài chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 122%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng hơn 56% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 89%.

Khám phá BXH thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 10/2022

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bảo hiểm trên MXH tháng 10/2022

Trong tháng 10.2022, các thương hiệu ngành bảo hiểm có phần “giảm nhiệt” khi giảm hơn 23% tổng lượng thảo luận (Buzz volume) toàn ngành. Trong đó, Generali, FWD, Sun Life, Prudential vẫn giữ vững phong độ về thứ hạng, Dai-ichi tăng 2 bậc so với tháng 9/2022.

Tuy ghi nhận sự giảm nhẹ ở một vài chỉ số, Generali vẫn duy trì vị trí dẫn đầu BXH Thương hiệu YMI T10.2022. Nổi bật nhất trong tháng là chuỗi hoạt động quảng bá phim ngắn “Thương mình một tí, cho đời như ý” nằm trong chuỗi phim ngắn “Sống Như Ý”. Bên cạnh đó, thảo luận của Generali còn đến từ minigame teasing “Đuổi hình đoán thông điệp – Rước ngay quà như ý”, “Nhìn hình đoán tên – Nhận quà hấp dẫn” và các bài lan tỏa trên các trang cộng đồng giai đoạn trước và sau khi phim ngắn chính thức ra mắt vào ngày 21.

FWD tiếp tục duy trì vị thứ 2 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng 10 của FWD là minigame “Nhanh tay lẹ mắt – bắt trọn nút Play”; tài trợ cho chương trình “Sàn đấu vũ đạo mùa 2”; và các bài posts trên fanpage để lan tỏa thông điệp #FWDSớmbảovệ #FWDBảohiểmdễhiểu #Tiếnbướcsốngđầy. Với tất cả các hoạt động trên, FWD tăng khá mạnh ở một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 36%, lượng thảo luận đề cập đến thương hiệu tăng hơn 33% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 28%.

Sun Life vẫn tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trênBXH. Nổi bật trong tháng 10 là triển lãm vũ đạo “Khi ta không buông tay” và các hoạt động hợp tác với ngân hàng ACB như minigame “Chọn ưu đãi gấp bội, có sinh lời tối đa” và chương trình khuyến mãi “Sống Khác Biệt”. Tuy tổ chức khá nhiều hoạt động trong tháng 10 nhưng Sun Life lại ghi nhận mức giảm ở một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận giảm hơn 63%, lượng người tham gia thảo luận giảm hơn 72%.

Prudential vẫn tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng 10 của Prudential là chuỗi minigames như “Giải mã ô chữ” trên fanpage Banca Jobs, “Bảo vệ dễ dàng với Pru-easy 365” quảng bá cho sản phẩm Pru Easy 365, minigames mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10; chiến dịch chào đón tân sinh viên UEH 2022 hợp tác cùng S Communications quảng bá ứng dụng Pulse By Prudential; quyên góp ủng hộ người dân miền trung chịu ảnh hưởng bởi bão Noru; và hoạt động dành cho nhân viên nhằm vinh danh các đại lý. Tuy tổ chức khá nhiều hoạt động trong tháng 10/2022 nhưng Prudential lại ghi nhận giảm hơn 46% tổng lượng thảo luận.

Tăng 2 bậc so với tháng 9/2022, Dai-ichi giành vị trí thứ 5 trên BXH Thương hiệu YMI T10.2022. Nổi bật trong tháng 10 là minigame “Người lan tỏa yêu thương – mừng ngày sức khỏe tinh thần thế giới” của giải chạy “Dai-ichi Life – Cung Đường Yêu Thương”. Tháng 10/2022, các chỉ số của Dai-ichi đều giảm so với tháng 9/2022.

Khám phá BXH thương hiệu ngành bảo hiểm trên MXH tháng 10/2022

Đón chờ cập nhật BXH Thương hiệu YMI tháng 10/2022 cùng YouNet Media.

*Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH Thương hiệu YMI tháng 10/2022 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây