Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Giải thưởng Marketing toàn cầu Kotler Awards lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Lần đầu được tổ chức tại Việt Nam, Kotler Awards Global và Kotler Impact đã đồng hành cùng VietnamMarcom và các tổ chức marketing, vinh danh những cá nhân và tổ chức có thành tích marketing xuất sắc, chia sẻ những câu chuyện thành công với mạng lưới hơn 100 quốc gia của giải thưởng.

Kotler Awards là giải thưởng do GS Philip Kotler sáng lập, được tổ chức hai năm một lần, nhằm tôn vinh những cá nhân và doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực Marketing và Quản trị Kinh doanh trên toàn thế giới.

Đây được xem là một động lực thúc đẩy các nhà tiếp thị, những người làm marketing tiếp tục cố gắng, sáng tạo để đạt được nhiều thành tựu hơn trong tương lai. Đồng thời, giải thưởng cũng tạo ra một nền tảng giúp chia sẻ các sáng kiến, công trình đổi mới mang tính xác lập các tiêu chuẩn mới cho ngành và nêu bật các chiến lược thành công trong kỷ nguyên số.

Lễ vinh danh và trao giải Kotler Awards Vietnam 2022 diễn ra ngày 24/11 vừa qua tại TP.HCM.
Nguồn: Kotler Awards

Lễ vinh danh và trao giải Kotler Awards Vietnam 2022 diễn ra ngày 24/11 vừa qua tại khách sạn Grand Saigon (TP.HCM), vinh danh 10 giải Excellent Marketing Leadership (Nhà quản trị tiếp thị chiến lược xuất sắc nhất), 9 giải Corporate Excellent Sustainable Business Marketing (Tiếp thị Kinh doanh xuất sắc nhất của Doanh nghiệp), và đặc biệt trao 2 giải cống hiến đóng góp cho cộng đồng marketing. Trong đó:

  • Excellent Sustainable Business Marketing Awards vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc có hoạt động marketing đột phá, nổi bật trên thị trường, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành và phát triển bền vững của xã hội
  • Excellent Marketing Leadership Awards vinh danh các cá nhân (CMO, CGO, Brands Chief…) có thành tích xuất sắc và khả năng lãnh đạo nổi trội trong ngành, có sức ảnh hưởng và khả năng truyền cảm hứng tới những người làm marketing

Nguồn: Kotler Awards

Jury Council đánh giá kết quả dựa trên các tiêu chí:

  • Tác động thị trường: Kết quả tiếp thị kinh doanh liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp như thế nào đến các tác động tích cực đối với khách hàng và các bên liên quan? Thị phần đã được thay đổi như thế nào với các hoạt động, chiến lược tiếp thị đó?
  • Tác động xã hội: Những đóng góp tích cực đến xã hội, thông qua chiến lược tiếp thị và tất cả các công việc được thực hiện theo tầm nhìn và chiến lược tiếp thị đã triển khai
  • Hiệu quả và chiến lược marketing: Những thay đổi tích cực được tạo ra nhờ chiến lược marketing hiệu quả như: Lợi tức đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm, sự hài lòng của đối tác, nhân viên và công chúng, giải quyết các vấn đề xã hội….
  • Khả năng chuyển đổi: Công nghệ đóng vai trò trong việc chuyển đổi hoặc hiện đại hóa việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được áp dụng
  • Sự đổi mới: Tạo ra những cột mốc kinh doanh mới nhờ sự thay đổi cách thức phục vụ khách hàng thông qua các dịch vụ và sản phẩm

Kết quả năm nay ghi nhận 10 giải Excellent Marketing Leadership lần lượt thuộc về các cá nhân:

  • Mr. Nguyễn Ngọc Thuỵ – Head of Marketing, FWD Vietnam
  • Mr. Trần Nguyễn Phi Long – Head of Retail Marketing, PNJ
  • Mr. Hoàng Đạo Hiệp – CEO ARENA Management & Service
  • Mr. Hùng Võ – Former CMO, Biti’s
  • Ms. Nguyễn Thanh Anh – Country Head of Marketing, Grab
  • Ms. Nguyễn Lan Yến – Vietnam Marketing Head, Coca-Cola
  • Ms. Phạm Nhã Uyên – CEO Provence kiêm Former VP of Marketing, Coca-Cola
  • Ms. Venus Teoh – Deputy General Director, Marketing & Corporate Communication, SABECO
  • Ms. Tammy Phan – Country Head of Marketing, Vietnam – Google
  • Mr. Lê Xuân Trường – Marketing Director, Mobile Experience, Samsung Electronics VN

Bên cạnh đó, 9 giải Corporate Excellent Sustainable Business Marketing năm nay cũng gọi tên các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc, bao gồm: Biti’s, Coca-Cola Vietnam, FWD Vietnam, Google Vietnam, PNJ, SABECO, Suntory PepsiCo và TH Group.

Kotlet Awards đặc biệt trao 2 giải Cống hiến, vì những đóng góp tích cực cho cộng đồng marketing, cho Ms. Phan Bích Tâm – Country Manager (MMA Global tại Vietnam, Myanmar và Cambodia) và Mr. Trần Hoàng – Chủ tịch VietnamMarcom, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam.

Kotler Awards được xem là một động lực thúc đẩy các nhà tiếp thị, những người làm marketing tiếp tục sáng tạo để đạt được nhiều thành tựu hơn trong tương lai.
Nguồn: Kotler Awards

Kotler Award Vietnam năm nay đã góp phần gia tăng khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp quốc gia bằng cách khuyến khích và lan tỏa thông tin về các cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp nổi bật trong việc kiến tạo các giá trị hướng đến khách hàng, thành công chinh phục thị trường thông qua đa dạng các hoạt động marketing.

Đồng Chủ tịch Giải thưởng Kotler Award Vietnam 2022, Chủ tịch Hiệp Hội Marketing Việt Nam Trần Hoàng chia sẻ: “Kotler Awards không chỉ là một giải thưởng vinh danh các cá nhân và tổ chức Tiếp thị Kinh doanh xuất sắc, mà xa hơn, cộng đồng marketing chúng tôi mong muốn cùng nhau tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn thông qua những hoạt động marketing hiệu quả, nhân bản, mang lại những giá trị đích thực cho cộng đồng và hướng đến sự phát triển bền vững về kinh tế, xã hội”.