Bật mí top từ khóa (keyword) dành cho App Store phổ biến nhất 2022

Bạn có biết những từ ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trên App Store trong năm 2022 là gì không? Hãy cùng nhìn lại 6 thị thường ứng dụng lớn nhất thế giới (Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Ấn Độ) để tìm ra các keyword có số lượt tìm kiếm cao nhất trong năm nay.

Định nghĩa các keyword phổ biến nhất trên App Store

Các keyword phổ biến nhất trên App Store được hiểu là các keyword có số lượt tìm kiếm cao nhất theo từng thời điểm trong 1 năm. Volume Score (điểm cho số lượng) là một con số trong khoảng 5 đến 100, được tính toán và gửi trực tiếp từ Apple. Search Volume (số lượng search) càng cao đồng nghĩa với việc keyword càng phổ biến và tần suất tìm kiếm các keyword này cũng nhiều hơn trên App Store.

Top 20 keywords trên App Store trong năm 2022 (Mỹ)

Top 20 các keyword được tìm kiếm nhiều nhất trên App Store đã có sự thay đổi đáng kể từ năm 2021 đến năm 2022. Chỉ có 6 keyword trong top 20 của năm 2021 vẫn giữ được vị trí trong năm 2022 đó là: “instagram”, “snapchat”, “facebook”, “tiktok”, “youtube”, “messenger”.

Mặt khác, một vài keyword đáng chú ý nhưng lại đánh mất vị trí trên bảng xếp hạng này bao gồm: “mario kart”, “zoom”, “among us”, “disney plus” và “free games”.

  • Instagram

  • Snapchat

  • Facebook

  • Tik tok

  • Wordle

  • Youtube

  • twitter

  • roblox

  • tinder

  • truth social

  • whatsapp

  • cash app

  • discord

  • messenger

  • netflix

  • reddit

  • grindr

  • spotify

  • amazon

  • google

Các keyword phổ biến nhất trên App Store ở các quốc gia khác nhau

Bảng số liệu trên cho thấy 20 keyword phổ biến nhất cùng với search volume cao nhất trong năm 2022 ở một số quốc gia (United States : Mỹ, United Kingdom: Anh, France: Pháp, Germany: Đức, Spain: Bồ Đào Nha, India: Ấn Độ).

Như ở Mỹ, các keyword phổ biến nhất tại 5 thị trường còn lại cũng có sự thay đổi rõ rệt giữa các năm 2021 và 2022. So với năm 2021, mỗi một quốc gia có ít nhất 10 keyword mới lọt vào top 20 các tìm kiếm phổ biến nhất.

Các keyword đơn giản (generic keyword) đang dần mất đi sự phổ biến trên App Store vào năm 2022

Trong những năm trước, các keyword được tìm kiếm nhiều nhất ở mỗi quốc gia khác nhau thường là tên thương hiệu; và người ta tìm kiếm tên thương hiệu ngày càng nhiều hơn trong năm 2022.

Đối với năm 2021, có tới 19 generic keyword được tìm kiếm ở cả 6 thị trường trên, và mỗi một quốc gia trong số đó có ít nhất 1 generic keyword lọt vào top 20. Tuy nhiên vào năm nay, chỉ có 6 generic keyword được tìm kiếm (trong số top 20 các keyword) ở cả 6 thị trường này. Trong top 20 tại các quốc gia như Mỹ, Pháp và Đức thì không có generic keyword nào lọt vào top 20. Dưới đây là danh sách tổng quát các tìm kiếm với generic keyword ở cả 6 quốc gia:

  • Mỹ – không có tìm kiếm nào

  • Anh – 3 tìm kiếm: “vpn,” “new profile pic,” and “vpn free unlimited”

  • Pháp – không có tìm kiếm nào

  • Đức – không có tìm kiếm nào

  • Bồ Đào Nha – 1 tìm kiếm: “salud andalucia

  • Ấn Độ – 1 tìm kiếm: “vpn”

Tip của chuyên gia:

Trong top 20 các keyword phổ biến nhất, rất nhiều trong số đó sẽ là những keyword thương hiệu. Sử dụng các keyword có bản quyền trong metadata có thể sẽ mang lại rất nhiều traffic, nhưng App Store sẽ không cho phép bạn làm điều này (bạn cũng được khuyến cáo không sử dụng các keyword này khi điền vào ô keyword của mình).

Ứng dụng hẹn hò áp đảo các keyword phổ biến nhất trên App Store

So với năm ngoái, những keyword thuộc hàng top đều bị áp đảo bởi các ứng dụng hẹn hò như “tinder” và “grindr”. Vào năm ngoái, Bumble (Mỹ) là ứng dụng hẹn hò duy nhất xuất hiện trong bảng xếp hạng top 20 tại 6 thị trường này. Tuy nhiên ở năm nay, có tới 7 ứng dụng hẹn hò lọt vào top 20 các tìm kiếm phổ biến nhất, với mỗi quốc gia có ít nhất 1 ứng dụng hẹn hò nằm trong top 20 này.

Các keyword liên quan đến COVID cũng trở nên ít phổ biến hơn trong năm 2022

Một điều đáng ngạc nhiên là trong khi năm ngoái ở cả 6 thị trường trên, có tới 6 tìm kiếm phố biến nhất liên quan đến COVID thì năm nay chỉ có 3. Ví dụ như: “Tous Anti Covid” (xếp hạng thứ 8 tại Pháp năm 2021) hiện tại đang nằm ở vị trí thứ 13 các tìm kiếm phổ biến nhất, trong khi đó Corona Warn App (Xếp hạng nhất ở Đức vào năm 2021) hiện tại nằm ở vị trí thứ 4 trên App Store. Lý do có thể đến từ việc vaccine cho COVID-19 năm nay bắt đầu có hiệu quả đã khiến đại dịch không còn là mối quan tâm hàng đầu của người dùng nữa.

Với một cái nhìn sâu hơn thì năm nay Zoom đã không lọt vào top 20 tìm kiếm trong cả 6 thị trường, khác với năm ngoái xuất hiện trong top 20 ở cả 4 trên 6 thị trường. Nguyên do là ngày càng có nhiều người trở lại môi trường văn phòng để làm việc hơn sau đại dịch, khiến Zoom không còn là một lựa chọn cho họ nữa.

Nhìn chung, các keyword hàng đầu trên App Store lại tiếp tục bị thống trị bởi những ứng dụng về truyền thông và mạng xã hội, như “instagram”, “twitter”, “snapchat”, “tiktok” và “facebook” giống như những năm trước.

Các keyword về trò chơi và giao tiếp trong số những tìm kiếm hàng đầu trong năm 2022

Các loại keyword phổ biến nhất được tìm kiếm trên App Store tiếp theo thuộc về trò chơi và các ứng dụng giao tiếp. Với các tìm kiếm liên quan đến những ứng dụng này, “WhatsApp” xuất hiện trong top 20 của cả 6 thị trường. Với trò chơi thì ở 3 thị trường Mỹ, Anh và Đức, “Roblox” đều nằm trong top 20. Các keyword liên quan tới video cũng nổi bật với “Netflix” và “Youtube” đều nằm trong top 20 các tìm kiếm phổ biến nhất ở cả 6 quốc gia này.

Nguồn: Apptweak

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.