Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

HTV cùng Apex Multimedia tổ chức chương trình “Gương Mặt Truyền Hình – The TVFACE”

“Gương Mặt Truyền Hình – The TVFACE” khởi động từ năm 2018 là chương trình truyền hình thực tế do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Apex hợp tác sản xuất nhằm phát hiện và vinh danh những gương mặt triển vọng của nghề dẫn chương trình.

Từ chương trình truyền hình thực tế dành cho nghề MC trên sóng HTV, sau 2 mùa tổ chức, đến năm 2022 “Gương Mặt Truyền Hình – The TVFACE” quay trở lại và phát triển thành dự án cộng đồng. Với chủ đề “Heart beat – Trái tim nói”, mùa giải năm nay chú trọng vào trải nghiệm của ứng viên tham dự, bạn trẻ có niềm đam mê nghề MC, khán giả và công chúng.

The TVFACE trở lại với mùa thứ ba cùng chủ đề “Heart beat – Trái tim nói”.

Sau 2 năm gián đoạn, The TVFACE mùa thứ ba do HTV và Apex Multimedia tổ chức với sự đồng hành của thương hiệu Passio Coffee với chủ đề “Heart beat – Trái tim nói” được diễn ra với 3 vòng:

  • Vòng My Profile – tìm kiếm ứng viên, diễn ra vào tháng 10/2022
  • Vòng Training – đào tạo kỹ năng, diễn ra trong tháng 11/2022
  • Vòng Final Voice – thử thách và vinh danh, diễn ra vào tháng 12/2022

Là chương trình có format sát với nhu cầu thực tế của nghề MC, The TVFACE là sân chơi dành cho giới trẻ đam mê lĩnh vực dẫn chương trình. Theo công bố từ nhà sản xuất, gần 200 profile (hồ sơ cá nhân) đã gửi về chương trình.

Gần 200 profile đã gửi về chương trình và chỉ 60 profile được tham dự vào buổi ghi hình trực tiếp.

Để đảm bảo chất lượng ứng viên, chỉ 60 profile đáp ứng các tiêu chí được tham dự vào buổi ghi hình trực tiếp. Các thí sinh được lựa chọn dựa trên tiêu chí về câu chuyện truyền cảm hứng từ thí sinh, kinh nghiệm với nghề MC và nguồn năng lượng mà thí sinh chuẩn bị cho một giai đoạn thử thách mới tại chương trình. 24 gương mặt đã được gọi tên vào ngôi nhà chung, tham gia vào quá trình đào tạo, thử thách và có cơ hội tỏa sáng trong đêm chung cuộc Final Voice.

The TVFACE tìm kiếm một gương mặt truyền hình có thể truyền cảm hứng đến các thế hệ khán giả truyền hình bằng phong cách chỉn chu của “Người dẫn”, một gương mặt mang đến nguồn năng lượng về sự cập nhật không ngừng các biến chuyển của thời cuộc với “Nghề dẫn”. Dự án sẽ gọi tên người luôn sẵn sàng cống hiến cho ngành truyền hình, mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng bằng giá trị lao động và sản phẩm của mình thông qua các hoạt động ý nghĩa đã, đang và sẽ được dự án triển khai.

24 gương mặt đã được gọi tên vào ngôi nhà chung, tham gia vào quá trình đào tạo, thử thách và có cơ hội tỏa sáng trong đêm chung cuộc Final Voice.

Theo đại diện nhà sản xuất Apex Multimedia, dù là chương trình truyền hình thực tế nhưng “Gương mặt truyền hình 2022” không khai thác yếu tố drama (kịch tính) như thường thấy. Thay vào đó, trải nghiệm của thí sinh được tập trung cao nhất.

Lê Quỳnh Thư, đại diện đơn vị sản xuất chia sẻ: “Gương mặt được tìm kiếm không phải là những máy nói. Điều quan trọng hơn hết đó phải là người có khả năng kết nối. Vì vai trò của MC đối với thành công của chương trình là rất lớn nên họ phải có khả năng truyền tải, am hiểu nhiều lĩnh vực một cách sâu sắc và cả sự thấu hiểu. Việc xây dựng các hợp phần của chương trình năm nay nhằm trang bị cần thiết cho những kết nối tốt nhất. Đây cũng là giá trị cộng đồng mà chương trình hướng tới”.

Chuỗi hoạt động chia sẻ kỹ năng

Các hợp phần đào tạo luôn là nội dung cốt lõi của chương trình. 24 thí sinh được đào tạo các kỹ năng cần thiết của một người dẫn chương trình bao gồm: (1) Kỹ năng biên tập, sản xuất nội dung và các hoạt động thực nghiệm truyền hình; (2) Kỹ năng diễn giả và thuyết trình ứng dụng trong nghệ thuật dẫn chương trình; (3) Góc nhìn doanh nhân với một MC và xây dựng và phát triển dự án cộng đồng; (4) Kỹ năng sân khấu; (5) Xây dựng thương hiệu cá nhân; (6) Kỹ năng phát triển giọng nói và (7) Kỹ năng phong cách, với các chuyên gia hàng đầu như Shark Lê Đăng Khoa, Nhà báo Đông Quân, Doanh nhân Lê Quỳnh Thư, Nhà báo Tấn Tài, Đạo diễn catwalk Tạ Nguyên Phúc

Tính “cộng đồng” của dự án nằm ở việc các hợp phần đào tạo không chỉ dành Top 24 mà còn mở rộng chào đón các bạn trẻ cùng tham dự. Ngày sau ngày gặp gỡ, các buổi chia sẻ sẽ tiếp tục được triển khai và chào đón mọi người cùng tham dự.

Bộ ba mentor

Ba huấn luyện viên của mỗi mùa giải “Gương mặt truyền hình” luôn là những cái tên tạo nhiều sự chú ý từ cộng đồng MC, ứng viên và khán giả truyền hình. Á hậu Quốc tế Thúy Vân, Doanh nhân Lê Đăng Khoa, Nhà báo – MC Tấn Tài chính thức đảm nhiệm vị trí “ghế nóng” của mùa giải 2022.

Á hậu Quốc tế Thúy Vân, Doanh nhân Lê Đăng Khoa, Nhà báo – MC Tấn Tài chính thức đảm nhiệm vị trí mentor của mùa giải 2022.

Á hậu Quốc tế Thúy Vân

Bước ra từ đấu trường nhan sắc lớn, Thuý Vân nhanh chóng gạt bỏ định kiến “Hoa hậu, Á hậu như bình hoa di động” bằng việc thành lập quỹ “Inspired by SHE” – một tổ chức tôn vinh nữ quyền và những giá trị nhân văn, đồng thời hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn của phụ nữ khắp Việt Nam. Qua những hoạt động của quỹ, Thuý Vân có cơ hội tiếp xúc với nhiều câu chuyện đầy cảm hứng và sự xúc động, từ đó thôi thúc cô tiếp tục thực hiện chuỗi chương trình “Made by Vân”.

Nữ huấn luyện viên của “Gương mặt truyền hình” đã từng có thời gian đảm nhận vai trò MC song ngữ. Đến với mùa giải “Heart beat – Trái tim nói”, Á hậu quốc tế Thúy Vân mang đến nhiều chia sẻ dành cho ứng viên, đó là: Ứng dụng kỹ năng diễn giả trong nghệ thuật dẫn chương trình, xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân, triển khai các dự án cộng đồng...

Doanh nhân Lê Đăng Khoa

Doanh nhân Lê Đăng Khoa, Chủ tịch Le Group Ventures, nhà đầu tư ở nhiều lĩnh vực (giáo dục, y tế, công nghệ, mỹ thuật…) được giới trẻ biết đến qua tên gọi Shark Khoa khi tham gia chương trình thực tế về đầu tư khởi nghiệp “Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam”. Từng là diễn giả của hàng loạt chương trình truyền cảm hứng cho sinh viên, doanh nhân Lê Đăng Khoa được yêu mến bởi những kỹ năng, kinh nghiệm khởi nghiệp dành cho giới trẻ.

Mùa giải gần nhất, trên cương vị là giám khảo khách mời duy nhất của “Gương mặt truyền hình”, doanh nhân Lê Đăng Khoa đã chia sẻ nhiều góc nhìn trong vai trò “người kể chuyện” với các thí sinh. Anh cũng mang đến những trải nghiệm thú vị ở vai trò là khách mời talkshow của The TVFACE.

Ít người biết rằng, doanh nhân Lê Đăng Khoa từng tốt nghiệp ngành tâm lý học tại Mỹ. Do vậy, khi đảm nhận vai trò là huấn luyện viên chính của mùa giải 2022, anh đã chọn lát cắt “Khai thác tâm lý nhân vật trong đối thoại, phỏng vấn” và những vấn đề xoay quanh thể loại Podcast để chia sẻ.

Nhà báo Tấn Tài

Nhà báo Tấn Tài là gương mặt phóng viên, biên tập viên, MC kỳ cựu của Đài truyền hình TP.HCM. Với hơn 15 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tin tức, thời sự, anh được biết đến là gương mặt MC chính luận được gọi tên cho hàng loạt các sự kiện lớn của cả nước và TP.HCM.

Năm 2021, anh cùng ekip HTV gây bất ngờ khi nhiều tác phẩm được sản xuất trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 nhận được hàng loạt các giải thưởng báo chí quốc gia, giải Mai Vàng của báo Người Lao Động. Kỹ năng báo chí, truyền hình là những nội dung mà nhà báo, MC Tấn Tài sẽ chia sẻ với các ứng viên tại ngôi nhà chung.

Nhà báo Tấn Tài cũng chính là tác giả format “Gương mặt truyền hình – The TVFACE”, anh là nhà đồng sản xuất chương trình và đã lên sóng thành công 2 mùa liên tiếp.

Chương trình Gala Chung Kết sắp tới là sự thể hiện của 12 thí sinh được tuyển chọn từ Top 24 thí sinh sáng giá. Các thí sinh vào Top 12 có cơ hội làm việc trực tiếp với 3 mentor chính của chương trình để hoàn thiện các kỹ năng và rèn luyện bản lĩnh của một người dẫn chương trình.

Trong đêm chung kết, Top 12 sẽ chia thành 6 cặp tranh biện theo chủ đề để chọn Top 6. Top 6 thực hiện phần hùng biện với chủ đề “Câu chuyện truyền cảm hứng”. Sau phần thi hùng biện, 3 thí sinh được chọn sẽ thi ứng xử trực tiếp với mentor Thúy Vân và Lê Đăng Khoa bằng tiếng Anh. Đây là một trong những nỗ lực của BTC trong việc xây dựng The TVFACE thành một dự án mang tính bệ phóng cho nghề dẫn chương trình tại Việt Nam tiếp cận với các sự kiện, lễ hội quốc tế, góp phần khẳng định chất lượng của nghề dẫn chương trình và sự kiện nước nhà.