Brand Updates W47/2022: Highlands Coffee có logo mới, Thế Giới Di Động chinh phục thị trường Indonesia

Cùng điểm qua một số tin tức nổi bật trong tuần qua: Thay đổi lớn nhất của logo Highlands Coffee là màu sắc đỏ và nâu trước đây chuyển thành màu xám; TGDĐ đặt mục tiêu có 5 cửa hàng ở đất nước vạn đảo vào cuối năm 2022… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Highlands Coffee đổi logo mới

Highlands Coffee vừa thay logo mới cho hệ thống hơn 500 cửa hàng. Thay đổi lớn nhất của logo mới là màu sắc. Bộ màu của logo trước đây gồm đỏ, nâu cà phê, nâu đất nay được chuyển thành một lớp màu duy nhất; các yếu tố chính mang gam màu đỏ và nằm trên nền trong suốt.

Theo Highlands Coffee, màu đỏ của logo mới vừa thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê, sự trân quý di sản cà phê... Nền trong suốt dễ tương thích giúp logo tùy biến trên một loạt nền màu khác nhau, tượng trưng cho sự hoà mình vào cộng đồng, theo giải thích từ chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam.

Song song với việc làm mới thương hiệu, Highlands Coffee cũng mong muốn truyền tải thông điệp “Highlands Coffee là của chúng mình” dựa trên hệ giá trị gồm bốn yếu tố “Đam mê - Tình thân - Quý trọng - Tương trợ”.

Ông David Thái – Nhà sáng lập Highlands Coffee, chia sẻ: “Mặc dù đã có hơn 500 cửa hàng khắp Việt Nam, thế nhưng chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê. Điều Highlands Coffee hướng đến chính là không chỉ đồng hành cùng những bước phát triển mới của đất nước, mà còn phải luôn thật gần gũi với nhịp sống hàng ngày của người Việt Nam. Mục tiêu phía trước của Highlands Coffee chính là trở thành thương hiệu dành cho cộng đồng, và là nơi để mọi cộng đồng kết nối".

Nguồn: Cafebiz

Thế Giới Di Động chinh phục thị trường Indonesia

Ngày 24/11, Thế Giới Di Động chính thức khai trương cửa hàng điện máy đầu tiên tại Indonesia dưới thương hiệu Era Blue Elektronic. Đây là một liên doanh giữa TGDĐ với đối tác địa phương PT Erafone Artha Retailindo (nhà bán lẻ công nghệ với mạng lưới khoảng 1200 cửa hàng rộng khắp Indonesia). Trên báo cáo tài chính, TGDĐ đã đầu tư 181 tỷ đồng để nắm giữ 45% cổ phần tại liên doanh này.

Theo ZingNews, TGDĐ đặt mục tiêu có 5 cửa hàng ở đất nước vạn đảo vào cuối năm 2022. Lãnh đạo tập đoàn còn kỳ vọng Era Blue Elektronic sẽ đạt thị phần 20-40% trong 5 năm tới và sau đó sẽ tiến hành IPO. Doanh thu kỳ vọng theo đó tiến đến 2-4 tỷ USD/năm, giúp tập đoàn có thể duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong tương lai.

Nguồn: ZingNews

Apple muốn mua lại câu lạc bộ Manchester United?

Ngày 23/11, chủ sở hữu của câu lạc bộ Manchester United đã bất ngờ thông báo ý định bán lại đội bóng này sau 17 năm nắm quyền quản lý. Theo báo Daily Star, ban lãnh đạo tập đoàn Apple đã bày tỏ sự quan tâm đến MU và sẵn sàng đàm phán để mua lại CLB với giá 5.8 tỷ bảng Anh.

Ông Tim Cook – CEO Apple, được cho là đang tìm hiểu những tiềm năng mà việc sở hữu Manchester United có thể mang lại, đồng thời đang sắp xếp đàm phán với các ngân hàng và tập đoàn Raine (đơn vị được chỉ định làm cố vấn tài chính độc quyền để giám sát quá trình tìm kiếm và chuyển giao CLB cho chủ mới).

Nếu Apple thực sự thâu tóm câu lạc bộ MU, bên cạnh lượng người dùng sẵn có, Apple nhiều khả năng sẽ lôi kéo thêm được một lượng lớn người dùng mới, chính là những người hâm mộ của MU.

Nguồn: MobileSyrup

YouTube thử nghiệm tính năng mua sắm cho Shorts

Theo Financial Times, YouTube đang đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử trên nền tảng bằng cách giới thiệu thêm chức năng mua sắm. Đồng thời là thử nghiệm chương trình chia sẻ doanh thu bán hàng cho người sáng tạo nội dung (Content Creator) bằng các đường liên kết, được nhúng trực tiếp vào video. Đây là một phần trong kế hoạch giữ chân người sáng tạo nội dung độc quyền trước sự cạnh tranh, thu hút từ đối thủ như TikTok, Facebook. Việc YouTube mở rộng các tính năng mua sắm diễn ra trong bối cảnh doanh thu quảng cáo trực tuyến của YouTube nói riêng và nền kinh tế nói chung đang tăng trưởng chậm lại.

Nguồn: Financial Times

Fonos chuẩn bị lấn sang mảng podcast

Ứng dụng sách nói và âm thanh số Fonos vừa công bố việc nhận vốn đầu tư 1,8 triệu USD trong vòng Pre Series A, do công ty truyền thông và công nghệ North Base Media của Mỹ dẫn đầu.

Với khoản vốn vừa nhận được, Fonos sẽ tiếp tục mở rộng sang mảng Podcast và phát triển thêm thư viện nội dung. Ông Oscar Jesionek, Co-founder kiêm CEO của Fonos chia sẻ: “Chúng tôi đã tập trung vào sách nói trong 3 năm qua với mục tiêu trở thành người dẫn đầu. Giờ đây, tất cả đã sẵn sàng để dốc sức làm những điều tương tự với podcast”.

Nguồn: ZingNews

Startup xe máy điện Dat Bike gọi vốn thành công thêm 8 triệu USD

Ngày 24/11, startup xe máy điện Việt Nam Dat Bike vừa công bố gọi vốn thành công thêm 8 triệu USD. Dẫn dắt vòng rót vốn này là Jungle Ventures, cùng với sự tham gia của GSR Ventures, Delivery Hero Ventures, Wavemaker Partners và Innoven Capital.

Như vậy, tổng số vốn Dat Bike huy động được là 16,5 triệu USD. Dat Bike dự kiến sẽ sử dụng khoản đầu tư mới này để phát triển, nâng cấp công nghệ và sản phẩm; tuyển dụng thêm đội ngũ kinh doanh; hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, R&D để xử lý lượng đơn đặt hàng đang tăng nhanh; đồng thời đầu tư vào việc mở rộng quy mô sản xuất của nhà máy.

Nguồn: Cafebiz

Cựu CEO trở lại Walt Disney

Ngày 21/11, Disney cho biết cựu lãnh đạo Bob Iger trở lại và điều hành công ty trong 2 năm tới, cũng như sẽ giúp tìm người thay thế lâu dài. Ông Bob Iger đã làm việc tại Disney trong hơn 4 thập kỷ, trong đó, giữ vai trò CEO từ năm 2015-2020.

Theo Bloomberg, CEO vừa mãn nhiệm Bob Chapek tiếp quản điều hành công ty vào tháng 2/2020, ngay khi đại dịch bùng phát. Dưới sự dẫn dắt của ông Chapek, Disney bắt đầu đầu tư mạnh mẽ vào dịch vụ phát trực tuyến và ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực. Tuy nhiên, tăng trưởng người dùng bắt đầu chậm lại khi đại dịch dần kết thúc. Đến tháng 11/2022, doanh thu lao dốc mạnh. Ông Chapek ra thông báo ngừng tuyển dụng và tìm cách cắt giảm các chi phí. Nhưng một tuần sau đó, ông bị cho thôi việc.

Theo đó, ông Iger sẽ có trách nhiệm đảo ngược đà sụt giảm mạnh của cổ phiếu Disney - vốn đang tiến tới khoản lỗ hàng năm tồi tệ nhất kể từ những năm 1970. Ông cũng sẽ cân đối chi tiêu của Disney dành cho chương trình phát trực tuyến video, thúc đẩy tăng trưởng cho dịch vụ Disney+, đồng thời quản lý hoạt động kinh doanh truyền hình cáp đang sa sút.

Ông Bob Chapek (trái) và ông Bob Iger
Nguồn: Cafebiz

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp