Lễ tạo khóa - Mắt Bão chính thức là nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng

Đại diện NEAC trao hoa cho Công ty Cổ phần Mắt Bão

Mắt Bão được kỳ vọng sẽ thổi "làn gió mới" cho thị trường chữ ký số.

Chiều ngày 24/11/2022, tại Công ty Cổ phần Mắt Bão đã diễn ra sự kiện Lễ tạo khóa. Tại sự kiện, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, trao đổi các thông tin, Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia (NEAC) đã tuyên bố Mắt Bão đã đáp ứng đầy đủ theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP và chính thức là đơn vị dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng.

Tại sự kiện, bà Tô Thị Thu Hương chia sẻ mong muốn được cùng học, cùng làm, cùng phát triển với các doanh nghiệp để hoàn thiện, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp thực thi theo đúng Pháp luật. Tại đây, bà cũng chúc mừng Mắt Bão chính thức gia nhập thị trường chữ ký số và chúc Mắt Bão đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Bà Tô Thị Thu Hương phát biểu tại sự kiện

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2019 là 1.368.331 chữ ký số đang hoạt động, năm 2020 là 1.570.039 (tăng 14.7% so với năm trước) và năm 2021 là 1.631.151 chữ ký số đang hoạt động (tăng gần 4% so với năm trước). Từ đó có thể thấy số lượng cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng chữ ký số là có tăng tuy nhiên cần được đốc thúc và đẩy mạnh, mục tiêu áp dụng trên cả nước.

Hiện nay, chữ ký số mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức, nhất là sau đại dịch, các lợi ích càng được thể hiện rõ hơn bao giờ hết:

✅ Tiết kiệm chi phí: chi phí in ấn, vận chuyển,..
✅ Tiết kiệm thời gian: thao tác đơn giản, ký kết nhanh chóng
✅ Bảo mật thông tin: giảm rủi ro mất, thất lạc, có khả năng xác định nguồn gốc và tính toàn vẹn
✅ Tiện lợi: sử dụng mọi lúc mọi nơi
✅ Hạn chế giả, gian lận: chữ ký số trước khi đưa vào sử dụng, cần phải qua các bước đăng ký, kiểm tra, chứng thực của cơ quan chủ quản, việc làm giả hầu như được kiểm soát.

Tính đến tháng 11/2022, trên thị trường Việt Nam chỉ có hơn 20 nhà cung cấp được Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia cấp phép hoạt động. Do đó, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cần tìm hiểu và thận trọng lựa chọn đơn vị cho chính mình.

Nguồn: matbao.net