Nhiều nhãn hàng chiều lòng người hâm mộ bóng đá, doanh số TV tăng mạnh sau khai mạc World Cup

Doanh số TV bán tại siêu thị và các cửa hàng điện máy tăng mạnh chỉ sau vài ngày khai mạc World Cup.

Theo VnExpress, thay vì nhộn nhịp trước cả tháng như các mùa World Cup trước, doanh số TV chỉ thực sự khởi sắc ít ngày qua, sau khi mùa giải năm nay chính thức được khai mạc. “Từ cuối tuần trước, lượng khách mua TV tăng vọt, điều rất hiếm thấy ở các năm có giải bóng đá lớn như World Cup, Euro trước đây”, quản lý một hệ thống siêu thị điện máy trên đường Tố Hữu (Hà Nội), chia sẻ với VnExpress.

Ông Lê Quang Vũ, Tổng Giám đốc chuỗi siêu thị điện máy MediaMart, cũng xác nhận doanh số TV đã tăng gần 60% so với tuần trước đó, đặc biệt sức mua tăng mạnh đúng ngày khai mạc World Cup 2022. Tương tự, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellPhoneS cho biết doanh số TV cuối tuần qua tăng tới gần 70% so với đầu tháng 11.

Gian trưng bày TV tại một siêu thị điện máy ở TP.HCM.
Nguồn: VnExpress

Ngoài việc mua sắm muộn, nhu cầu của người tiêu dùng trong giai đoạn này cũng thay đổi. Bốn năm trước, TV tầm 40-50 inch bán chạy nhất nhưng hiện nay, TV khoảng từ 55-65 inch mới là phân khúc được ưa chuộng hàng đầu. Trong đó, phân khúc TV 65 inch với mức giá 13-15 triệu đồng từ các thương hiệu như Samsung, LG, TCL, Casper, Xiaomi... được khá nhiều người quan tâm ở hầu hết các cửa hàng, siêu thị điện máy.

TV màn hình lớn gồm cả các kích thước trên 70 inch, trước đây được cho là quá khổ, cũng được chú ý hơn. Một số mẫu 75 inch hay 86 inch với giá tầm 30 triệu đồng từ Samsung, LG, Coex, Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng mạnh về doanh số.

Bên cạnh TV, doanh số máy chiếu cũng có nhiều khởi sắc. MediaMart ghi nhận doanh số tăng khoảng 20% với các model từ Epson, Sony, Panasonic. Tương tự, máy chiếu tại CellPhoneS, chủ yếu ở các thương hiệu Samsung và Xiaomi, cũng bán chạy gấp 3 lần so với ngày thường. Trong đó, phân khúc được nhiều người tiêu dùng lựa chọn là khoảng 8-15 triệu đồng.

Các hệ thống điện máy và nhãn hàng điện tử đồng loạt chạy khuyến mãi để thu hút người mua.
Nguồn: CafeF

Nhiều người mua TV muộn cũng vì đợi đến khi các đợt khuyến mãi được đẩy mạnh hơn những ngày cận kề World Cup. Theo ghi nhận của CafeF, các hệ thống siêu thị điện máy lớn vẫn đang đua nhau chạy khuyến mãi để thu hút người mua hàng, như chương trình “World Cup lớn giảm giá siêu to” của Điện Máy Xanh hay “Đổi tivi to reo hò cùng bóng đá cực đã” của Nguyễn Kim.

Ngoài ra, trong giai đoạn này, các hãng điện tử cũng chiều lòng người hâm mộ bóng đá với chương trình ưu đãi riêng có mức giảm dao động từ 35-50%. Chẳng hạn như Samsung chạy chương trình “Tiến tới Cúp Thế giới giảm giá đến 55%, trả góp 0 đồng”, Sony có chương trình “Mãn nhãn với bóng đá – hòa nhịp Qatar” hay LG – “Lớn hơn, cuồng nhiệt hơn” với ưu đãi giảm giá đến 45%...

World Cup năm nay rơi vào thời điểm cuối năm, mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.
Nguồn: CafeF

Báo Tuổi Trẻ nhận định, 2022 là năm đầu tiên đánh dấu một kỳ World Cup được tổ chức vào mùa đông, trong khi thông thường sẽ diễn ra vào mùa hè. Điều này mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng Việt, vì đây cũng là thời điểm mùa khuyến mãi mua sắm cuối năm diễn rầm rộ, người tiêu dùng mạnh tay chi tiền để đổi TV, dàn loa, đồ điện tử trong nhà... vừa để xem World Cup, vừa chuẩn bị đón Tết.

* Nguồn: Tổng hợp