Đi tìm công thức thành công của màn kết hợp The Masked Singer và nhà tài trợ VIB

Vượt mốc hơn 230 triệu view trên các nền tảng số như YouTube, Facebook, TikTok... và liên tục lọt top 1 Trending YouTube Việt Nam chỉ sau 24 giờ phát sóng cùng đêm chung kết với sự tham dự trực tiếp của khán giả, không ai có thể phủ nhận sự thành công mà Ca Sĩ Mặt Nạ – The Masked Singer 2022 có được.

Bên cạnh những màn trình diễn mãn nhãn, những phút giây giải trí cùng dàn giám khảo và khách mời, sự xuất hiện của nhà tài trợ chính - Ngân hàng Quốc tế VIB cũng không kém phần ấn tượng. Hiếm có chương trình nào mà nhà tài trợ được xuất hiện một cách tự nhiên và hiệu quả như The Masked Singer, chính vì vậy hãy cùng đi tìm công thức cho màn “kết hợp” thành công này!

Chất lượng từ nội dung, khâu sản xuất đến dàn nghệ sĩ tham gia chương trình

Không thể phủ nhận rằng để có được màn hợp tác thành công, độ chất lượng của bản thân dự án là vô cùng quan trọng – điều dễ thấy tại The Masked Singer. Bên cạnh việc được mua bản quyền một trong những show tranh tài âm nhạc nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc – King Of Mask Singer, không thể phủ nhận ekip tổ chức của chương trình tại Việt Nam đã có sự đầu tư chỉn chu.

The Masked Singer đem đến cho khán giả Việt một bữa tiệc âm nhạc “đã tai” đúng nghĩa với sự xuất hiện của những giọng ca “khủng”, những ca khúc dù mới hay cũ đều “gây bão” cộng đồng mạng như: “Anh chưa thương em đến vậy đâu” – Lady Mây, “Dạ vũ” – Miêu Quý Tộc, “Việt Nam trong tôi là” – Tí Nâu, “Chân ái” – O Sen…

Sự duyên dáng trong những màn giao lưu của dàn cố vấn xuyên suốt Tóc Tiên, Trấn Thành, Wowy, Đức Phúc… với các thí sinh cũng là điểm nhấn giúp chương trình giữ được tính chuyên môn cao và mang lại sự giải trí cho khán giả.

Các phần trình diễn và thậm chí phần nhận xét tiếng Anh của cố vấn Trấn Thành – “Fantastic, wonderful, significant, magnificent, outstanding…” – liên tục viral trên các nền tảng mạng xã hội và nhận được nhiều lượt bình luận từ khán giả.

Dàn cố vấn, khách mời và thí sinh đều là những cái tên “hot” nhất nhì showbiz Việt.

Bên cạnh đó, The Masked Singer còn tạo ấn tượng tốt với sự chỉn chu trong khâu tổ chức, thể hiện rõ trong từng chi tiết nhỏ như Mascot nhân vật, ban nhạc hỗ trợ nghệ sĩ, vũ đạo của từng ca khúc, dàn âm thanh ánh sáng… khiến cho mỗi buổi biểu diễn đều giống như một liveshow thực thụ.

Chính việc đồng hành với một chương trình chất lượng đã giúp nhãn hàng dễ dàng “nâng tầm” hình ảnh thương hiệu của mình. Độ lan tỏa lớn, liên tục đạt Top 1 Trending YouTube của The Masked Singer đồng nghĩa với việc hình ảnh ngân hàng VIB cũng nhanh chóng ghi dấu trong lòng khán giả với sự chỉn chu, chuyên nghiệp và tinh thần trẻ trung, giống như cách mà chương trình đã thể hiện.

Màn hợp tác “Đúng người – Đúng thời điểm”

Điểm chung góp phần lớn nhất cho thành công của màn kết hợp The Masked Singer và VIB chính là đối tượng mục tiêu.

Nếu The Masked Singer thu hút tập khán giả trẻ, có gu âm nhạc, mức thu nhập tài chính tốt để có thể mua vé và bình chọn cho các nghệ sĩ mà mình yêu thích, thì đây cũng là tập khách hàng mục tiêu của VIB – những khách hàng trẻ, nhu cầu chi tiêu lớn, yêu thích và dễ dàng nắm bắt được những công nghệ mới.

Việc đồng hành cùng The Masked Singer chính là nước đi chính xác của ngân hàng này để đạt được mục tiêu phân khúc khách hàng trẻ (thế hệ Millennials và Gen Z) dự kiến chiếm khoảng 80-85% danh mục khách hàng của VIB đến năm 2026.

Điểm chung góp phần lớn nhất cho thành công của màn kết hợp The Masked Singer và VIB chính là đối tượng mục tiêu.

Ông Tăng Hoàng Quốc Thái – Giám đốc Marketing và Truyền thông VIB – chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao tính sáng tạo, hiện đại, trẻ trung và đầu tư nghiêm túc của The Masked Singer Việt Nam. Đây cũng là các giá trị VIB nỗ lực hướng đến trên hành trình trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng đến khách hàng tại Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi chọn đồng hành với chương trình ngay từ đầu và là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng phối hợp với đối tác sản xuất” (theo Zingnews).

Bên cạnh đó, một chương trình truyền hình thực tế “tạo trend” như The Masked Singer chính là điểm chạm phù hợp để VIB khẳng định khẩu hiệu “Dẫn đầu xu thế thẻ” của mình. Những năm gần đây, các chiến dịch Marketing của VIB tập trung vào tính sáng tạo, mới lạ như MV “Trải Trái Trải Phải”, bộ ảnh “Mượt Trội”. Sự kết hợp với The Masked Singer chính là mảnh ghép hoàn thiện cho tổng thể chiến dịch Marketing khẳng định khẩu hiệu.

Những “điểm chạm” tinh tế của VIB trong The Masked Singer

Xuyên suốt 3 tiếng diễn ra chương trình, logo của VIB liên tục được xuất hiện, nhưng khéo léo, không tạo cảm giác gượng ép với khán giả như các chương trình khác. Logo của chương trình xuất hiện tại các vị trí đẹp như bàn của ban giám khảo, trên các bình nước, màn hình chờ… thế nhưng không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem.

Logo của VIB được lồng ghép xuyên suốt chương trình tuy nhiên không tạo cảm giác khó chịu cho người xem.

Điểm ấn tượng phải nói đến chính là Mascot thẻ tín dụng VIB được xuất hiện bên cạnh các Mascot nhân vật. Điểm chạm này vừa giúp Ngân hàng Quốc tế cụ thể hóa sản phẩm của mình – thẻ tín dụng – đến với người xem, vừa tạo ấn tượng mạnh mẽ bên cạnh những logo xuất hiện xuyên suốt và đồng thời tạo nên sự đồng nhất, chỉn chu cho chương trình.

Chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi trong các phần trình diễn nhưng Mascot thẻ VIB vẫn gây ấn tượng bởi sự đáng yêu và nổi bật.

Bên cạnh đó, VIB cũng khéo léo lồng ghép các quà tặng liên quan đến Ca Sĩ Mặt Nạ vào trong các ưu đãi mở thẻ tín dụng của mình. Trước khi All Star Concert diễn ra, khách hàng đăng ký mở các mức thẻ khác nhau của VIB sẽ nhận được các hạng vé từ GA đến VVIP. Ngoài ra, các khách hàng mở thẻ cũng sẽ nhận được quà tặng liên quan đến chương trình như bình đựng nước Mascot…

Chưa có con số cụ thể về hiệu quả chuyển đổi số người mở thẻ sau màn kết hợp này, thế nhưng có thể thấy rõ độ quan tâm qua các bài đăng về chương trình trên trang Fanpage “VIB – Ngân Hàng Quốc Tế” đều nhận được sự quan tâm, tương tác cao hơn so với các bài viết khác.

Kết luận lại, có 3 điều mà nhãn hàng và dự án có thể học hỏi qua màn kết hợp thành công giữa VIB và The Masked Singer:

  1. Một chương trình chất lượng từ nội dung đến khâu sản xuất cũng sẽ khẳng định hình ảnh và chất lượng của nhãn hàng. Chính vì vậy, các đơn vị làm dự án nếu muốn dễ dàng tìm kiếm tài trợ thì phải xây dựng chương trình bài bản, và ngược lại nếu nhãn hàng muốn có một chiến dịch hiệu quả, hãy luôn “khó tính” với khâu tổ chức chương trình.
  2. Tập đối tượng chương trình hướng đến cần tiếp cận sát nhất đến nhóm chân dung khách hàng mà nhãn hàng đang hướng đến. Từ đó, hai bên có thể dễ dàng đề xuất các hoạt động phối hợp hợp lý cũng như dễ dàng tăng độ phủ truyền thông.
  3. Dự án và nhãn hàng cần khéo léo tìm những điểm chạm để sản phẩm tài trợ được xuất hiện tự nhiên, không gây khó chịu cho người xem, chẳng hạn như lồng ghép sản phẩm với concept chương trình, logo nhà tài trợ xuất hiện trong các góc quay đẹp…

Với nhu cầu tài trợ dự án tăng cao trong mùa Marketing Tết 2023 cao điểm, nhãn hàng và các nhóm dự án có thể dễ dàng “tìm thấy nửa kia” tại nền tảng kết nối tài trợ TheSponsor. Nguồn dự án đa dạng với mạng lưới cùng nhãn hàng sâu rộng của hệ sinh thái The A List, các dự án đăng tải trên TheSponsor không chỉ nhanh chóng tiếp cận với các nhà tài trợ tiềm năng, mà còn mở rộng phạm vi truyền thông. Các nhãn hàng khi thực hiện các dự án tài trợ thông qua TheSponsor cũng được hỗ trợ thực thi bởi đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm, được tư vấn chiến lược influencer marketing đi kèm để tối ưu ngân sách tài trợ.

Liên hệ hợp tác: Bùi Phương Thảo - Project Manager