Thị trường game di động toàn cầu trong tháng 10 | Cơn sốt save-the-doge tiếp diễn

Nhờ sự hỗ trợ của công cụ App Intelligence và các module khác, chúng tôi đã xây dựng bảng xếp hạng 20 game hàng đầu theo các tiêu chí quảng cáo, doanh thu và lượt tải trong tháng 10 – 2022, mục đích để giúp những ai đang tìm hiểu xu hướng thay đổi của thị trường phát triển ứng dụng di động

Tổng quan hiệu suất của thị trường trong tháng 10:

  • [Thee Kingdoms] tuyên bố “miễn phí 1000 lần rút”.

  • Trào lưu save-the-doge vẫn tiếp tục lan rộng ở nhiều nước, [Save the puppy] và [Doge Rescue] đã xuất hiện trong bảng xếp hạng.

  • Một game thẻ bài Marvel CCG được phát triển bởi chính cha để của Hearthstone và đươc phát hành bởi Nuverse

  • Với phần thưởng là Nilou + Weapon Banner, [Genshin Impact] đã có doanh thu tăng 30% trên Android.

Top 20 theo tiêu chí quảng cáo

Cùng xem danh mục quảng cáo của các tựa game hàng đầu trên bảng xếp hạng.

Chiến lược nằm vùng của SpringGame đã giúp [Thee Kingdoms] đứng đầu bảng xếp hạng quảng cáo trên iOS với gần 3000 quảng cáo được phát hành trong tháng 10. Theo số liệu của tính năng phân tích nhà quảng cáo của SocialPeta, quảng cáo của [Thee Kingdoms] trong tháng 10 như sau:

  • Xét về phương diện quảng cáo, các game mô phỏng, giải đố và game thùng đã xếp top 3.

  • Ngoài khu vực Hồng Kông, Macao và Đài Loan, các game cũng tích cực quảng cáo ở Singapore, Malaysia và Mỹ.

  • Định dạng quảng cáo chủ yếu là video và hình ảnh, trong đó hình ảnh chiếm tới 46.67% tổng số quảng cáo

  • Các quảng cáo chủ yếu thu hút người xem bằng các nội dung về lượt rút thăm may mắn miễn phí và các sản phẩm kỹ thuật số miễn phí, kiểu như “1000 lượt rút thăm may mắn miễn phí, iPhone miễn phí và quà tặng trị giá 100,000 đô la và tiền thưởng 1 triệu đô la tiền mặt”

Star Union đã phát hành một tựa game SLG rất hấp dẫn và nó đang tạo một trào lưu mới. Trong tháng 4, Công ty còn ra mắt [Myths of Moonrise], một game SLG theo chủ đề ma cà rồng và không thực hiện nhiều động thái quảng bá cho đến tháng 10 khi game bắt đầu cập nhật thường xuyên hơn và bắt đầu mua quảng cáo với số lượng lớn. Trong tháng 10, game đã phát hành khoảng 5000 quảng cáo trên cả iOS và Android, tăng 42% so với quý trước.

Theo số liệu của tính năng phân tích quảng cáo của SocialPeta, các đợt phát hành quảng cáo của [Myths of Moonrise] trong tháng 10 như sau:

  • Về thuật ngữ trong quảng cáo, từ RPG chiếm được 60.1%, tiếp theo là Puzzle và Arcade.

  • Quảng cáo chủ yếu được phát hành tại Đức, Mỹ và Brazil,v.v…

  • Nội dung quảng cáo chủ yếu xoay quanh chủ đề ma cà rồng, người sói và các biểu tượng cảm xúc 🧛🏻‍♀️🐺 liên quan hai chủ đề này.

Không giống với im ắng của các game chiến thuật trên iOS, Android đang ở thế kiềng ba chân giữa các game đánh bài, game đơn giản và game giải đố

8 tựa game đánh bài đã lọt vào TOP 20 game quảng cáo nhiều nhất trên Android trong tháng 10. [Teen Patti Dhamal] đã phát hành nhiều quảng cáo nhất với số lượng lên tới 6500 quảng cáo. Quảng cáo chủ yếu được phát hành trên FB News Feed, mạng đối tác của FB, Instagram,v.v…

Với lối chơi độc đáo và mang tính giải trí cao cùng với nhiều quảng cáo sáng tạo, game xếp hình [Fill the Fridge] đã lọt vào TOP 20 game có lượt tải nhiều nhất. Nó đã phát hành gần 5400 quảng cáo trong tháng 10, tăng 44.2% so với quý trước. Ngoài các bản phát hành lớn, [Fill the Fridge] còn thay đổi biểu tượng game 5 lần trong 10 vừa rồi.

Top 20 theo doanh thu

Tiếp theo, chúng ta cùng xem doanh thu của các game di động trong tháng 10. Top 3 game tăng trưởng nhanh nhất trên App Store bao gồm:

  • Game bóng chày của KONAMI [プロ野球スピリッツA] đã tổ chức sự kiện kỷ niệm 7 năm ra mắt game và tạo ra mức tăng trưởng doanh thu 75.5% so với quý trước.

  • Với sự kiện Halloween được tổ chức và Vòng loại tháng 10, [Clash of Clans] của Supercel đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu QoQ tới 56.8%

  • [Township] của Playrix đã có mức tăng trưởng doanh thu 28% so với quý trước nhờ tổ chức sự kiện Halloween và đài thiên văn

Các game có doanh thu khủng trên Google Play trong tháng 10 gồm:

  • [오딘: 발할라 라이징] của Kakao Games đạt mức tăng trưởng QoQ tới 162.5%

  • [Royal Match] của Dream Games đạt mức doanh thu 16.8%

  • Với việc phát hành banner của Nilou và vũ khí siêu hạng, doanh thu của [Genshin Impact] đã ghi nhận mức tăng doanh thu 27.5% so với quý trước.

TOP 20 theo lượt tải

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy cùng xem số liệu lượt tải game di động trên toàn cầu trong tháng 10. Các tựa game mới có lượt tải lớn trên App Store trong tháng 10 bao gồm:

  • Game thẻ bài Marvel CCG [MARVEL SNAP] được phát triển bởi Ben Brode, “Father of Headthstone” và studio của ông Second Dinner, và Nuverse đã chính thức ra mắt vào 18/10 tại 169 khu vực trên toàn cầu. Nó lọt vào top các game chiến thuật miễn phí trên iphone ở 7 khu vực, bao gồm Mỹ, Anh và Italia.

  • Với sự kiện World Cup sắp diễn ra, sự kiện bóng đá hàng đầu thế giới, Madfut đã phát hành [MADFUT 23] vào ngày 16/10

  • Game mô phỏng cửa hàng cắt tóc Alictus [Fade Master 3D] đã chính thức ra mắt vào 20/11 và đứng đầu bảng xếp hạng game miễn phí trên App Store tại Mỹ trong 7 ngày.

Các tựa game có lượt tải cao trên Google Play trong tháng 10 bao gồm:

  • Game hành động xã hội đen của Zego [Gangter Crime, Mafia City] đứng đầu bảng xếp hạng theo lượt tải . Game hành động bắn súng 3D góc nhìn thứ 3 này đã có hơn 1 triệu lượt tải , 64000 bình luận và điểm đánh giá trung bình 3.7/5 sao.

  • Game giải cứu doge tiếp tục phổ biến ở nhiều nước. [Save the puppy] có lối chơi tương tự như tựa game [Save the Doge] . Thật trùng hợp, [save Rescue] của Debbie Shine cũng yêu cầu người dùng vẽ đường để bảo vệ chú chó.

  • Với hai người theo dõi và bản gốc [Save the Doge], 3 tựa game giải cứu chú chó đã lọt vào bảng xếp hạng lượt tải nhiều nhất trên Google Play. Mặc dù game [doge rescue] tại thị trường Trung Quốc đã sử dụng quảng cáo mới, nhưng các quảng cáo cũ vẫn tiếp tục được ưa chuộng tại nhiều nước.

【Bonus】Game di động đang ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt. Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất Đông Nam Á và không ai có thể ngó lơ thị trường khổng lồ này. Trong thị trường cạnh tranh này, làm thế nào để sản phẩm game của bạn không bị thất bại? Hãy dành một chút thời gian để tham gia hội thảo trực tuyến với chúng tôi, các chuyên gia từ SocialPate, Gamee Studio và AdOne sẽ chia sẻ nhiều thông tin thị trường và chiến lược thành công mà họ đã áp dụng cho các nhà tiếp thị di động. Nhấn đăng kí bằng link này và tham gia để biết thêm các thông tin về phát hành và chiến lược UA cho game.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta