Dù đã ra mắt hơn 1 năm, logo mới của Kia vẫn bị hiểu nhầm là KN

Thương hiệu ô tô đến từ Hàn Quốc – Kia tốn không ít chi phí để chuyển đổi logo nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, kiểu thiết kế của mẫu logo này đã khiến nhiều người nhầm lẫn thành “KN”.

Kia cho ra mắt mẫu logo này vào năm 2021. Loại bỏ khuôn hình bầu dục đặc trưng, logo mới được thiết kế dạng 2D phẳng không viền theo hướng vừa cách điệu, vừa tối giản. Theo Thanh Niên, kiểu thiết kế này có tác dụng nhấn mạnh sự chuyển dịch trong chiến lược lâu dài của Kia.

Kia bắt đầu chuyển đổi logo sang kiểu thiết kế mới từ giữa năm 2021.
Nguồn: Thanh Niên

Vào ngày ra mắt logo, Kia thậm chí còn đầu tư một màn trình diễn pháo hoa hoành tráng trên bầu trời Incheon để giới thiệu tác phẩm của mình. Khi đó, hãng đã sử dụng 303 chiếc flycam bay theo đội hình (Pyrodrone) để bắn hàng trăm bông pháo hoa, xác lập Kỷ lục thế giới Guinness về việc sử dụng cùng lúc nhiều nhất thiết bị bay không người lái để bắn pháo hoa.

Tuy nhiên, có vẻ như sự đầu tư quy mô này vẫn chưa đủ để tất cả người tiêu dùng biết và ghi nhớ logo mới của hãng. Và sau 1 năm, kiểu thiết kế này vẫn gây hiểu lầm cho nhiều người.

Màn ra mắt hoành tráng của Kia có vẻ vẫn chưa đủ để người tiêu dùng ghi nhớ logo mới của hãng.
Nguồn: Dân Trí

Theo đó, mẫu logo mới làm không ít người đọc nhầm Kia thành “KN”. Trong khi chữ K được tạo dáng khá rõ, cặp chữ IA lại dính liền nhau trông như chữ N. Do đó, thay vì tìm kiếm cụm từ “Kia car” trên Google, nhiều người đã hiểu lầm và gõ là “KN Car”. Thậm chí còn có một bài đăng trên Reddit hiển thị hình ảnh của chiếc Kia Carnival kèm câu hỏi: “Đây có phải xe KN?”.

Theo Zingnews, dữ liệu từ Google Trends cho thấy vào thời điểm Kia bắt đầu áp dụng logo mới vào mùa hè 2021, số lượng người tìm kiếm cụm từ “xe KN” trên Google đã tăng đáng kể. Cụ thể, trung bình mỗi tháng, có khoảng 30.000 lượt tìm kiếm từ khóa “xe KN”. Chỉ cần gõ “KN c” là đã có một số đề xuất tìm kiếm hiện lên gồm “KN car” và “KN car brand”.

Nếu chia đều con số 30.000 lượt thì mỗi ngày khoảng 1.000 người và mỗi giờ lại có khoảng 41 người tìm kiếm thông tin về Kia hoặc các mẫu xe của hãng.

Trung bình mỗi tháng, có khoảng 30.000 lượt tìm kiếm từ khóa “xe KN”.
Nguồn: Thanh Niên

Lượt tìm kiếm cho từ khóa “KN car” và “KN car brand” tăng vọt từ khi Kia ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới.
Nguồn: Carscoops.

Những lượt tìm kiếm ở Mỹ nổi bật với các từ khóa như: “Thương hiệu ôtô KN là gì?”, “Xe KN Carnival”, “KN là gì?”, hay “Xe KN Telluride”. Hiện tượng nhầm lẫn này không chỉ xảy ra ở Mỹ mà cả một số khách hàng ở Australia, Canada hay Anh cũng bắt đầu tìm kiếm những cụm từ lạ như: “KN SUV”, “giá xe thương hiệu KN”, và “thương hiệu xe điện KN”.

Người dùng Twitter hài hước góp ý các ý tưởng logo mới giúp Kia tránh được tình trạng đọc nhầm.
Nguồn: Jacob Olejarczyk và Arda Arıcan/ Twitter.

VnExpress nhận định rằng những dữ liệu này có thể là tin xấu, nhưng vẫn chứa đựng khía cạnh thú vị bởi tất cả những người tìm kiếm như trên đều quan tâm tới Kia và chủ động tìm hiểu về hãng kể cả khi họ không biết đó là gì.

Thực tế, logo mới của Kia từng lần đầu xuất hiện trên mẫu Imagine Concept ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva (Thụy Sĩ) năm 2019. Tại Việt Nam, nhiều mẫu xe Kia cũng đã chuyển sang dùng logo Kia mới từ cuối năm ngoái. Và hiển nhiên, với những người không rành về xe, logo này ít nhiều vẫn khó nhận diện và gây nhầm lẫn.

* Nguồn: Tổng hợp