Khai trương nhà hàng làm gì để “ghi điểm” ngay lần đầu ra mắt

Buổi khai trương là một cột mốc quan trọng đối với nhà hàng, nó là buổi đánh dấu và chính thức công bố sự hoạt động của nhà hàng đối với thực khách. Với suy nghĩ của nhiều người, khai trương chỉ đơn giản là buổi tiệc nhỏ để chúc mừng, tuy nhiên buổi khai trương nhà hàng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Giúp nhà hàng gây được tiếng vang lớn và gây ấn tượng với khách hàng. Theo tâm lý học, thường con người sẽ có cái nhìn tổng quan đáng giá một sự vật, sự việc, con người, dựa vào cái nhìn đầu tiên.

Sẽ có cả hàng tá thứ mà một người chủ cần quan tâm tới trong buổi khai trương nhà hàng của mình, có thể là chọn ngày nào giờ nào để khai trương thu hút những thực khách tiềm năng nhất, hay đơn giản là lựa chọn ngày thời tiết đẹp, thuận lợi cho việc khai trương. Mỗi nhà hàng khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về buổi khai trương, tuy nhiên nhìn chung lại thì mục đích hướng đến cuối cùng của buổi khai trương nhà hàng chính là làm sao để nổi bật hơn đối thủ, và thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhất có thể.

Bắt đầu với một buổi chạy thử

Một việc đơn giản để không bị bất ngờ hoặc lo lắng với bất kì vấn đề nào xảy ra trong buổi khai trương chính là mở một buổi chạy thử. Buổi ngày hôm đó chỉ đơn giản là gia đình hoặc anh chị em bạn bè của chúng ta, hãy tạo ra tình huống như thể chúng ta đang phục vụ các thực khách của mình. Để cho họ có thể thử trước những sản phẩm và trải nghiệm về những dịch vụ như trong ngày khai trương nhà hàng chính. Từ những điều đó, bạn có thể dễ dàng lắng nghe và trò chuyện về những điểm chưa hài lòng, những điều còn hạn chế, hoặc cần bổ sung thêm ý kiến, để nhà hàng đi hoạt động tốt hơn trong ngày khai trương.

Đây chính là cách đơn giản nhất để chúng ta đảm bảo cho buổi khai trương diễn ra một cách suôn sẻ nhất, tránh gặp lỗi nhất có thể.

Bạn không cần quá bận tâm về việc trang trí một buổi khai trương nhà hàng một cách lộng lẫy, mà hãy tập trung vào những giá trị cốt lõi của một nhà hàng mang lại cho thực khách, chính là việc chất lượng đồ ăn và thái độ đón tiếp, chăm sóc khách. Bắt đầu từ những điều cơ bản nhất để làm nền móng cho sự phát triển của nhà hàng.

Làm từ thiện

Các hoạt động xã hội gửi hình ảnh đẹp về thương hiệu nhà hàng đến với khách hàng, từ đó góp phần nâng cao vị thế của thương hiệu đồng thời thúc đẩy khách hàng cân nhắc việc đến nhà hàng, củng cố sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Mặt khác, nhà hàng cũng có thể thu hút khách hàng tham gia tích cực vào các hoạt động vì cộng đồng của mình.

Việc tốt bao giờ cũng nhận được sự hưởng ứng từ mọi người, việc làm từ thiện ngay từ ngày đầu khai trương sẽ đem lại cái nhìn tốt đẹp dành cho nhà hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện, gần gũi hướng tới những điều tốt đẹp sẽ dành được nhiều tình cảm hơn từ thực khách.Một lời khuyên là hãy lựa chọn việc làm từ thiện hay tổ chức từ thiện có liên quan nhiều hơn đến lĩnh vực kinh doanh, hoặc những hoàn cảnh khó khăn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ xã hội, để đạt được hiệu quả tốt nhất trong những ngày đầu khai trương.

Chuẩn bị những phần quà nho nhỏ

Việc mang hương hiệu mình đi xa hơn và được nhiều khách hàng biết đến hơn là điều mà bất cứ chủ kinh doanh nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, theo cách phổ biến nhất là quảng cáo thì sẽ làm tốn rất nhiều chi phí nhưng kết quả thì vẫn chưa chắc chắn được. Quà tặng là cách gây ấn tượng mạnh nhất đối với khách hàng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo.

Mọi người hầu hết đều thích những thứ miễn phí hay quà tặng, chỉ cần là những món quà nhỏ nhưng đem lại sự hứng thú và niềm yêu thích rất nhiều cho thực khách. Đó có thể là một bộ đôi dĩa và đũa cơ bản, đó có thể là một chiếc khăn tay có thêu logo nhà hàng, hay đơn giản chỉ là voucher giảm giá cho lần quay lại lần sau. Tất cả những món quà này so với một chiến dịch marketing đắt đỏ đều rẻ hơn rất nhiều, tuy nhiên hiệu quả lại gấp nhiều lần.

Tổ chức những sự kiện ngay trong buổi khai trương nhà hàng

Để tăng không khí vui tươi và sức hấp dẫn cho ngày khai trương, bạn có thể tổ chức các chương trình minigame trực tuyến hoặc tổ chức gian hàng trò chơi offline cho khách hàng. Sự kiện hoặc là một trò chơi luôn đem lại sự thu hút và kích thích sự hưng phấn của mọi người. Hãy làm cho khách hàng của mình thật vui vẻ trong chính ngày khai trương. Tổ chữ những minigame, sự kiện trò chơi nhỏ, sau đó mời những khách hàng tham gia vào trò chơi với những phần thưởng vô cùng giá trị.

Các hoạt động có thể gợi ý cho bạn: là vòng quay may mắn với những phần quà hoặc thử thách dành cho khách hàng, bốc thăm trúng thưởng nhận quà luôn tay, thử thách giải đố tìm ra người chiến thắng,… và còn vô số những hoạt động mà bạn có thể áp dụng trong ngày khai trương của mình. Các tiết mục này giúp tăng mức độ tương tác giữa khách hàng với thương hiệu. Thông qua các hoạt động trò chơi, danh tiếng cửa hàng được quảng bá hiệu quả trong thời gian ngắn. Có thể nói, đây là một trong những phương thức hấp dẫn khách hàng phổ biến, được áp dụng rộng rãi nhất hiện nay.

Mời người có tầm ảnh hưởng

Nếu đủ kinh phí, bạn có thể mời KOLs hoặc Influencers tham gia buổi khai trương nhà hàng của bạn. Đây cũng là cách giúp bạn gia tăng độ hấp dẫn cho bài content truyền thông. Sự tham gia của những người nổi tiếng sẽ tạo “đòn bẩy” thúc đẩy tiếng vang cho thương hiệu. Chỉ cần một bài post trên các trang cá nhân mạng xã hội của họ cũng đủ gây tiếng vang lớn, thu hút được sự chú ý của rất nhiều người có sở thích về ẩm thực và ăn uống. Nhờ đó, khách hàng sẽ biết đến cửa hàng của bạn nhiều hơn. Bạn có thể mời những người có tầm ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực mình đang kinh doanh hoặc trên các trang mạng xã hội, tùy theo đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn chinh phục.

Ngoài những ý tưởng trên, vẫn còn rất nhiều cách để khai trương mang lại ấn tượng cho khách hàng. Quan trọng là bạn phải cân đối được ngân sách để từ đó ta lựa chọn được những cách khai trương phù hợp mà đem lại hiệu quả.Mong rằng những chia sẻ của chúng mình trên đây sẽ có ích cho mọi người trong việc lên kế hoạch khai trương nhà hàng. Chúc bạn sẽ thành công và phát triển nhà hàng một cách suôn sẻ.