Hybrid Event: Tương lai phát triển của ngành tổ chức sự kiện

Khái niệm sự kiện trực tuyến, hay sự kiện có kết hợp yếu tố online không phải mới xuất hiện gần đây. Tuy nhiên, phải sau đại dịch Covid-19 toàn cầu, hình thức này mới trở nên phổ biến rộng rãi. Sự bùng nổ của hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến là bước tiến nhảy vọt, giúp cho việc trải nghiệm sự kiện không còn bị giới hạn về không gian ở một địa điểm duy nhất như các sự kiện tổ chức theo hướng truyền thống.

Hybrid Event là gì?

Hybrid Event là giải pháp tổ chức sự kiện offline (trực tiếp) kết hợp nhuần nhuyễn với các hoạt động đa dạng trên nền tảng online (trực tuyến). Đây là hình thức tổ chức mới mẻ và ngày càng bùng nổ mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm thú vị cho tất cả người tham dự offline lẫn online, giúp tạo độ phủ rộng rãi, gia tăng tương tác với khách hàng và tình yêu với thương hiệu, đồng thời đem lại hiệu quả tích cực cho các nhãn hàng.

Tuy nhiên, nếu hoạt động online ở đây chỉ gói gọn trong việc đăng các bài tương tác và tổ chức các buổi livestream trên nền tảng mạng xã hội đơn thuần thì các hoạt động chưa được gọi là Hybrid Event.

Một sự kiện được tổ chức theo đúng nghĩa Hybrid Event thật sự cần gia tăng tối đa khả năng gắn kết và tương tác với người tham dự, đặc biệt là qua kênh online, giúp họ có những trải nghiệm “siêu thực” y hệt như những người đang tham gia sự kiện trực tiếp. Từ đó, khách hàng sẽ có cái nhìn mới mẻ và tích cực hơn với sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, cũng như tăng tình yêu và niềm tin đối với nhãn hàng.

Hybrid Event - Xu hướng sự kiện 2023 và hơn thế nữa

Mỗi hoạt động trong một Hybrid Event, dù là offline hay online, đều được thiết kế cá nhân hóa cho từng tệp khách hàng, nhằm tối ưu trải nghiệm tương tác và khám phá một cách thuận tiện nhất.

Hybrid Event lấy các sự kiện offline làm trung tâm và sử dụng đa nền tảng online công nghệ cao (Metaverse, Virtual Reality - VR, Augmented Reality - AR, Livestream, Online Game …) làm công cụ hỗ trợ tổ chức các hoạt động trực tuyến.

Một số loại hình sự kiện thuộc Hybrid Event có thể kể đến như: Virtual Event - Sự kiện trực tuyến, Hybrid Show - Show trình diễn hỗn hợp, Hybrid Activation - Hoạt động trải nghiệm hỗn hợp công nghệ cao.

Tại các sự kiện hoặc chương trình, khán giả có thể nhận được vé trực tuyến AR, xem Livestream tương tác thực, tham gia sự kiện offline và trải nghiệm công nghệ thực tế ảo, tham gia mini game trên Metaverse…

Sự kiện nhạc hội của PUBG Mobile kết hợp BlackPink diễn ra trong game vào tháng 7 là một ví dụ điển hình. Các game thủ sau khi đăng ký tham dự sẽ được tham gia vào buổi hòa nhạc trực tuyến ở trong game và có thể tương tác với những người tham dự khác. Sự kiện ghi nhận hơn 1.500 tài khoản đăng ký tham gia trong vòng chưa đầy 24 giờ và hơn 9 triệu người chơi trong thời gian buổi hòa nhạc đầu tiên diễn ra, con số này đã tăng gấp đôi trong buổi hòa nhạc thứ hai.

Tạm kết

Có thể thấy, Hybrid Event đã và đang là giải pháp hữu hiệu cho phép doanh nghiệp phát triển quy mô sự kiện, mở rộng lượng người tham dự, tối ưu chi phí tổ chức trên đầu người và tối đa tương tác ở mỗi “điểm chạm” trong hành trình khách hàng. Đây sẽ là xu thế dẫn đầu trong các năm tiếp theo và được dự đoán sẽ trở thành tương lai của ngành sự kiện.