Louis Vuitton khiến người hâm mộ bóng đá “dậy sóng” chỉ với một bức ảnh

Ronaldo và Messi khiến người hâm mộ bóng đá thế giới “phát sốt” khi cùng xuất hiện trong một bức ảnh quảng bá thương hiệu Louis Vuitton. Tuy nhiên, hình ảnh hậu trường được công bố bởi hãng thời trang này lại cho thấy hai cầu thủ được ghi hình ở những thời điểm khác nhau.

Rạng sáng ngày 20/11, bức ảnh Cristiano Ronaldo Lionel Messi cùng chơi cờ vua đã tạo nên cơn sốt ngay khi được đăng tải lên mạng xã hội. Theo The Indian Express, cả hai cầu thủ đã đồng thời chia sẻ bức ảnh chụp chung trên trang cá nhân. Tính đến chiều thứ Hai, bài đăng của Messi thu hút được 28 triệu lượt thích trong khi bài đăng của Ronaldo có 36 triệu lượt. Con số này làm cho bài đăng của Ronaldo trở thành một trong ba bức ảnh Instagram được yêu thích nhất mọi thời đại.

Không quá khó hiểu khi người hâm mộ tỏ ra hào hứng với bức ảnh, bởi đây là lần hiếm hoi hai ngôi sao bóng đá đương đại xuất hiện bên cạnh nhau, trong cùng một khuôn hình. Và bất chấp việc đây chỉ là một phần của chiến dịch quảng cáo bên lề World Cup của nhà mốt Louis Vuitton, các hãng truyền thông lớn vẫn đưa ra những phản hồi tích cực về ảnh chụp và hoan hỉ gọi đây là “bức ảnh thế kỷ” hay “khoảnh khắc của lịch sử”.

Các hãng truyền thông lớn đều gọi đây là “bức ảnh thế kỷ” hay “khoảnh khắc của lịch sử”.
Nguồn: The Indian Express

Theo nhận định của báo Lao Động, việc Ronaldo và Messi cùng tham gia một chiến dịch quảng cáo và công khai đăng tấm hình chụp chung lên tài khoản cá nhân là điều không tưởng và chưa có thương hiệu nào làm được tính đến thời điểm hiện tại, ngoài Louis Vuitton.

Cộng đồng mạng cũng không ngừng bàn tán về việc liệu thương hiệu xa xỉ nước Pháp đã bỏ ra khoản tiền “khủng” đến mức nào để cùng lúc mời được cả hai ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới. Hơn hết, chiến dịch này còn trở thành biểu tượng khi Ronaldo và Messi đều xác định World Cup 2022 có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, vài giờ sau khi bức ảnh được chia sẻ rộng rãi, Louis Vuitton cũng cho đăng tải đoạn video hậu trường của bức ảnh. Qua video, người hâm mộ dễ dàng nhận thấy rằng suốt quá trình thực hiện buổi ghi hình, Ronaldo và Messi không có mặt trong cùng một thời gian và địa điểm.

Điều này làm dấy lên nghi ngờ rằng nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz đã chụp riêng từng người. Video cũng tiết lộ khung cảnh Messi xuất hiện bên cạnh bộ cờ vua một mình mà không có sự góp mặt của CR7. Do đó, bức ảnh mà nhà mốt đăng tải bị nghi ngờ là tác phẩm được ghép từ hai buổi chụp hình khác nhau.

Theo Zingnews, sau khi video hậu trường được chia sẻ, đa phần người hâm mộ đều tỏ ra thất vọng. Nhiều chủ tài khoản bày tỏ rằng họ cảm thấy bị lừa dối khi biết hai siêu sao bóng đá không thực sự ngồi cạnh nhau.

Trước làn sóng tẩy chay, Louis Vuitton nhanh chóng gỡ các bài đăng liên quan đến buổi chụp khỏi YouTube và Instagram của thương hiệu. Hiện tại, cả đại diện nhà mốt lẫn Messi và Ronaldo đều chưa có phản hồi về sự việc lần này.

Đa phần người hâm mộ đều tỏ ra thất vọng và cảm thấy bị lừa dối khi biết hai siêu sao bóng đá không thực sự ngồi cạnh nhau.
Nguồn: The Indian Express

Thực chất, đây không phải lần đầu Louis Vuitton thực hiện chiến lược tấn công thị trường thể thao để quảng bá hình ảnh thương hiệu. Từ lâu, thương hiệu xa xỉ này đã tích cực thu hút người hâm mộ thể thao thông qua việc sản xuất những bộ sưu tập thời trang, phụ kiện chủ đề thể thao và những chiếc vali chuyên dụng để đựng cúp cho nhiều môn thể thao hàng đầu. Từ năm 2010, nhà mốt Pháp đã được FIFA tin tưởng uỷ nhiệm việc thiết kế vali bảo vệ cho chiếc cúp danh giá này.

Cúp vô địch World Cup 2022 nằm trong vali được thiết kế riêng của Louis Vuitton.
Nguồn: AFP

Cú bắt tay đồng thời với Ronaldo và Messi tiếp tục chứng minh độ chịu chi, cũng như chiến lược bài bản của Louis Vuitton trong việc khẳng định danh tiếng là một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới.

Dù cho tấm hình chỉ là sản phẩm đã qua cắt ghép, nhưng không thể phủ nhận việc hai siêu sao bóng đá cùng công khai đăng hình ảnh lên trang cá nhân đã khiến thế giới khuynh đảo. Và vẫn chưa thể nhận định chắc chắn rằng làn sóng phẫn nộ từ người hâm mộ bóng đá, khi phát hiện sự dàn xếp đằng sau “bức ảnh thế kỷ”, liệu có nằm trong tính toán của nhà mốt hay không.

* Nguồn: Tổng hợp