Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #1: Sendo Farm với thông điệp OOH gần gũi; LED Building ấn tượng của “Black Panther”; Quảng bá phim kinh dị táo bạo như Netflix

Chuyên mục OOH News là chuyên mục mới được Unique ra mắt để cập nhật những tin tức quảng cáo ngoài trời sáng tạo, độc đáo nhất tại Việt Nam và thế giới. Mỗi tuần, Unique sẽ sưu tầm và tổng hợp những quảng cáo ngoài trời ấn tượng nhất để gửi tới các marketers.

Tuần này bản tin OOH News của Unique có những chiến dịch thú vị như: “Black Panther: Wakanda Forever” thắp sáng LED Building TNR Tower trong chiến dịch quảng bá phim ấn tượng; Treo quảng cáo tại các tiệm bình dân, chiến dịch OOH của Sendo Farm ghi điểm nhờ thông điệp gần gũi, dễ đi vào lòng người; Coca-Cola hưởng ứng tinh thần World Cup với chiến dịch quảng cáo xe bus 3D ấn tượng tại Bỉ; Quảng bá phim kinh dị “bá đạo” như Netflix: Tạo máy bán “quả tim máu” để mời gọi các tín đồ mê phim “thưởng thức” ngay tại chỗ...

Hãy cùng Unique OOH khám phá những thông tin chi tiết về các chiến dịch trên qua bài viết dưới đây!

1. “Black Panther: Wakanda Forever” thắp sáng LED Building TNR Tower trong chiến dịch quảng bá phim ấn tượng

Bộ phim “Black Panther: Wakanda Forever” có tựa Việt “Chiến binh Báo đen: Wakanda bất diệt” làm mưa làm gió suốt thời gian qua đã chính thức công chiếu vào ngày 10/11/2022.

Mới đây, nhằm quảng bá bộ phim tới công chúng, đơn vị phát hành đã triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời hoành tráng bằng cách chiếu hình ảnh Black Panther trên màn hình LED Building tại TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội).

“Black Panther: Wakanda Forever” thắp sáng LED Building TNR Tower trong chiến dịch quảng bá phim ấn tượng.

Màn trình diễn ấn tượng với sắc tím nổi bật của Chiến binh Báo đen đã thu hút sự chú ý của người đi đường và nhận được những lời bình tích cực trên các trang mạng xã hội.

2. Treo quảng cáo tại các tiệm bình dân, chiến dịch OOH của Sendo Farm ghi điểm nhờ thông điệp gần gũi, dễ đi vào lòng người

Để dễ dàng tiếp cận tới tệp khách hàng tiềm năng một cách gần gũi, Sendo Farm đã lựa chọn treo quảng cáo tại các tiệm ăn, cửa hàng bình dân, quán cà phê, các điểm giao nông sản… thay vì chọn các hình thức biển bảng tấm lớn hay đặt quảng cáo ở những địa điểm đắt giá.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời với thông điệp dễ thương và gần gũi của Sendo Farm.

Thương hiệu đã sử dụng những thông điệp bình dị giống như một lời nhắn nhủ, tâm tình đến với mọi người: “Hãy trân trọng những bữa cơm bên gia đình, dù chỉ có những món ăn đơn giản nhưng ta luôn cảm thấy ngon miệng và hạnh phúc vì mâm cơm ấy được nấu bởi bàn tay của người thân yêu dưới mái nhà êm ấm”.

Khám phá thêm chiến dịch tại đây.

3. Coca-Cola hưởng ứng tinh thần World Cup với chiến dịch quảng cáo xe bus 3D ấn tượng tại Bỉ

Cùng hưởng ứng tinh thần mùa World Cup năm 2018, Coca-Cola của Bỉ đã khởi động một chiến dịch OOH sôi động để cổ vũ cho đội bóng nước nhà cũng như khuấy động không khí World Cup trên đất nước này.

Coca-Cola đã sử dụng hình thức quảng cáo trên xe bus 2 tầng và được triển khai bằng cách lắp đặt lên thân xe những chiếc lon Coke mockup 3D khổng lồ với ảnh chân dung của các cầu thủ “Quỷ Đỏ” – biệt danh của đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ.

Coca-Cola hưởng ứng tinh thần World Cup với chiến dịch quảng cáo xe bus 3D ấn tượng tại Bỉ.

Chiến dịch diễn ra với quy mô rộng rãi trên khắp 25 thành phố đông dân nhất của Bỉ. Tại mỗi địa điểm công cộng, quảng cáo xe bus 2 tầng của Coca-Cola sẽ dừng lại để giao lưu với những người hâm mộ yêu bóng đá. Chỉ bằng cách check mã code trên bao bì sản phẩm, người tiêu dùng sẽ có cơ hội nhận được vé xem các trận đấu hấp dẫn của đội tuyển quốc gia Bỉ.

4. Quảng bá phim kinh dị “bá đạo” như Netflix: Tạo máy bán “quả tim máu” để mời gọi các tín đồ mê phim “thưởng thức” ngay tại chỗ

Nhằm quảng bá cho bộ phim kinh dị “The Bastard Son & The Devil Himself”, Netflix đã có một ý tưởng OOH táo bạo là tạo ra những chiếc máy bán hàng tự động với mặt hàng được bày bán là “những quả tim người đầy máu” làm từ thực phẩm và có thể ăn được.

Ý tưởng quảng bá phim kinh dị đầy táo bạo của ông lớn chiếu phim trực tuyến Netflix.

Để tăng thêm phần kích thích, Netflix còn trang trí thêm những vết máu đọng trên sàn như thể máu đang chảy ra từ chiếc máy bán hàng tự động. Những tín đồ mê phim đều cảm thấy thích thú với trải nghiệm này và đã chụp ảnh, chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội.

5. Yellow Pages với ý tưởng tiếp thị du kích độc đáo: Mang chiếc phi tiêu khổng lồ “ghim” khắp Canada

Năm 2009, để quảng bá đến đến người tiêu dùng rằng Yellow Pages là công cụ tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương một cách nhanh chóng, dễ dàng. Thương hiệu đã triển khai một chiến dịch tiếp thị du kích độc đáo bằng cách “ghim” những chiếc phi tiêu màu vàng khổng lồ trên khắp Canada.

Yellow Pages với chiến dịch tiếp thị du kích độc đáo tại Canada.

Trên thân phi tiêu, Yellow Pages tự gọi mình là “The Find Engine” với ngụ ý Trang Vàng chính là “Công cụ tìm kiếm” đắc lực nhất thời bấy giờ. Phần đuôi của phi tiêu ghi chữ “Found” kèm theo các “danh mục điểm đến” đa dạng, ví dụ như Restaurant (Nhà hàng), Tavern (Quán rượu), Pub (Quán Pub), Florist (Tiệm hoa), Outdoor Gear (Cửa hàng bán dụng cụ du lịch, thể thao)…

6. Biến mái tóc suôn dài thành chiếc cầu trượt – mẫu quảng cáo ngoài trời “mượt mà” của thương hiệu chăm sóc tóc LivOn

LivOn được biết đến là thương hiệu chăm sóc tóc và sắc đẹp đến từ tập đoàn Marico của Ấn Độ. Vào tháng 1/2006, LivOn đã triển khai một chiến dịch OOH tương tác với tên gọi “LivOn Slide” nhằm quảng bá cho sản phẩm dưỡng tóc của mình.

LivOn mang đến một mẫu quảng cáo ngoài trời tương tác vừa hài hước vừa bá đạo.

Để minh họa hiệu quả giúp tóc suôn mượt của dầu dưỡng tóc, LivOn đã trang trí chiếc cầu trượt ở khu vui chơi thành hình ảnh cô gái có mái tóc suôn dài. Với ý tưởng độc đáo này, LivOn đã nhấn mạnh được thông điệp “Dùng Livon, tóc suôn mượt như lụa tới nỗi chơi cầu trượt được luôn”.

7. Chiến dịch OOH quảng bá bộ sưu tập “Gucci HA HA HA” với hình ảnh ngôi sao Harry Styles đang nở nụ cười sảng khoái

Tháng 11 năm nay, thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Gucci đã triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời hoành tráng nhằm quảng bá cho bộ sưu tập “Gucci HA HA HA” – bộ sưu tập đặc biệt có sự kết hợp giữa Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele cùng ngôi sao ca nhạc đình đám Harry Styles.

Niềm cảm hứng sáng tạo nên “Gucci HA HA HA” bắt nguồn từ tình bạn thân thiết giữa Harry và Alessandro. Tên gọi “HA HA HA” chính là sự kết hợp giữa hai chữ cái đầu tiên của nghệ sĩ, và cũng là âm thanh của tiếng cười sảng khoái.

Chiến dịch OOH quảng bá bộ sưu tập “Gucci HA HA HA” với hình ảnh ngôi sao Harry Styles đang nở nụ cười sảng khoái.

Các Billboard tấm lớn được đặt tại các địa danh nổi tiếng của Hoa Kỳ như Đại lộ Melrose, Sunset Boulevard và đặc biệt là hình ảnh của ngôi sao Styles được trưng bày bên ngoài cửa hàng Flagship Beverly Hills.

8. ING Direct đem cả “người thật” lên Billboard để làm “biển quảng cáo tương tác” theo đúng nghĩa đen

ING Direct được biết đến là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng trực tuyến tại Châu Âu. Năm 2010, thương hiệu đã có một chiến dịch OOH độc đáo tại Italia với ý tưởng sử dụng người thật trên các biển quảng cáo tương tác của mình.

ING Direct đã gửi lời mời đến những người khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của mình tham gia vào chiến dịch với vai trò là “diễn viên quảng cáo”.

Khách hàng của ING Direct tham gia chiến dịch với vai trò review về dịch vụ cũng như giải đáp thắc mắc của người đi đường.

Điều thú vị là khi có người tò mò hỏi về dịch vụ của ING Direct, những khách hàng ngồi trên Billboard sẽ trả lời những câu hỏi đó, giải đáp mọi thắc mắc một cách đầy đủ và vô cùng am hiểu. Ngoài ra ấn phẩm của ING Direct còn xuất hiện trên các phương tiện giao thông công cộng và các biển quảng cáo tầm thấp trên đường phố.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com