Bí quyết tối ưu hóa Landing Page, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Landing Page là cầu nối tuyệt vời đưa khách hàng đến với câu chuyện về sản phẩm của doanh nghiệp. Landing page tốt, giúp khách hàng tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn, hiểu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp hơn.

Rõ ràng là, một Landing page tốt sẽ đem lại hiệu quả cao hơn cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Khách hàng không muốn được chuyển đến một trang đích mà ở đó có quá nhiều thông tin không cần thiết, hay thông tin quá sơ sài.

Vậy như thế nào được gọi là một landing page tốt? dựa vào kinh nghiệm vận hành hàng trăm landing page đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao, chúng tôi đưa ra gợi ý về một cấu trúc Landing page có thể đem lại cho bạn tỉ lệ chuyển đổi cao hơn như sau:

Dòng tiêu đề (headline)

Tại đây bạn cần đưa ra lợi ích rõ ràng, hãy cho khách hàng của bạn biết chính xác những gì họ sẽ nhận được từ sảm phẩm, dịch vụ của bạn.

Body (Thân)

Hướng theo công thức PAS

Problem (Vấn đề): Hãy bắt đầu với vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải, bạn cần tìm ra một vấn đề lớn nhất.

Agitate (Kích thích): Bạn cần đẩy vấn đề đó lên cao trào, giống như u nhọt cần phải loại bỏ.

Solution (Giải pháp): Đây là nơi bạn đưa ra giải pháp của mình để giải quyết vấn đề.

Transition, Phần chuyển tiếp

Tại đây là nơi bạn đưa ra một đề nghị cụ thể về giải pháp của mình.

CTA, kêu gọi hành động

Đa số các landing page đều lạm dụng các nút kêu gọi hành động, dẫn tới làm cho khách hàng thật sự bối rối khi đâu mới là nơi họ cần click chính xác nhất. Tại một vị trí duy nhất, hãy cho khách hàng của bạn biết chính xác là họ cần làm gì tiếp theo.

Nguồn: Tối ưu Landing page