Bật mí 4 bước thực hiện các chiến dịch quảng cáo mùa lễ hội ấn tượng trên TikTok

Mùa nghỉ lễ có lẽ là thời gian để tăng doanh thu thành công hoặc thất bại và tìm kiếm khách hàng mới. Bạn muốn bắt đầu với những chiến dịch quảng cáo nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Bài viết này của AppROI sẽ giúp bạn.

Để Tạo những kênh TikTok và có những mùa bán hàng mùa lễ kỷ lục - tất cả cần có trong 4 bước sau.

Bước 1: Bắt đầu tạo tài khoản TikTok (4 tuần)

Nếu bạn chưa dùng TikTok bao giờ, đây chính là lúc để đăng ký tài khoản. Follow những bước sau để bắt đầu tạo tài khoản .

Sau đó, xem TikTok để tìm loại content bạn thích:

Bất kể bạn đã sử dụng TikTok trong 2 năm hoặc 2 phút, chúng tôi khuyến nghị bạn lướt TikTok khoảng 15 phút một ngày để tìm thêm cảm hứng và bắt trend. Đặt creative spin (vòng xoay sáng tạo) của bạn vào video bạn thích.

Dùng Hashtag để khám phá những ý tưởng:

Kiểm tra những hashtag và viết xuống những ý tưởng cho doanh nghiệp của bạn, như những format video, kỹ thuật edit video, và những themes (Chủ đề) khiến brand của bạn nổi bật.

#smallbiztiktok # [thành phố/bang] #smallbusinessowner #holidaygifts #holidayshopping

Bước 2: Bắt đầu lên kế hoạch cho sự sáng tạo của bạn (3-4 tuần)

Người dùng TikTok yêu thích những content thực, chân thật, và kể 1 câu chuyện. Nó có thể tốn nhiều thời gian, nhưng đáng giá.

Lên plan cho những câu chuyện của bạn.

Mục tiêu của bạn là gì? Nhận diện, tương tác, chuyển đổi? Giữ những mục tiêu ấy trong suy nghĩ như những ý tưởng cho content.

Tạo một danh sách ngắn các ý tưởng câu chuyện. Điều gì khiến doanh nghiệp của bạn nổi bật?

  • Có một mặt tiền cửa hàng tốt?

  • Một câu chuyện hay về những ngày đầu thành lập của doanh nghiệp?

  • Bạn có một sản phẩm bạn rất yêu thích và không thể ngừng kể về nó?

  • Người giúp bạn vận hành doanh nghiệp là ai? Là gia đình? bạn bè? Hay những bạn thú cưng vui nhộn?

Tiktok có một nguồn lớn tài nguyên dồi dào trong 2021 Holiday Guide (nghiên cứu về hành vi mua hàng mua lễ) để giúp bạn lập kế hoạch cho một câu chuyện tuyệt vời - từ các template và format (định dạng) cho đến ý tưởng nội dung.

Bước 3: Bắt đầu lên kế hoạch sáng tạo (3 - 4 tuần)

Bây giờ là lúc để quay phim và bắt đầu tạo dựng content của bạn. Bạn sẽ cần một chiếc điện thoại smartphone hoặc 1 camera để quay series 5 - 10 video ngắn cái mà bạn muốn ghép cùng nhau.

Danh sách những video mẫu:

  • Nói về điều khiến bạn bắt đầu

  • Tạo video về người đồng nghiệp lông lá “chăm chỉ làm việc”

  • Quay về cửa hàng, bao bì đóng gói brand, hoặc sản phẩm

  • Chia sẻ behind the scenes (cảnh hậu trường) nói bạn làm việc

  • Trình diễn điệu nhảy ăn mừng khi bạn đạt doanh thu hoặc có một khách hàng hạnh phúc.

Công cụ làm video nhanh

Template video giúp bạn tạo ra các quảng cáo tạo video với những click chuột đơn giản. Tiktok đưa tới các template được có thể tùy chỉnh với nhiều loại khách hàng. Bạn có thể lựa chọn những video ưu thích, chọn đoạn nhạc, và thêm hình ảnh, chữ, thumbnails, và hơn thế nữa.

Bắt đầu video là một công cụ siêu nhanh, dễ dàng edit video bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp những content về hình ảnh và video tốt nhất trở thành một video được edit một cách xinh đẹp. Bạn có thể mày mò các tùy chọn khác nhau về cách mở đầu và kết thúc video, thêm những chi tiết về sản phẩm hoặc khuyến mãi, chọn loại nhạc bạn muốn thêm vào.

Tính năng Quick Optimization (tối ưu hóa nhanh chóng) chọn 1 video và nhân nó thành 12 phần nội dung để giúp bạn điền vào lịch nghỉ lễ của mình. Công cụ này tự động thêm các hiệu ứng hình ảnh, mở khung hình và nhạc để chuyển đổi một video thành nhiều phần nội dung sáng tạo.

Một khi bạn đã hoàn chỉnh video, hãy bắt đầu lên lịch vào ngày lễ để chuẩn bị ra mắt sản phẩm của mình

Thiết lập những kế hoạch quảng cáo của bạn

Tiktok có những lựa chọn quảng cáo khác nhau, đa dạng cho mỗi dạng ngân sách, giúp bạn lựa chọn được những mục tiêu và đo lường kết quả. Dù bạn vào khi nào, bạn có thể tạo ra một số điều kỳ diệu với bất kỳ khoản đầu tư nào.

Bước 4: Hoàn thiện Quảng cáo và Khởi chạy! (Hết 1 tuần)

Cuối cùng là lúc để xem lại toàn bộ kế hoạch và chuẩn bị chạy.

Khi xem xét lại content, bạn cần tự hỏi vài câu hỏi quan trọng sau:

  • Bạn đã lựa chọn những hashtag quan trọng chưa?

  • Tôi đã làm rõ về cách mua sản phẩm hay dịch vụ của mình chưa?

  • Liên kết tới sản phẩm đã hoạt động chưa và dễ định hướng không?

  • Tôi có kết hợp tốt nội dung có thể thu hút mọi người hành động không?

Dành thời gian để lên lịch cho các bài đăng của bạn, thêm các tùy chọn quảng cáo và theo dõi kết quả của bạn.

Nguồn: TikTok

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.