Backlink là gì? 3 mô hình Backlink chuẩn SEO nhất hiện nay

Bạn đã hiểu Backlink là gì chưa? Tại sao “liên kết ngược” này lại ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng tìm kiếm của một Website. Đâu là những lý do, mà các Website xây dựng một Backlink tốt và được lên Top. Nhưng lại có nhiều Website, lại bị Google phạt và không nhận được lại một cái click chuột. Bài viết dưới đây, ITP Group sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin cần thiết nhé!

Backlink là gì?

Backlink là gì? Backlink được hiểu đơn giản là một đường liên kết, từ một Website B sang Website A. Có thể hiểu như thế này, Website B là đường dẫn External Link đến Website A. Còn lại, thì Website sẽ nhận được Backlink từ Website B.

Ngoài ra, Backlink là công cụ tối ưu SEO Offpage bằng cách đặt các liên kết chính cho Website. Để đạt những thứ hạng cao, trên các công cụ tìm kiếm. Backlink còn có một số tên gọi khác như: incoming link, inbound link và inward link.

Trong quá trình, xây dựng một Backlink là gì? Bạn sẽ bắt gặp được một số thuật ngữ quen thuộc sau:

  • Link juice: được hiểu là dòng chảy sức mạnh, được truyền qua các liên kết khác nhau.
  • Domain Rating: là điểm xếp hạng tên miền của Website, thấy được sức mạnh và độ trust của domain. Dựa vào những Backlink được dẫn tới trang
  • UR: điểm xếp hạng của một Website nhất định, có độ chính xác cao hơn so với Domain Rating.
  • Referring Domain: đây là địa chỉ của một domain có backlink, được trỏ về Website của bạn.
  • Page Rank: giá trị của một trang, được xét dựa theo số lượng. Cũng như chất lượng của một Backlink liên kết tới

Backlink là gì?

Backlink là gì

Các loại mô hình Backlink trong SEO là gì?

Để biết cách làm một Backlink là gì? Vẫn thôi còn chưa đủ, để đặt Backlink đạt hiệu quả. Bạn cần phải có các kỹ năng, những quy định nhất định. Phải tuân thủ đúng quy định, được gọi là một “ mô hình” nhất định.

Có 3 mô hình tiêu biểu, để đặt Backlink hiệu quả hiện nay là:

Mô hình Backlink Wheel Link là gì?

Wheel Link hay mô hình liên kết bánh xe, được vận hành như sau. Một Website vệ tinh, thì sẽ được liên kết với Website chính. Và liên kết với một Website khác nữa, để tạo thành một bánh xe.

Đặc điểm nhận dạng:

Những Website vệ tinh, sẽ trỏ trực tiếp về Website chính của bạn

Website thành phần, thì sẽ liên kết lại với nhau thành một vòng tròn khép kín

backlink nghĩa là gì? -Mô hình Backlink Wheel Link là gì?

Backlink nghĩa là gì? -Mô hình Backlink Wheel Link là gì?

Mô hình Backlink Pyramid Link là gì?

Đây là mô hình được liên kết, theo kiểu một kim tự tháp. Bao gồm 3 tầng khác nhau, giúp bạn spam Backlink là gì? Ở những tầng phía dưới

Đặc điểm:

Tầng 1: là site chính

Tầng 2: các vệ tinh được trỏ trực tiếp về tầng 1

Tầng 3: sẽ trỏ liên kết về tầng 2

Mô hình Backlink Star Link là gì?

Star Link còn được gọi là Site mô hình vệ tinh liên kết. Có hình dạng SEO, Website vệ tinh chỉ Link duy nhất đến Website chính của bạn

Đặc điểm:

Website vệ tinh sẽ trỏ thẳng liên kết về Website chính.

Website chính được liên kết từ những Website vệ tinh

Backlink nghĩa là gì- Mô hình Backlink Star Link là gì?

Backlink nghĩa là gì- Mô hình Backlink Star Link là gì?

Các thuật ngữ phổ biến trong Backlink là gì?

Hiện nay, có rất nhiều thuật ngữ khác nhau liên quan đến Backlink. Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến như sau:

PR ( Pagerank) là gì?

Đây là một chỉ số, để đánh giá mức độ uy tín của một Website do Google đưa ra. Được xếp hạng theo thứ tự từ: 0 đến -10. Nếu như, chỉ số PR càng cao, thì mức độ uy tín của một Website càng cao. Xếp hạng của PR được Google, được phụ thuộc vào số lượng cũng như chất lượng. Của một Backlink là gì trở về Website.

DA và PA là gì?

Được hiểu với hai từ viết tắt của cụm từ: Domain Authority và Page Authority. Chỉ số đánh giá, tùy thuộc vào mức độ uy tín của của Website. DA và PA được hiểu tương tự như PR của Google, nhưng 2 chỉ số được sử dụng phổ biến hơn.

Các thuật ngữ phổ biến trong Backlink là gì?

Các thuật ngữ phổ biến trong Backlink là gì?

Anchor Link là gì?

Được hiểu theo nghĩa là một liên kết neo. Khi bạn bắt đầu, click vào Anchor Link thì đường liên kết sẽ dẫn bạn đến vùng khác trên trang. Anchor Link được sử dụng trong cả On-page và SEO Offpage

  • Đối với Onpage: sử dụng cho các mục lục, để người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn.
  • Offpage: Anchor Link sẽ làm cho Backlink là gì, sẽ được đa dạng hơn. Tránh bị spam Backlink khác.

Backlink Dofollow là gì?

Dofollow là một siêu liên kết và chức năng của nó là báo cho các công cụ tìm kiếm biết rằng liên kết đó phổ biến. Giá trị tham khảo sẽ ảnh hưởng, đến các yếu tố liên kết ra bên ngoài của Website này. Các bot của công cụ tìm kiếm, sẽ quét các liên kết dofollow. Vì vậy, nếu bạn không muốn “Bot” quét các liên kết ngược của mình, đừng sử dụng các liên kết dofollow.

Backlink Dofollow là gì? 

Backlink Dofollow là gì?

Backlink Nofollow là gì?

Nofollow cũng được xem là một siêu liên kết. Tuy nhiên, nó nói với các công cụ tìm kiếm rằng không nên xem xét liên kết này. Nofollow chỉ được sử dụng, để lưu lượng truy cập. Do đó, nofollow không ảnh hưởng đến thứ hạng của trang. Việc khai báo backlink này là nofollow, sẽ khiến các công cụ tìm kiếm bỏ qua các liên kết này. Và không quét chúng, để giữ nguyên thứ hạng của Website bạn.

Tầm quan trọng của Backlink là gì?

Hiện tại, thì có nhiều Backlink được trỏ về Website, nhưng vẫn chưa đủ. Vì vậy, không phải lúc nào bạn cũng có thể “duyệt qua” diễn đàn hoặc “bình luận trên blog”. Hoặc bạn có thể ngồi xuống và xây dựng một Website 2.0, truy cập hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn liên kết ngược. Chỉ hy vọng những liên kết ngược đó, sẽ có được vị trí hàng đầu trên Google.

Tuy nhiên, nhìn chung Backlink là gì, sẽ hỗ trợ các chiến lược SEO như:

Cải thiện thứ hạng

Bạn có bao giờ đặt câu hỏi, Backlink giúp bạn cải thiện thứ hạng nào trên công cụ tìm kiếm? Bạn hiểu đơn giản như vậy: Nếu như Website có Backlink tốt, thì kiểu như bạn sẽ có một vé VIP thông hành qua tất cả các nơi.

Khi Website của bạn, càng nhiều Backlink chất lượng. Thì khả năng tìm kiếm thông tin liên quan, càng cao và Website nằm trong bảng xếp hạng.

Tăng khả năng được tìm kiếm

Các Bot công cụ tìm kiếm, sẽ thỉnh thoảng ghé xem các Website mà chúng đã truy cập. Xem có những liên kết mới hay không? Website càng uy tín và chất lượng, thì sẽ được Bot ưu tiên truy cập thường xuyên hơn.

Như vậy, nếu như bạn đi Backlink chất lượng cho Website. Công cụ tìm kiếm, sẽ hiển thị thông tin của bạn nhanh nhất có thể.

Backlink giúp cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn

Backlink giúp cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn

Tăng Referral Traffic hiệu quả

Thêm một lý do nữa, bạn cần phải xây dựng Backlink là gì. Đó chính là Backlink sẽ giúp bạn, điều hướng được người dùng từ nội dung này sang nội dung khác. Khi ai đó nhấp vào Backlink và trỏ về bài viết của bạn. Thì bạn đã nhận được, một lượt truy cập mới từ Referral.

Vì vậy, nếu bạn nhận được Backlink từ lượng truy cập Website lớn. Thì bài viết của bạn, cũng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm từ Referral. Việc lựa chọn và xây dựng Backlink chất lượng, không chỉ tăng sức mạnh cho SEO. Mà còn mang tính chất, nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Và có thể chuyển đổi về mặt doanh thu nhanh chóng.

Cách đi backlink trong SEO đạt hiệu quả là gì?

Có rất nhiều cách đặt Backlink về Website của bạn, dưới đây là 7 cách mang lại giá trị cao cho Backlink nhé:

Đặt Backlink tại những trang có PR cao

PR là ưu tiên hàng đầu của mỗi người làm SEO. Backlink đặt trên diễn đàn có PR ≥ 4 được Google ưu tiên. Điều này không có nghĩa, là nên xem nhẹ các diễn đàn có PR thấp. Tuy nhiên, nếu mỗi Backlink được tính là một phiếu bầu của Website. Thì phiếu bầu uy tín (PR cao) sẽ có giá trị hơn và Website có nhiều phiếu bầu hơn thậm chí còn tốt hơn.

Lời khuyên của tôi, khi xây dựng Backlink bằng phương pháp này. Bạn nên sử dụng nhiều PR khác nhau, để lan truyền liên kết từ các diễn đàn và tập trung vào các diễn đàn hàng đầu.

Đặt Backlink tại những trang có PR cao

Đặt Backlink tại những trang có PR cao

Đặt Backlink là gì trên các trang có chỉ số cao

Những Website mà đã có chỉ số traffic cao, đã được Google đánh giá từ trước. Nếu Backlink của bạn, xuất ở những nơi đó thì xác suất người click vào liên kết. Dẫn tới Website của bạn sẽ cao hơn so với bình thường.

Sử dụng Site cùng chủ đề

Nếu như sử dụng chủ đề giống nhau, thì sẽ có liên kết và tương tác cao hơn. Vậy bạn nên, rải link liên kết ở những chuyện mục hay từ khóa cùng chủ đề nhé. Như vậy, sẽ được Google đánh giá cao hơn việc bạn spam link vào các chủ đề không liên quan.

Đặt Backlink là gì trên các trang có chỉ số cao

Đặt Backlink là gì trên các trang có chỉ số cao

Đặt Backlink là gì trong nội dung bài viết sẽ ra sao?

Trong một bài viết, sẽ có nhiều vị trí đặt Backlink: header, footer…. Tuy nhiên, vị trí mà đắc địa nhất chính là phần nội dung bài viết. Ngoài ra, liên kết mà bạn muốn trỏ tới thì chỉ nên xuất hiện một lần trong bài thôi.

Đặt link Dofollow

Đối với liên kết này, sẽ điều hướng người dùng đến với Website của bạn. Sẽ là một cách giúp tăng thứ hạng cũng như độ uy tín cho Website của bạn. Nếu link mà bạn xây dựng, hoàn toàn bị Dofollow sẽ bị Google đánh giá là bất thường. Vậy nên, bạn hãy cân đối link Dofollow và Nofollow sau cho phù hợp với Website nhé.