Marketer CÔNG TY MMIC
CÔNG TY MMIC

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MMIC

10 Tips làm Podcast Marketing hiệu quả

Hiện nay, hình thức Podcast Marketing ngày càng trở nên phổ biến hơn và được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong hoạt động tiếp thị. Hỗ trợ doanh nghiệp truyền tải giá trị của sản phẩm/thương hiệu thông qua những nội dung được thể hiện dưới dạng âm thanh. Vậy làm thế nào để thực hiện podcast marketing một cách hiệu quả, cùng MMIC tìm hiểu các tips ngay sau đây nhé!

Nhắm mục tiêu vào thị trường “ngách”

Cũng như thương hiệu và blog, podcast của bạn phải phù hợp và nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể. Trước khi bắt tay vào việc thực hiện podcast, bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Họ muốn biết về chủ đề nào nhất?
  • Bài đăng nào trên blog tạo được sự thu hút nhiều nhất?
  • Loại bài đăng nào trên mạng xã hội được chia sẻ nhiều nhất?
  • Người nghe có nhiều thắc mắc về vấn đề nào?

Khi trả lời được những câu hỏi trên bạn sẽ định hình được dạng nội dung cho podcast của mình để đạt được các kết quả như mong đợi.

Bắt đầu với thử nghiệm nhỏ trước khi mở rộng quy mô

Để tạo ra một podcast với nội dung chất lượng cần phải có thời gian, bởi quá trình chuẩn bị nội dung, ghi âm, biên tập, tìm kiếm người nghe và quảng bá podcast cần rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, trước khi mở rộng quy mô bạn cần thực hiện các thử nghiệm nhỏ trước. Sau đó, qua quá trình theo dõi và phân tích thử nghiệm, bạn có thể đưa ra quyết định xem với khoản đầu tư mà mình bỏ ra có xứng đáng với những gì mình nhận lại hay không.

Xây dựng quy trình làm podcast rõ ràng

Sẽ phải mất khá nhiều thời gian để bạn có thể tìm ra những định dạng, chất lượng âm thanh cùng với phong cách phù hợp. Vì thế, bạn nên lên kế hoạch ghi âm trước một vài tập để xem mình sẽ phù hợp với những gì.

Đầu tư chất lượng micro

Podcast có thể ghi trên bất kỳ thiết bị nào, tuy nhiên để có một podcast thật sự chất lượng bạn cần phải đầu tư một hệ thống micro và thu âm đủ tốt. Vì không ai muốn nghe podcast với âm thanh kém chất lượng.

Tạo các nội dung podcast ngắn

Thời lượng thích hợp dành cho podcast nằm trong khoảng 30 phút hoặc ít hơn.

Xuất bản thường xuyên

Người nghe, đối tượng mục tiêu hay khách hàng của bạn cần biết khi nào và ở đâu để họ có thể tìm thấy podcast của bạn. Hàng tuần và hai tuần một lần là tần suất của những podcast phổ biến trên thế giới.

Quảng bá podcast trên nền tảng social

Thực hiện marketing chéo giữa các kênh social của bạn bằng cách quảng bá podcast, có khả năng thu hút được một lượng người theo dõi từ các nền tảng social mà bạn đang sở hữu.

Phỏng vấn người nổi tiếng

Podcast của bạn sẽ có giá trị và thu hút hơn khi trong cuộc trò chuyện có sự xuất hiện của một nhân vật khác. Hãy tìm một người có chuyên môn ở một lĩnh vực cụ thể hay một người đã có sự nổi tiếng sẵn,... để cùng tạo nên một podcast.

Sử dụng lời kêu gọi hành động

Hãy sử dụng một lời kêu gọi hành động như “Hãy nhấn nút đăng ký để cập nhật ngay những podcast mới nhất của mình”, “Hãy tải ngay podcast của mình để có thể nghe mọi lúc mọi nơi” hoặc một lời kêu gọi tích cực nào đó. Và hãy đảm bảo rằng những lời kêu gọi này sẽ xuất hiện xuyên suốt trong những podcast của bạn.

Dùng kênh quảng cáo trả phí

Bạn cần thời gian để podcast của mình mang lại sức ảnh hưởng nhất định hay có một lượng người nghe trung thành. Bên cạnh việc tận dụng các kênh có sẵn như website, mạng xã hội,... bạn cũng có thể sử dụng các kênh quảng cáo trả phí nhằm thúc đẩy nhanh sự tăng trưởng.

Hiện tại, tiềm năng phát triển của podcast marketing là rất lớn và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai. Doanh nghiệp nên nhanh chóng bắt kịp xu hướng cũng như cơ hội này để có thể tối ưu hiệu quả tiếp thị.

Nguồn: MMIC