Thay đổi trên thị trường game di động toàn cầu, “tăng trưởng” toàn thị trường trong quý 3

So với năm 2021, thị trường game di động toàn cầu đã suy giảm đang kể trong năm nay. Tuy nhiên, qua báo cáo tiếp thị game di động quý 3 do SocialPeta và OpenMediation công bố cho thấy thị trường dường như đã hồi phục, thậm chí còn tăng trưởng.

Về mặt quảng cáo, số lượng quảng cáo được phát hành từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay có xu hướng tăng, với hơn 8 triệu quảng cáo được phát hành chỉ trong tháng 7. Quý 3 đã có báo cáo tổng cộng có hơn 36000 nhà quảng cáo, tăng 16.6% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng nhà quảng cáo hoạt động hàng tháng đang có xu hướng tăng trưởng, đạt hơn 22000 nhà quảng cáo.

Nhìn rộng hơn vào số lượt tải, con số này thậm chí còn tăng dần từ Q1 đến Q3 và có vẻ như đã phục hồi thành công. Lượt tải game di động trong quý 3 năm nay đã tăng 6% so với năm trước và 2% so với quý trước, với con số mức tăng là hơn 100 triệu lượt tải.

Trong năm qua, DAU đã tăng trưởng hàng quý là khoảng 3%. Số lượng người dùng hoạt động trong Q3 năm nay cao hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 300 triệu người. Dựa trên lượt tải và số lượng người dùng hoạt động, chúng ta có thể thấy được rằng các game mới có ít lượt tải hơn và các game cũ lại có mức độ gắn bó với người dùng tốt hơn.

IAP bắt đầu hồi phục từ Q2, nhưng có vẻ vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu game di động có vẻ không khả quan, giảm trong khoảng thời gian quý 4 năm 2021 – quý 1 năm 2022, và phục hồi chậm từ quý 2 – quý 3 năm 2022.

So với quý 2 năm 2022, doanh thu game di động lại tăng mạnh (hơn 80 triệu đô la) trong quý 3. Đây là mức tăng trưởng cao nhất kể từ khi doanh thu sụt giảm vào cuối năm 2021. Dự kiến doanh thu game di động cuối năm nay sẽ cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu nhiều thể loại game vẫn tiếp tục ổn định trong khi các thể loại game có thị phần thấp có thể sẽ có lượng người dùng tăng mạnh hơn.

Nhìn chung, doanh thu của hầu hết các thể loại game đều ổn định. Trong số các thể loại game đang hot, chỉ có game phiêu lưu và game thẻ bài là đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ, tăng 8% (cao nhất trong tất cả các thể loại) trong quý 3 năm 2022. Tuy nhiên, tổng doanh thu của các game này lại không được cao lắm, doanh thu của cả hai thể loại cộng lại chỉ chiếm có 13% doanh thu của tất cả các thể loại game.

Các game RPG, mô phỏng và game thể loại đơn giản có doanh thu ổn định với mức tăng trưởng dưới 5%

Về triển vọng trong tương lai, tất cả các thể loại game di động đều vẫn đang phát triển tốt. Cơ sở người dùng các game hành động, game đơn giản truyền thống “có thị phần cao và tăng trưởng ổn định” vẫn tiếp tục tăng.

Đông Nam Á: Một thị trường phát triển đáng kinh ngạc

Thị trường Đông Nam Á đã duy trì mức độ tăng trưởng rất ổn định mặc dù có chút “chậm lại” ở các quốc gia/vùng lãnh thổ khác trên thế giới và thị trường này nổi lên như một “thị trường đang phát triển” không phổ biến.

DAU của tất cả các thể loại game tại Đông Nam Á đều tăng trưởng trong quy 3. Nhờ người dùng của [Save the Dodge], DAU cảu game giải đố đã tăng 45% so với năm ngoái và tăng 20% so với quý trước.

Doanh thu trong game và ARPU của game bài Casino đã tăng lần lượt 13% và 37% so với cùng kỳ năm trước. Các game phổ biến như [JinJinJin], [Slotomania ™ Slots Casino Games] và [Jackpot World ™] tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại thị trường Đông Nam Á.

Thị trường Bắc Mỹ: Game giải đố đang tạo ra lợi nhuận tốt với mức tăng trường 4% trong quý 3

Theo Statista, tỷ lệ thâm nhập internet tại Mỹ đạt 91% trong năm ngoái, có nghĩa là chỉ dưới 10% dân số Mỹ là không có internet và sự cạnh tranh trên thị trường hiện tại là vô cùng khốc liệt.

Ví dụ, sự cạnh tranh vô cùng gay gắt trong lĩnh vực quảng cáo. Trong quý 3 – 2022, chỉ có 9% nhà quảng cáo không phát hành quảng cáo mới vì họ phải giữ tốc độ cập nhật quảng cáo cao để duy trì vị thế tại Bắc Mỹ

Trong số các nhà quảng cáo đang hoạt động tại Bắc Mỹ, game giải đố là thể loại có nhiều quảng cáo nhất, tăng 2.78% trong quý 3. Thể loại game này luôn là thị trường lớn thứ 2 về quảng cáo và hiệu suất đó cho thấy tiềm năng lớn trong mặc dù có thể không dễ dàng đạt được sự tăng trưởng trong xu thế giảm chung của thị trường.

Ở Bắc Mỹ, [Candy Crush Saga], [Homescapes] và [Fishdom] là một trong số các sản phẩm tốt. Thông qua các sự kiện, những game này tiếp tục tăng mức độ gắn kết và níu chân với người dùng trả tiền và do đó đã góp phần vào tăng trưởng lợi nhuận theo quý là 4%.

Các game giải đố, về bản chất có mối liên hệ chặt chẽ với người dùng và với cơ sở người chơi khổng lồ của họ đã thúc đẩy IAP phát triển trong quý 3

Ngoài ra, Bắc Mỹ còn là khu vực có cả thị trường phát triển và thị trường tiềm năng. Sự cạnh tranh tại thị trường Mỹ có thể sẽ rất khốc liệt với các nhà phát triển mới, tuy nhiên họ có thể chuyển trọng tâm sang thị trường Mexico vì tại đó họ có lợi thế nhất định về lưu lượng truy cập (DAU chiếm 21% của toàn thị trường Bắc Mỹ) và chưa trải qua giai đoạn phát triển bùng nổ.

Bản báo cáo đầy đủ đã phân tích chi tiết xu hướng lượt tải và doanh thu cả các game chiến thuật, nhập vai, mô phỏng và game đơn giản, cũng như các điểm nổi bật về tiếp thị của các game phổ biến, phân tích thị trường quảng cáo tại các thị trường lơn. Ấn bản đầy đủ gồm 100 trang. Nhấn vào đây để tải về và tìm hiểu thêm nhiều tin tức mới nhất trong ngành.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta