TikTok B2B Marketing: Hướng dẫn triển khai đầy đủ và chi tiết

Trong vài năm qua, TikTok đã nhanh chóng trở thành marketing platforms hàng đầu cho các thương hiệu B2C. Nhiều sản phẩm trước đây không thể bán chạy trên các nền tảng khác nhưng khi được đưa lên TikTok thì lại thu hút được nhiều người mua, nền tảng này đã tạo ra nhiều xu hướng mới và khai thác khả năng mua hàng của nhiều người đến mức ấn tượng.

Điều này cũng đã nói lên rất nhiều về sức mạnh của TikTok trong việc ảnh hưởng đến việc mua hàng của người tiêu dùng. Nhưng đối với các thương hiệu B2B thì sao?

TikTok B2B Marketing: Hướng dẫn triển khai đầy đủ và chi tiết

Với cách tiếp cận phù hợp, TikTok cũng có thể là một marketing platforms có giá trị cho các công ty B2B. Trên thực tế, các thương hiệu B2B như Shopify và Semrush đang tận dụng TikTok để kết nối với khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Dưới đây mình sẽ diễn giải cho bạn thấy rõ về những gì mà TikTok có thể tác động đối với doanh nghiệp B2B.

Tại sao nên sử dụng TikTok B2B Marketing

Mọi người thường nhận thấy TikTok phù hợp cho khách hàng trẻ tuổi và các thương hiệu tiêu dùng, còn đối với các doanh nghiệp B2B có vẻ không phù hợp.

Tuy nhiên, những người dùng trên TikTok đang ngày càng già hơn, không nhất thiết chỉ là những người trẻ như suy nghĩ trước đây của mọi người

Nhiều công ty B2B đang thiết lập sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ trên nền tảng này.

Quan trọng hơn, có rất nhiều cách mà nền tảng TikTok có thể tăng thêm giá trị cho các chiến dịch B2B marketing hiện tại. Hãy cùng xem xét một số lợi ích hàng đầu của việc sử dụng TikTok cho tiếp thị B2B.

Xây dựng thương hiệu nhanh

TikTok là nơi mọi người sao chép lẫn nhau và biến mọi thứ thành xu hướng. Tạo video bằng cách sử dụng những thông tin mới, độc lạ và lan truyền nhanh chóng. Những video này mới lạ thường có khả năng viral trong 1 ngày khiến những thương hiệu xây dựng thương hiệu nhanh.

Các thử thách trên TikTok hay thu hút những Influencer tham gia, điều này có thể tạo ra sức ảnh hưởng và cơ hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu nếu bạn biết cách tận dụng nó đúng cách.

Cơ hội để sáng tạo

TikTok là nơi có nội dung sáng tạo cao, có tiềm năng viral. Điều này cung cấp cho các thương hiệu B2B nguồn cảm hứng ổn định cho việc sáng tạo content, ngoài ra bạn có thể sáng tạo bằng cách thêm cá tính thương hiệu riêng vào các video trên TikTok.

Kết nối với khách hàng

Các video ngắn giúp các thương hiệu và khách hàng kết nối dễ dàng hơn. Trên thực tế, video ngắn là loại nội dung hấp dẫn nhất trên các nền tảng mạng xã hội, vì vậy bạn có thể tận dụng nền tảng này để xây dựng sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng của mình bằng các video ngắn đầy thông tin và vui nhộn.

Kỹ thuật làm TikTok B2B Marketing

Bây giờ bạn đã có ý tưởng rõ ràng về cách TikTok có thể mang lại lợi ích cho hoạt động marketing đối với doanh nghiệp B2B. Dưới đây là một số kỹ thuật hữu ích để giúp bạn giành chiến thắng khi làm marketing B2B trên TikTok .

Thể hiện sự vui vẻ, tích cực

Hầu hết các doanh nghiệp B2B đều nghiêm túc, thể hiện nhất quán về mọi mặt khi giao tiếp và truyền đạt thông tin nhưng điều này không bắt buộc xuất hiện trên TikTok.

Nhìn một cách thực tế thì TikTok là nơi giải trí, vui chơi và loại nội dung phù hợp xuất hiện trên TikTok cần mang màu sắc vui nhộn, hạnh phúc, mới mẻ. Theo thống kê từ phía TikTok thì những video mang cảm giác hài hước được mọi người xem nhiều nhất và dễ viral.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn kết nối với mọi người trên TikTok, đừng ngần ngại thể hiện sự vui vẻ, tươi mới kể cả khi bạn cần phải đổi một chút trong quan điểm. Nếu không, bạn có nguy cơ làm mất lòng mọi người khi họ chuyển sang nội dung khác giúp họ giải trí nhiều hơn.

Cho khách hàng thấy công dụng sản phẩm

Mọi người yêu thích sự hài hước trên TikTok, nhiều người dùng cũng thích khám phá những sản phẩm mới trên nền tảng này. Trên thực tế, TikTok có khả năng được sử dụng làm công cụ khám phá sản phẩm cao hơn 1,7 lần so với các nền tảng khác.

Và người dùng trên nền tảng có khả năng mua thứ gì đó ngay lập tức nếu họ thấy thích chúng.

Mặc dù khách hàng trên TikTok chủ yếu là người tiêu dùng cá nhân, nhưng chúng ta không thể bỏ qua thực tế rằng người mua B2B vẫn là người tiêu dùng. Vì vậy, quy tắc tương tự cũng được áp dụng ngay cả trong trường hợp marketing B2B trên TikTok.

Các dạng video review sản phẩm, unbox, drop test,…thường đem lại hiệu quả cao trong việc tạo ra sự tò mò và thu hút mọi người xem.

Bạn cũng có thể tạo các video chuyên về cách thực hiện các tác vụ nhất định bằng sản phẩm của mình.

Chia sẻ các mẹo có giá trị và sự thật thú vị

Người dùng TikTok cũng thích tìm hiểu những điều mới.

84% người dùng sử dụng TikTok để khám phá hoặc học hỏi điều gì đó mà họ quan tâm. Đây là lý do tại sao bạn thấy rất nhiều video TikTok chia sẻ mẹo, thủ thuật, cách hack, sự thật thú vị và lời khuyên về nhiều công việc.

Tương tự, bạn có thể sử dụng TikTok của mình để thông báo và thu hút mọi người bằng các mẹo thực tế và sự kiện thú vị để thể hiện chuyên môn đồng thời thiết lập sự uy tín trong mắt mọi người.

Cho khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn

Nên tập trung vào khán giả của mình.Thay vì liên tục quảng bá sản phẩm và các tính năng của nó, bạn cần chuyển trọng tâm sang khách hàng của mình. Điều đó có nghĩa là giới thiệu sản phẩm của bạn từ quan điểm của khách hàng và cho thấy nó phù hợp với họ như thế nào.

Bạn có thể tạo testimonials bằng video ngắn với những khách hàng hàng đầu của mình. Những loại video câu chuyện về khách hàng này có tác động đáng kể đến việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Nhờ những Influential Creators bá thông điệp của bạn

TikTok có rất nhiều tài khoản doanh nghiệp chưa kể đến cộng đồng ngày càng tăng của các chủ doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân đang sử dụng nền tảng này để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ. Trong nhiều trường hợp, các tài khoản doanh nghiệp này đã thu hút được lượng người theo dõi ấn tượng, với một số tài khoản thậm chí còn được coi là người có ảnh hưởng trong các lĩnh vực tương ứng.

Tận dụng ảnh hưởng của những tài khoản này để quảng bá thương hiệu của bạn một cách hiệu quả. Bạn có thể hợp tác với các chủ doanh nghiệp có ảnh hưởng hoặc brand accounts để được tài trợ cho họ làm việc. Bạn có thể yêu cầu những người sáng tạo có ảnh hưởng này đánh giá sản phẩm của bạn, chia sẻ kinh nghiệm của họ hoặc thậm chí đưa ra một hướng dẫn ngắn để người xem của họ có thể biết được điều gì đó mới.

Trong một số trường hợp, có thể có những content creators có sức ảnh hưởng đang nói về thương hiệu của bạn. Hãy tìm những video đó và xem liệu bạn có thể khuếch đại thông điệp của họ hay không.

Kết hợp giữa các Influential Creators và quảng cáo

TikTok cho phép các doanh nghiệp thúc đẩy mức độ tương tác cao hơn và thu hút người dùng bằng việc quảng cáo, hợp tác với các Influential Creators. Các doanh nghiệp B2B trên TikTok cũng có thể tận dụng tính năng này để tăng cường sự hiện diện đến khách hàng.

Điều này sẽ liên quan đến việc các tài khoản của các Influential Creators chia sẻ trải nghiệm hoặc đánh giá xác thực của họ về sản phẩm của bạn. Sau đó, bạn có thể đẩy các video TikTok đó bằng cách sử dụng quảng cáo để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn nữa. Mặc dù bạn có thể quảng cáo các video trên kênh của thương hiệu, nhưng hiệu quả sẽ lớn hơn nhiều với video của Influential Creators.

Sử dụng hashtag challenge

TikTok là cái nôi về những viral challenges (thử thách viral) làm mọi người phải chú ý đến, những challenges thường bắt đầu bằng dấu # đi kèm. Vì vậy, để có được nhiều khả năng hiển thị hơn trên TikTok và tiếp cận lượng khán giả lớn hơn, bạn có thể bắt đầu những thử thách gắn thẻ hashtag của riêng mình.

Challenges có thể là một cái gì đó đơn giản như yêu cầu mọi người chia sẻ câu chuyện của họ theo một chủ đề nhất định. Hoặc nó có thể liên quan đến việc yêu cầu họ thực hiện các nhiệm vụ cụ thể dựa trên gợi ý của bạn.

Dù bằng cách nào, challenges cũng nên gắn liền với thương hiệu của bạn và có dấu # để mọi người có thể tìm thấy bạn dễ dàng.

Kết nối các khách hàng

Với việc tập trung vào các video ngắn và sự độc đáo được thể hiện trên Social Media, TikTok mang đến một cách thức mới để các thương hiệu B2B thổi luồng sinh khí mới vào chiến lược Social Media của họ.

TikTok là nơi hoàn hảo để tương tác và kết nối với khán giả của bạn bằng nội dung vui nhộn, sáng tạo và dễ liên tưởng. Tận dụng tối đa các mẹo mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên để bắt đầu tiếp thị thương hiệu B2B của bạn trên TikTok.

Nguồn: https://blogcasestudy.com/tiktok-b2b-marketing