Marketer Truyền Thông Juro
Truyền Thông Juro

Công ty TNHH Truyền Thông Juro

Cách lên ý tưởng tổ chức tiệc tất niên theo công thức 5W1H

Để có một bữa tiệc cuối năm gây ấn tượng và mang lại ý nghĩa thì việc đầu tiên cần làm là lên ý tưởng tổ chức tiệc tất niên. Ý tưởng được xem là một phần không thể thiếu của sự kiện bởi nó giúp thông điệp chương trình được truyền tải đến khán giả một cách trọn vẹn. Vậy làm thế nào để xây dựng ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm thu hút? Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Các cách xây dựng ý tưởng tổ chức tiệc tất niên

Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên có vai trò gì?

Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm được xem là một trong những điều quan trọng nhất của khâu chuẩn bị sự kiện liên hoan. Chương trình có thành công hay không chính là nhờ vào việc xây dựng ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm.

Một ý tưởng tổ chức sự kiện cuối năm hay sẽ giúp bữa tiệc thêm độc đáo đồng thời nó sẽ được xem là một cột mốc đáng nhớ của toàn thể mọi người trong công ty. Đặc biệt ý tưởng tổ chức tiệc tất niên ấn tượng còn giúp nổi bật bản sắc và thương hiệu của doanh nghiệp.

Cách lên ý tưởng tổ chức sự kiện cuối năm theo công thức 5W1H

Công thức tư duy 5W1H rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong nhiều hoạt động, ngành nghề khác nhau. Chính vì thế trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cũng không ngoại lệ. 5W1H được rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị áp dụng để lên ý tưởng tổ chức tiệc tất niên. Dưới đây là 6 bước để có thể áp dụng công thức này thành công trong việc lên ý tưởng.

Bước 1: Tại sao sự kiện lại được tổ chức? (Why)

Với chữ “Why” (Tại sao) chúng ta cần phải xác định mục tiêu, mục đích của sự kiện. Điều này giúp cung cấp cho chúng ta hướng đi và lên ý tưởng tổ chức sự kiện cuối năm một cách hợp lý. Ngoài ra, nó còn mang lại hiệu quả tích cực cho sự kiện.

Nếu bữa tiệc được tổ chức mà không có mục tiêu rõ ràng thì sẽ rất mất thời gian và lãng phí nguồn lực.

Chúng ta cần phải giải đáp câu hỏi: “Tại sao sự kiện lại được tổ chức?”

Bước 2: Những ai liên quan đến sự kiện này? (Who)

Tại bước này các bạn các bạn cần xác định mình sẽ lên ý tưởng tổ chức sự kiện cuối năm cho ai? Ai sẽ đến sự kiện của chúng ta (truyền thông, celebs,...)? Đâu là bên liên quan chính đến sự kiện (ban lãnh đạo, hội đồng,...)?

Việc này giúp cho chúng ta dễ dàng vận động được thêm nguồn tài trợ đồng thời mọi người có thể kêu gọi thêm nhiều tổ chức, đơn vị và các công ty cùng đồng hành với sự kiện hơn.

Bước này cần xác định rõ đối tượng liên quan đến sự kiện

Bước 3: Khi nào sự kiện được tổ chức? (When)

“When” (Khi nào) là bước mà bạn cần nghiên cứu, xác định thời gian tổ chức sự kiện phù hợp với ý tưởng tổ chức tiệc tất niên ban đầu. Ngoài ra, mọi người cũng phải xem tình hình thời tiết trong để đưa ra thời điểm thuận tiện nhất.

Các bạn cần lưu ý tuyệt đối không bỏ qua bước này bởi sẽ mang lại rủi ro rất lớn cho sự kiện. Vì thế, nếu chúng ta muốn lên ý tưởng tổ chức sự kiện cuối năm thành công thì cần phải nắm được rõ thời gian buổi tiệc sẽ diễn ra.

Khi lên ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cần nắm được thời gian sự kiện sẽ diễn ra

Bước 4: Địa điểm tổ chức sự kiện? (Where)

Ở bước 4, tùy vào ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm, thời gian diễn ra và chủ đề của chương trình mà ta cần lựa chọn địa điểm và không gian phù hợp. Dựa vào vị trí sự kiện diễn ra để lên kế hoạch hậu cần hoặc di chuyển nếu khu vực chương trình ở xa.

Khi lên ý tưởng tổ chức sự kiện cuối năm không thể thiếu bước “Where”

Bước 5: Các hoạt động trong sự kiện là gì? (What)

Bước “What” chúng ta cần phải cho sự kiện một cái tên bởi nó chính là yếu tố để nhận biết về sự kiện. Mọi người có thể đặt tên dựa vào địa danh, mục đích, nội dung, thời gian,... Đặc biệt, các bạn nên đặt tên phải khác biệt so với các sự kiện khác.

Tên sự kiện phải khác biệt với những sự kiện khác

Bước 6: Làm thế nào để sự kiện trở nên thu hút? (How)

Sau khi xác định được 5W chúng ta sẽ biết mình cần làm thế nào với sự kiện của bạn. Cách tiến hành tổ chức tùy thuộc vào tính chất, nhu cầu của khách hàng và chi phí có thể bỏ ra.

“How” là bước cuối cùng trong công thức lên ý tưởng tổ chức tiệc tất niên

Gợi ý một số ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm hay nhất

Dưới đây là một số ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm cho bữa liên hoan thêm độc đáo và thu hút người xem.

Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên như buổi lễ kỷ niệm

Với concept tổ chức như một buổi lễ kỉ niệm cuối năm sẽ tổng kết lại hành trình trong một năm qua của công ty. Hành trình ấy sẽ là những sự kiện, dấu mốc quan trọng hoặc những thành tựu đạt được của doanh nghiệp.

Tổ chức văn nghệ

Chúng ta có thể tổ chức một cuộc thi tài năng về ca hát, múa, nhảy, diễn kịch cho các thành viên trong công ty ví dụ như các phòng ban hoặc từng cá nhân. Cuộc thi về văn nghệ vừa giúp các thành viên thể hiện mặt khác của mình, nó vừa mang lại tính thư giãn cho mọi người.

Tổ chức văn nghệ là một trong những ý tưởng tổ chức tiệc tất niên hay nhất

Tổ chức cuộc thi ảnh, nói về công ty

Một số ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm có thể kể đến là cuộc thi chụp ảnh từng phòng ban. Các thành viên trong team có thể ghép những khoảnh khắc, hình ảnh của họ thành video hoặc chọn ra bức hình đẹp nhất và đăng tải để tiến hành bình chọn. Cách thức này giúp cho lãnh đạo và nhân viên được kết nối hơn, các thành viên trong nhóm hiểu thêm về nhau từ đó là bước tiền đề cho sự phát triển của công ty trong tương lai.

Ý tưởng tổ chức sự kiện cuối năm teambuilding

Những công việc cuối năm thường rất bận rộn do vậy để vừa giảm căng thẳng đồng thời nâng cao tinh thần đồng đội và sự đoàn kết cho mọi người thì ý tưởng tổ chức tiệc tất niên teambuilding cũng là ý kiến hợp lý.

Teambuilding giúp nâng cao tinh thần đoàn kết của các thành viên

Một số lưu ý khi lên ý tưởng cho sự kiện cuối năm

Để việc lên ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm được hoàn chỉnh và thành công mọi người cần lưu ý những điều sau:

Điều kiện ngân sách

Khi lên ý tưởng cho tiệc tất niên ta cũng cần cân nhắc đến giới hạn ngân sách có thể cho phép của công ty bởi không phải lúc nào doanh nghiệp cũng đủ khả năng chi phí để đáp ứng mọi ý kiến.

Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên phù hợp với không gian tổ chức

Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên và địa điểm thực hiện là hai yếu tố tạo nên sự đồng bộ cho chương trình. Chúng ta có thể lên ý tưởng, số lượng người tham gia để chọn địa điểm hoặc ngược lại là lựa chọn vị trí và tận dụng ưu điểm của nơi đó để lên ý tưởng tổ chức sự kiện cuối năm phù hợp.

Số lượng khách tham gia

Chúng ta cần nắm được số lượng người tham dự tiệc để cân nhắc lựa chọn ý tưởng tổ chức sự kiện cuối năm phù hợp.

Trên đây là những thông tin về ý tưởng tổ chức tiệc tất niên vào dịp cuối năm cho doanh nghiệp. Chúc các bạn có thể dựa vào và tạo ra những ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm độc đáo và hay nhất!

* Nguồn bài viết tham khảo: Tổ Chức Tiệc Tất Niên Công Ty Cuối Năm Với Ý Tưởng Mới Lạ - Juro Production