Hành trình lần thứ 11 của IMPACT VIETNAM 2022 và những chủ đề quyết định tương lai ngành Marketing

Ngày 20/10/2022 vừa qua, sự kiện IMPACT VIETNAM 2022 do MMA Vietnam tổ chức đã thành công đem đến cho người tham gia những chủ đề thảo luận nóng hổi, những case study xuất sắc và thêm những góc nhìn mới về tương lai của Modern Marketing.

Các góc nhìn đa chiều thú vị xoay quanh tầm nhìn về tiếp thị hiện đại trong tương lai gần

Tại sự kiện IMPACT VIETNAM 2022 năm nay, người tham dự đã có thêm góc nhìn đa chiều về những chủ đề đang được quan tâm nhiều trong thời gian gần đây với diễn giả là đến từ những tập đoàn hàng đầu thế giới.

A picture containing text

Description automatically generated
Ông Leonardo Garcia cùng phần trình bày về chủ đề Sustainable Marketing

Một vài chủ đề mà những nhà quản lý và lãnh đạo tại các doanh nghiệp cực kỳ quan tâm đó chính là phiên diễn thuyết đầy cảm hứng của Ông Leonardo Garcia – General Manager Vietnam and Cambodia của Coca-Cola Vietnam với chủ đề “Sustainable Marketing – For Then, Now, And Future”, từ đó giải thích về cách mà tiếp thị có thể mang lại giá trị có tác động lớn lao và lâu dài cho nhãn hàng và doanh nghiệp. Theo ông, Sustainable Marketing (Tiếp thị bền vững) giúp các nhãn hàng cung cấp dịch vụ tốt hơn đến khách hàng khi mang đến các giá trị: phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, cải thiện chất lượng sống và mang lại tác động tích cực. Song ông cũng nhấn mạnh rằng để thành công đạt được chiến lược tiếp thị bền vững thì doanh nghiệp cũng đòi hỏi phải có sự trau dồi liên tục, sự nhạy bén và chấp nhận những thay đổi nền tảng.

Bà Anna Bizon - Marketing Director tại Heineken Vietnam cũng mang đến sự kiện nội dung vô cùng thiết thực với chủ đề “Culture of Pioneering” và đưa ra những cách mà Heneiken đang áp dụng để kích thích sự đổi mới và tự do sáng tạo đến từ mỗi nhân viên. Không chỉ coi sự sáng tạo là một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, bà cũng chia sẻ niềm tin về việc sự sáng tạo có thể giúp nhãn hàng tăng trưởng mạnh mẽ. Một trong những điểm thú vị mà bà Anna chia sẻ đó là tại Heineken cho phép nhân viên được thử nghiệm, được tự do thất bại và học hỏi, đó mới là nền tảng nuôi dưỡng những thành tựu lớn trong tương lai.


Bà Anna Bizon hào hứng chia sẻ trong phần thuyết trình của mình

Chúng ta cũng được thấy một góc nhìn tổng quan về thị trường Modern Marketing Việt Nam đang ngày càng phát triển thông qua phần trình bày của Ông Edward Pank – Managing Director của WARC Asia Pacific. Và cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ đại biểu là nội dung “Create & Capture Shopper Demand with Youtube” do Bà Rashi Tyagi – Youtube Solutions Lead SEAS đến từ Google trình bày, giúp doanh nghiệp hiểu được cách tiếp cận với khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất thông qua Youtube – nền tảng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất hiện nay.

Two men in suits holding microphones

Description automatically generated with medium confidence
Ông Edward Pank trò chuyện cùng ông Rohit Dadwal

Bên cạnh đó, người tham dự cũng được tham gia cùng những cuộc trò chuyện thú vị về chủ đề “Leadership Driving Innovation” cũng được dẫn dắt bởi Bà Kate Bayona-Garcia – là CEO của Publicis Groupe cùng những chia sẻ gần gũi và chân thật của hai lãnh đạo nổi bật là Ông Ken Mandel - Regional Managing Director, GrabAds & Brand Insights tại Grab và ông Lê Hồng Minh – CEO của Tập doàn VNG. Hay cuộc trò chuyện hào hứng giữa Ông Tín Lê – Marketing Director của Momo, Ông Aros Dyshkant – Regional Head của MGID SEA và Bà Trang Phạm – Senior Digital Marketing Manager của Suntory Pepsico Vietnam với sự dẫn dắt của Bà Quế Nguyễn – Sales Director của Digital Turbine về phân khúc Gaming và Payment đang dần dẫn dắt thị trường trong thời gian sắp tới.


Bà Kate Bayona-Garcia đã có buổi thảo luận sôi nổi cùng hai nhà quản lý hàng đầu

Và không thể thiếu cuộc trò chuyện với chủ đề “Building Future Ready Brands with Meta” giữa các đại diện đến từ Meta là Bà Nguyễn Giang Xuân – Head of Agency, Global Business Group và Bà Nam Nguyễn – Media Partnership, Lead Media cùng Bà Chi Đỗ - Head of Media Rights & Partnership Manager của Next Media Solution và Bà Nguyễn Trà My – Deputy Managing Director của Ogilvy. Phiên thảo luận cũng đưa ra những insight đối với hành vi người dùng tại Việt Nam, trong đó mạng xã hội là kênh hàng đầu cho việc tìm hiểu và khám phá thông tin, đặc biệt là các nền tảng video trực tuyến. Những số liệu được đưa ra cũng cho thấy những nhãn hàng có đa dạng hình thức trải nghiệm mang lại hiệu quả vượt bậc hơn hẳn. Ở phần cuối, người tham dự cũng được tìm hiểu về những xu hướng sáng tạo được nhận đinh là có tiềm năng tạo dấu ấn trong tương lai, đó là: Empower the crowd, Elevate unheard stories, Shop the moment và Unlock the you-verse cũng như được chứng kiến những case study xuất sắc đã và đang ứng dụng thành công nền tảng của Meta.



Hình ảnh tại phiên thảo luận “Building Future Ready Brands with Meta”

Vô số những phương thức tiếp thị mới được chia sẻ bởi nhiều diễn giả đến từ nhiều ngành nghề khác nhau

Đến với IMPACT VIETNAM 2022, ngoài việc cập nhật những công cụ, phương thức mới nhất cho ngành tiếp thị hiện đại, người tham dự chắc chắn không thể bỏ qua những thông tin đa chiều về thị trường cũng như cách ứng dụng và tối đa hóa các công cụ hiện hữu thông qua phần diễn thuyết của các chuyên gia hàng đầu.

Cụ thể, Bà Phan Đặng Trà My – CEO của Admicro và là Phó Chủ Tịch Tập đoàn VCCorp đã có một phần thuyết trình mãn nhãn về công nghệ mới nhất của tiếp thị thương hiệu nói chung và ngành quảng cáo sự kiện nói riêng – Hybrid Event, đây là một trong những phương án không còn xa lạ trong bối cảnh hậu đại dịch nhưng vẫn còn rất nhiều tiềm năng với những công nghệ hiện đại cho phép tối đa hóa trải nghiệm người xem và phá vỡ quy mô tiếp cận của các sự kiện bình thường.


Bà Phan Đặng Trà My cùng phần trình bày ấn tượng của mình tại sự kiện


Ông Nguyễn Vũ Anh với phần giới thiệu về Web3

Ngoài ra, người tham dự còn được gặp gỡ với Ông Nguyễn Vũ Anh – CEO của Cốc Cốc và tìm hiểu thêm về cuộc cách mạng trong Marketing và xây dựng thương hiệu thông qua Web3 – một xu hướng mới mà trong đó tương tác giữa người tiêu dùng với nhãn hàng và sản phẩm được đẩy lên một tầm cao mới.

IMPACT VIETNAM 2022 còn chào đón sự góp mặt bất ngờ của Ông David M.Raab với chủ đề “Thriving in the new Martech Landscape” giúp các doanh nghiệp có thể hiểu làm thế nào để đảm bảo mảng tiếp thị vẫn vững mạnh cho bất cứ biến động nào. Không thể thiếu phần trình bày với chủ đề “The State of CDO” do chính Ông Greg Stuart – CEO cùng với Ông Vassilis Bakopoulos - Head of Industry Research của MMA Global để người tham dự thấy được bức tranh tổng quan về vai trò của vị trí Chef Digital Officer ngày càng quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Những con số và nội dung đưa ra trong suốt phần trình bày được kiểm nghiệm thực tế thông qua những doanh nghiệp hàng đầu là thành viên của MMA Global trên toàn thế giới.

Đặc biệt, các đại biểu còn được tham gia vào một nội dung rất mới nhưng không kém phần quan trọng trong sự kiện lần này, đó là phần trình bày với chủ đề “WORKPLACE MENTAL HEALTH: Proactive for Productive” do ông Lê Nguyên Phương – Chuyên gia tâm lý học và nhà tư vấn tại Healthy Mind để tìm hiểu những nguyên do căng thẳng cùng cách xử lý để có thể vượt qua và làm việc hiệu quả hơn.

Với sự phát triển nhanh và đổi mới mỗi ngày của ngành tiếp thị hiện đại Việt Nam, IMPACT VIETNAM 2022 đã thành công mang đến những chủ đề mà không chỉ thu hút sự quan tâm của cộng đồng marketing mà còn có sự quan tâm của những nhà quản lý, lãnh đạo của các tập đoàn, các công ty. Tất cả cùng đem đến một bức tranh tổng quan mới về thị trường Modern Marketing tại Việt Nam.

--

Diễn đàn IMPACT VIETNAM 2022 do MMA Việt Nam tổ chức đã diễn ra vào ngày 20/10/2022 vừa qua với sự tham gia của hơn 30 diễn giả đầu ngành và người tham dự là những C-level của các công ty hàng đầu trong hệ sinh thái Modern Marketing.

Tìm hiểu thêm về MMA Global và MMA Việt Nam lớn nhất và duy nhất có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới tại https://www.mmaglobal.com/.