Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Candy Crush Saga kỷ niệm 10 năm ra mắt bằng chiến dịch đầy cảm hứng

Ra mắt từ năm 2012, trò chơi điện tử đình đám Candy Crush Saga đã có 10 năm hoạt động đầy cảm hứng, mang đến niềm vui giải trí cho hàng tỷ người. Nhân dịp này, một chiến dịch truyền thông đã được Candy Crush Saga triển khai để truyền tải thông điệp “10 Years of Fun” với ý tưởng mang thế giới ảo trong game đến với đời thực thông qua hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) đầy màu sắc.

Candy Crush Saga được phát triển bởi hãng King Mobile, đây là một trong những trò chơi điện tử được yêu thích nhất mọi thời đại. Kể từ khi ra mắt vào ngày tháng 11/2012 trên nền tảng iOS và Android, Candy Crush Saga đến nay đã có hơn 3 tỷ lượt tải về và vẫn luôn xếp Top những game mobile được chơi nhiều nhất, mang về doanh thu và lợi nhuận khổng lồ cho đơn vị phát hành.

Với cách chơi đơn giản, người chơi chỉ cần quan sát, vuốt để ghép và phá hủy những viên kẹo màu sắc trên màn hình điện thoại của họ. Tựa game thu hút người chơi ở mọi lứa tuổi, từ trẻ em cho đến người trưởng thành và cả những người cao tuổi. Nếu bạn đã từng chơi Candy Crush, bạn sẽ biết trò chơi này có thể gây nghiện như thế nào, có thể chơi từ màn này qua màn khác mà không biết chán.

Candy Crush Saga là một trong những trò chơi điện tử được hàng tỷ người yêu thích nhất hiện nay.

Candy Crush Saga mang đến những phút giây giải trí thú vị cho mọi người khi có thể chơi game ở mọi lúc mọi nơi, đó có thể là khoảnh khắc khi đang di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng, hay như khi đang chờ đợi một điều gì đó, hoặc những thời điểm rảnh rỗi trong ngày… Đây là một trò chơi mà bạn có thể chọn và chơi khi muốn giết thời gian hay xả stress.

Niềm vui từ trò chơi đã vượt ra ngoài màn hình điện thoại di động để đến với đời thực.

Để kỷ niệm cột mốc 10 năm ra mắt và đánh dấu một thập kỷ hoạt động đáng nhớ, King Mobile đã hợp tác với agency David Madrid triển khai chiến dịch truyền thông quy mô lớn có tên gọi “Gamifying the whole world” để truyền tải thông điệp “10 Years of Fun” (tạm dịch: 10 năm mang đến niềm vui cho mọi người).

Candy Crush Saga đã có một thập kỷ hoạt động đầy cảm hứng và mang niềm vui đến cho mọi người.

Theo đó, King đã ra mắt hàng loạt mẫu print-ad ấn tượng nhằm chứng tỏ Candy Crush Saga luôn xuất hiện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta, trên những đồ vật mà chúng ta sử dụng hằng ngày thông qua một vài liên tưởng thú vị.

Ví dụ như bạn sẽ nhìn thấy bóng dáng trò chơi thông qua kệ treo những chiếc ốp điện thoại màu sắc, loạt két bia xếp chồng lên nhau, những chậu hoa tươi nhiều màu hay những hàng bóng bowling… Nói cách khác, ở những nơi có các vật thể màu sắc và xếp thành hình lưới, Candy Crush Saga sẽ luôn có mặt ở đó.

Candy Crush Saga xuất hiện khắp muôn nơi, ta luôn thấy bóng dáng của trò chơi qua những vật dụng thường nhật.

Không chỉ vậy, Candy Crush Saga còn khởi chạy chiến dịch quảng cáo ngoài trời phủ sóng hàng loạt màn hình LED cỡ lớn tại các thành phố lớn như London, Los Angeles và New York, trong đó có Times Square (Quảng trường Thời Đại) – địa danh mang tính biểu tượng của New York với hàng triệu khách bộ hành qua lại mỗi ngày.

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời phát sóng mẫu print-ad ấn tượng của Candy Crush Saga cùng thông điệp “Players gonna Play”.

Saulo Rocha – Giám đốc Sáng tạo tại agency David Madrid, cho biết: “Bất cứ ai đã chơi Candy Crush Saga đều có một cảm nhận chung rằng họ luôn thấy bóng dáng của trò chơi hiển thị ở khắp nơi. Đây chính là nguồn cảm hứng để chúng tôi thực hiện chiến dịch kỷ niệm 10 năm tuyệt vời của Candy Crush Saga”.

Chiến dịch DOOH màu sắc của Candy Crush Saga mang thế giới ảo trong game đến với đời thực.

Fernanda Romano – Giám đốc Marketing tại King chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi triển khai chiến dịch kỷ niệm 10 năm tuyệt vời của Candy Crush Saga, mang đặc trưng của trò chơi vào thế giới thực một cách hấp dẫn. Bằng cách lựa chọn những địa điểm OOH quen thuộc, chúng tôi muốn mang đến chút thú vị cho mọi người, khuyến khích họ thư giãn một chút với Candy Crush trong khi đang di chuyển hoặc xếp hàng chờ đợi điều gì đó…”.

Candy Crush Saga hiện tại vẫn luôn đồng hành cùng người chơi ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào.

Thông qua việc mang trò chơi từ thế giới game đến đời thực, King Mobile cũng muốn nhắn nhủ với mọi người: “Cho dù bạn là một người chơi Candy Crush Saga đã lâu hay một người mới sắp dùng thử, thông điệp rất rõ ràng hãy chơi Candy Crush Saga và bạn sẽ mở khóa niềm vui ở mọi nơi bạn đến.”

Candy Crush Saga đã có 10 năm hoạt động đầy cảm hứng và mang tới niềm vui cho hàng triệu người.

Chiến dịch OOH sôi động không chỉ đánh dấu thập kỷ hoạt động đáng nhớ của Candy Crush, giúp tựa game gắn kết hơn với người hâm mộ, đồng thời thu hút lượt tải về khủng trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH