Lần đầu tiên sau gần 2 thập kỉ, Meta sa thải hơn 11.000 nhân viên

Công ty mẹ của mạng xã hội Facebook - Meta sa thải 11.000 người, tức cắt giảm 13% lực lượng lao động. Đây là một trong những đợt cắt giảm việc làm lớn nhất trong ngành công nghệ năm nay.

Thông báo này được Meta đưa ra ngày 9-11, đúng với các thông tin trước đó về việc họ sẽ tái cơ cấu và sẽ lần đầu tiên sau 18 năm lịch sử non trẻ của mình thực hiện cắt giảm nhân sự quy mô lớn.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết công ty đang chia sẻ một số thay đổi khó khăn nhất trong lịch sử của Meta.

“Tôi đã quyết định giảm quy mô đội chúng tôi khoảng 13% và để hơn 11.000 nhân viên tài năng của chúng tôi ra đi. Chúng tôi cũng đang thực hiện một số bước bổ sung để trở thành một công ty tinh gọn hơn và hiệu quả hơn bằng cách cắt giảm chi tiêu và kéo dài thời gian đóng băng tuyển dụng cho đến hết quý I/2023”, ông Mark viết.

Động thái mới diễn ra trong bối cảnh công ty mẹ Meta của Facebook đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh. Kết quả kinh doanh quý III đáng thất vọng với doanh thu tổng thể giảm 4% xuống còn 27,71 tỷ USD, thu nhập giảm 46%, trong khi chi phí đã tăng 19% lên 22,1 tỷ USD. Cổ phiếu công ty liên tục giảm từ cuối tháng 10, mất hơn 20% giá trị.

Meta đang đầu tư rất nhiều vào thế giới ảo metaverse, khoản cá cược khổng lồ này đã tiêu tốn 9,4 tỷ USD trong năm nay và công ty dự đoán rằng khoản lỗ “sẽ tăng đáng kể qua từng năm”.

Theo thông báo của Meta, các nhân viên bị thôi việc sẽ nhận 16 tuần lương cơ bản, cộng thêm lương 2 tuần cho mỗi năm người lao động ấy gắn bó với công ty. Nhân viên bị sa thải cũng sẽ nhận chi phí y tế trong 6 tháng.