Disney sắp vượt Netflix để dẫn đầu mảng phát trực tuyến

Nhiều nhà phân tích kỳ vọng rằng trong tương lai, Walt Disney sẽ thay thế Netflix để trở thành ông hoàng của thị trường phát video trực tuyến.

Theo MarketWatch, bộ ba dịch vụ Disney+, Hulu và ESPN+ cách đây ba tháng đã đạt 221 triệu người đăng ký, trong khi Netflix có 220 triệu người đăng ký. Các nhà phân tích kỳ vọng Disney sẽ báo cáo có hơn 10 triệu người đăng ký mới trong quý thứ 3. Con số này sẽ vượt xa Netflix với chỉ 2,4 triệu lượt đăng ký mới.

Sự cạnh tranh được dự kiến sẽ ngày một tăng cao khi cả hai công ty đồng loạt tung ra các nền tảng hỗ trợ quảng cáo trong quý 4. Sau khi Netflix công bố dịch vụ hỗ trợ quảng cáo với giá 6,99 USD/tháng tại Hoa Kỳ vào ngày 3/11 thì theo Zingnews, Disney cũng lên kế hoạch ​​ra mắt gói “Disney Plus Basic” với giá 7,99 USD/tháng và gói không có quảng cáo 10,99 USD/tháng vào ngày 8/12 sắp tới.

Các nhà phân tích cho rằng Disney có nhiều tiềm năng để vượt mặt người tiên phong phát trực tuyến. “Các gói hỗ trợ quảng cáo của Disney+ sẽ hoạt động tốt hơn nhiều so với Netflix”, Corey Kulis – Phó chủ tịch tiếp thị của công ty phần mềm Verve Group – đưa ra dự đoán, “Trong khi Netflix cần phát triển và hợp tác về công nghệ, thành lập một tổ chức mới, giới thiệu với người mua... Disney đã có tất cả”.

Bộ ba dịch vụ Disney+, Hulu và ESPN+ cách đây ba tháng đã đạt 221 triệu người đăng ký.
Nguồn: Fortune

Khi dịch vụ quảng cáo của Disney+ ra mắt tại Hoa Kỳ và bắt đầu ứng dụng trên toàn cầu vào năm 2023, nhà phân tích John Hodulik của UBS kỳ vọng dịch vụ này sẽ mang về doanh thu 1 tỷ USD trong 12 tháng đầu tiên. Nhà phân tích Tim Nolan của Macquarie Research đưa ra nhận định thấp hơn một chút, khoảng 800 triệu USD vào năm tới khi ra mắt tại tất cả các thị trường.

Tim Nolan chia sẻ: “Chúng tôi dự đoán tốc độ tăng trưởng người đăng ký của Disney+ sẽ tăng nhanh trong thời gian ngắn, sau khi phát hành nội dung và mở rộng quy mô ra quốc tế. Nhất là sau khi nhiều bộ phim bom tấn ra mắt như “Black Panther 2” và “Avatar 2” được phát hành tại các rạp vào tháng 11 và 12 tới”.

Insider Intelligence cũng dự kiến ​​doanh thu quảng cáo của Disney+ đạt 1,02 tỷ USD vào năm 2023 và 1,19 tỷ USD vào năm 2024. Ngoài ra, các nhà phân tích dự đoán Disney sẽ báo cáo tổng doanh thu quý IV vào khoảng 21,28 tỷ USD, tăng từ 18,5 tỷ USD của năm 2021.

Nhiều nhà phân tích kỳ vọng rằng trong tương lai, Walt Disney sẽ thay thế Netflix để trở thành ông hoàng của thị trường phát video trực tuyến.
Nguồn: Shutterstock

Về phía mình, Netflix thời gian qua vẫn đang loay hoay “gồng mình” giữ chân người dùng. Theo nhận định của VnEconomy, mặc dù bom tấn mùa hè “Stranger Things 4” đã lập kỷ lục về lượng người xem, điều đó vẫn không thể cứu vãn tình hình người dùng lần lượt rời bỏ nền tảng. Quý đầu năm, Netflix mất 200.000 thuê bao, đánh dấu lần sụt giảm đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ. Ở quý 2, Netflix mất thêm 970.000 thuê bao – đợt sụt giảm lớn nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, việc ngừng cung cấp dịch vụ tại Nga vì cuộc khủng hoảng Nga – Ukraine cũng đã khiến Netflix mất đi 700.000 thành viên.

Đồng thời, để đối phó với tình trạng người dùng chia sẻ mật khẩu, Netflix giới thiệu gói đăng ký hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn. Và ở mảng này, Disney cũng đã nhanh tay và mạnh tay hơn.

Doanh thu từ quảng cáo của Disney ước tính sẽ tăng vọt so với Netflix.
Nguồn: Digital Information World

Ashwin Naveen, Giám đốc Điều hành của Samba TV, chia sẻ với MarketWatch: “Disney đã biết rõ người dùng của mình và ngành công nghiệp quảng cáo. Những nội dung bom tấn sẽ thúc đẩy tiền quảng cáo chảy vào dịch vụ phát trực tuyến của Disney”.

Sự tăng trưởng về số lượt đăng ký và doanh thu của Disney trong mảng phát trực tuyến so với Netflix, Apple Inc., Comcast Corp., Amazon.com Inc., Warner Bros. Discovery Inc., Paramount Global, và những thương hiệu khác đã trở thành trọng tâm của Giám đốc Điều hành Bob Chapek, như một chất xúc tác tài chính cho nhiều loại hình kinh doanh khác của công ty.

* Nguồn: Tổng hợp