Ebook: Cẩm nang triển khai website bán hàng từ A-Z cho mọi chủ shop

Bạn đang loay hoay không biết bắt đầu với website bán hàng của mình như thế nào?

Bạn thắc mắc rằng cách vận hành và tối ưu website bán hàng ra sao để đặt hiệu quả?

Đừng lo! Những điều bạn luôn trăn trở sẽ được giải quyết tại cuốn cẩm nang triển khai website bán hàng này do chính Haravan biên soạn dành riêng cho bạn.

Cẩm nang trong tầm tay, làm website xịn ngay!

CẨM NANG TRONG TAY, LÀM WEBSITE “XỊN NGAY”

Một cuốn cẩm nang giúp bạn nắm được toàn bộ bí kíp xây dựng và triển khai website bán hàng hiệu quả A-Z:

  • Phần 1: Những kiến thức cơ bản bạn cần phải nắm về website
  • Phần 2: Quy trình xây dựng website bài bản cho người kinh doanh
  • Phần 3: Cách phát triển và triển khai Website bán hàng hiệu quả
  • Phần 4: Tổng hợp những sai lầm khi thiết kế website bán hàng online khiến khách hàng rời đi
  • Phần 5: Nguồn tài liệu phát triển website và Case Study
  • Phần 6: Tổng kết

Chỉ cần điền thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ gửi sớm đến bạn cuốn Ebook xịn xò này HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

TẢI NGAY MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!

Chia sẻ cách vận hành Website bán hàng hiệu quả cho nhà kinh doanh

Cho dù bạn là một nhà bán lẻ truyền thống mở rộng sang kinh doanh trực tuyến trên Website hay bạn là một công ty đã kinh doanh thông qua Website từ lâu thì những phương pháp này sẽ giúp bạn tăng chuyển đổi cho cửa hàng

Đơn giản hóa menu của bạn

Menu là một cách tuyệt vời để luôn có tổ chức và nhóm những gì bạn đang bán. Nhưng nếu quá nhiều danh mục sẽ khiến người tiêu dùng bối rối, khiến họ khó để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Ví dụ: giả sử thương hiệu của bạn bán quần áo với các mặt hàng như: áo thun, áo sơ mi dài tay, áo len, áo ba lỗ, áo gi lê
Thay vì có năm tùy chọn menu khác nhau cho mỗi lựa chọn này, bạn có thể nhóm chúng thành một danh mục: “Áo”.

CẨM NANG TRONG TAY, LÀM WEBSITE “XỊN NGAY”

Thêm thanh tìm kiếm

Vì khách truy cập sẽ có ít lựa chọn menu hơn, nên họ sẽ thấy nhiều sản phẩm hơn khi nhấp vào từng danh mục.
Việc buộc người dùng phải cuộn qua các lựa chọn này một cách ngẫu nhiên sẽ không thúc đẩy doanh số bán hàng và chuyển đổi. Đó là lý do tại sao triển khai thanh tìm kiếm là giải pháp tốt nhất.

CẨM NANG TRONG TAY, LÀM WEBSITE “XỊN NGAY”

Xây dựng nội dung website chuẩn SEO

Không phải tất cả những người muốn mua những gì bạn đang bán sẽ điều hướng thẳng đến trang web của bạn. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy 46% người tiêu dùng bắt đầu quá trình mua hàng thông qua một công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google.
Nếu trang web thương mại điện tử của bạn không phải là một trong những kết quả hàng đầu, họ sẽ mua từ một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải tập trung nỗ lực vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Hãy cố gắng tối ưu Website chuẩn SEO để đạt được vị trí đầu bảng xếp hạng tìm kiếm của Google dựa trên các tìm kiếm liên quan đến bất cứ thứ gì mà thương hiệu bạn đang bán.

Liên kết nhiều phương thức thanh toán nhất có thể

Bạn sẽ không biết được phương thức thanh toán yêu thích của khách hàng là gì và họ thích thanh toán tiền mặt hay không mua giao dịch trực tiếp,... vì mỗi khách hàng sẽ có những hành vi tiêu dùng khác nhau. Do đó việc liên kết nhiều phương thức thanh toán khác nhất là rất cần thiết để tăng sự yêu thích của khách hàng khi mua sắm tại Website của bạn. Bên cạnh đó, việc thanh toán trực tuyến giúp bạn giảm thiểu rủi ro đơn rác và tình trạng “bom hàng”.
Ngày nay bên cạnh thanh toán khi nhận hàng, có rất nhiều hình thức thanh toán trực tuyến khác nhau, website của bạn có thể liên kết với các cổng thanh toán thông qua các ngân hàng hoặc ví điện tử như Momo, Zalo Pay, VNPay,...

triển khai website bán hàng

Phần mô tả sản phẩm đầy đủ thông tin

Bạn không thể bán thứ gì đó chỉ với một cái tên. Mỗi sản phẩm trên trang web của bạn cần phải có một mô tả đầy đủ thông tin. Nhưng cũng không nên viết mô tả sản phẩm quá dài, lan man chỉ cần mô tả sản phẩm ngắn gọn và đi vào trọng tâm.
Giải thích điểm vượt trội của sản phẩm bằng cách nêu bật những lợi ích chính. Bạn không cần phải giải thích toàn bộ lịch sử của sản phẩm hoặc cách sản phẩm được tạo ra. Điều đó sẽ không thúc đẩy doanh số bán hàng.
Bạn có thể sử dụng các gạch đầu dòng để giúp người tiêu dùng dễ dàng lướt qua văn bản, đọc mô tả và dễ dàng nắm bắt được thông tin sản phẩm.

Chăm sóc khách hàng tận tình

Không phải tất cả các giao dịch trên trang web thương mại điện tử của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, khách hàng sẽ có câu hỏi và vấn đề trước, trong và sau khi mua hàng.
Khi khách hàng đang gặp vấn đề, chẳng hạn như tìm kiếm một sản phẩm hoặc khắc phục sự cố cho một mặt hàng mà họ đã mua trước đó, bạn cần đảm bảo rằng họ có thể nhận được trợ giúp càng sớm càng tốt.
Do đó bạn cần có sẵn dịch vụ hỗ trợ khách hàng thông qua các tùy chọn khác nhau để khách hàng có thể liên hệ với thương hiệu của bạn dựa trên phương thức giao tiếp ưa thích của họ như: điện thoại, email, trò chuyện trực tiếp,...
Ngoài ra hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn được đào tạo để giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng chiếm 50% tỉ lệ khách hàng có quay trở lại với doanh nghiệp của bạn trong lần kế tiếp hay không.

Thông qua phần mềm quản lý khách hàng Haraloyalty bạn có thể khuyến khích khách hàng trở lại mua sắm với các tính năng ưu việt như sau:

  • Chương trình khách hàng thành viên & Tích điểm - Đổi thưởng
  • Khách hàng được chăm sóc và nuôi dưỡng chuyên nghiệp
  • Đa dạng kênh tương tác với khách hàng
  • Tạo nhiều chương trình ưu đãi dễ dàng
  • Báo cáo chuyên nghiệp, đưa ra cách Marketing tiết kiệm chi phí nhất

Đánh giá khách hàng giúp tăng uy tín thương hiệu

triển khai website bán hàng

Đánh giá thực tế từ khách hàng là một cách để tạo thêm uy tín cho sản phẩm và thương hiệu của bạn
Sau khi khách hàng mua một thứ gì đó, hãy gửi cho họ một email tiếp theo để yêu cầu họ đánh giá món hàng họ đã mua. Bạn có thể sử dụng voucher khuyến mãi hoặc ưu đãi mua hàng có lần tiếp theo nếu như họ tham gia đánh giá món hàng đó.
Tuy nhiên bên cạnh những đánh giá tốt vẫn sẽ có những đánh giá không hài lòng về sản phẩm của bạn và để lại những bình luận tiêu cực. Điều này sẽ cho người mua hàng thấy các đánh giá và lời chứng thực trên trang web của bạn là thực tế và đáng tin cậy. Hãy khéo léo phản hồi và xử lý những phản hồi tiêu cực này, sẽ giúp thương hiệu của bạn tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Tổng kết

Việc sở hữu một website bán hàng là rất cần thiết với một doanh nghiệp, vừa làm tăng sự chuyên nghiệp vừa mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Hy vọng với cuốn Ebook triển khai website bán hàng này bạn đã hiểu tất tần tật những thông tin từ cách thiết lập Website hay cách kinh doanh trên Website hiệu quả.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào trong quá trình xây dựng và triển khai Website bán hàng, có thể liên hệ đến đội ngũ chuyên viên tư vấn của Haravan để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Nguồn: Haravan

Ngọc Tâm - Content Marketing Manager Haravan