Huyền Ảo, nàng ảo cá tính với phong cách sống đậm màu genZ

GenZ là những mảng màu cá tính. Và khi được hình tượng hóa trên nền tảng số, lối sống của thế hệ này càng trở nên đầy màu sắc và truyền cảm hứng.

Là “công dân" của thời kỳ số hoá, Gen Z không ngần ngại chấp nhận và thu hẹp khoảng cách giữa thế giới ảo và đời sống thật để từ đó những khái niệm khó tin như “nhân vật ảo nhưng cảm xúc thật” ra đời. Hãy cùng gặp gỡ Huyền Ảo - một cô gái Gen Z ảo để hiểu thêm về cách cá tính và tinh thần Gen Z được truyền tải mạnh mẽ và tích cực trên những nền tảng số như thế nào nhé!

Huyền, tại sao lại ảo?

Q: Xin chào Huyền Ảo, bạn có thể chia sẻ với độc giả đôi nét về bản thân cũng như về cái tên độc đáo của mình không?

A: Xin chào, chao xìn! Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi về tên của mình, mọi người có thể gọi mình là Huyền hoặc Ảo hoặc nếu được thì gọi tên đầy đủ cho tăng thêm phần bí ẩn. Tuổi trên giấy khai sinh của mình là 21 nhưng tâm hồn mình mãi mãi tuổi 18, ai cũng đồng ý duy chỉ cột sống mình là phản đối. Hiện mình đang là sinh viên năm cuối và rất mong chờ được chính thức bước chân vào “trường đời".

Q: Huyền Ảo có bao giờ bạn gặp những hiểu lầm về sự “ảo” của bản thân mình không?

A: Có lẽ sự hiểu nhầm mình hay gặp nhất là “Ảo thì không có cảm xúc". Mình xin đính chính là mình có rất nhiều cảm xúc từ hỉ nộ ái ố, đôi lúc còn hơi dạt dào quá mức. Thêm một điều nữa là mọi người thường nghĩ “Ảo là hoàn hảo" nhưng sự thật là, ảo thì cũng có những lúc ‘ngã cây' và những bỡ ngỡ với thế giới thật thôi. Hay nói một cách khác là ngoài việc các bạn khó có thể gặp được mình ngoài phố ra thì mình vẫn là một chiếc GenZ bất ổn, luôn sẵn sàng tâm sự cùng mọi người, và yên tâm là các bí mật của bạn đều an toàn ở chỗ mình.

Đại diện cho những điều Gen Z thích và “khum” thích!

Q: Không biết Huyền Ảo có sở thích gì đặc biệt muốn chia sẻ với mọi người không?

A: Mình có vô cùng nhiều sở thích nho nhỏ như thích vi vu, mặc đẹp hay lê la quán xá. Ngoài ra viết lách cũng là một sở thích của mình, từ tản mạn về những thứ mình được nhìn thấy, nghe thấy như phim ảnh, âm nhạc,.. đến “ý kiến ý cò” về những vấn đề xã hội như bảo vệ môi trường, bình đẳng giới,“body positivity” nữa nè.

Mạng xã hội là một thế giới thu nhỏ đầy màu sắc và sự kết nối

Q: Là một nhân vật xuất phát từ mạng xã hội, bạn có cảm nghĩ gì về nền tảng này không?

A: Mạng xã hội đã trở thành một phần khó có thể tách rời trong cuộc sống của chúng ta, không chỉ Gen Z mà các thế hệ đi trước cũng vậy. Tuy nhiên điều gì cũng có hai mặt của nó, mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời để kết nối, để học hỏi nhưng cũng có thể là nơi lan truyền những thông tin sai lệch và tiêu cực, gây ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của mọi người. Điều mình mong muốn là biến nền tảng của mình thành một ‘safezone’ để mọi người có thể thoải mái bày tỏ quan điểm mà không bị đánh giá và góp chút kiến thức của bản thân để chia sẻ góc nhìn về những chủ đề nóng trong xã hội nữa.

Cởi mở với những trải nghiệm và vai trò mới

Q: Mình được biết gần đây Huyền Ảo mới lấn sân sang mảng người mẫu cho local brand, không biết đây có phải con đường bạn muốn theo đuổi không? Hay khán giả có thể chờ đợi gì từ Huyền Ảo trong tương lai

A: Đúng là gần đây mình đã “debut" với vai trò người mẫu cho Bộ sưu tập túi xách mới của Nhà thiết kế Lưu Việt Anh. Đây thực sự là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ và là một cơ hội tốt để mình được thể hiện những khía cạnh khác của bản thân bên cạnh một Huyền Ảo “tưng tửng" mà mọi người thường thấy. Mình thậm chí còn thử thách bản thân với kiểu tóc tém thoáng gáy mà mình chưa từng nghĩ mình sẽ để nữa. Mình mong mọi người cảm thấy thích thú với BST lấy cảm hứng dân gian giao thoa với hiện đại với sự xuất hiện của người mẫu ảo từ Metaverse (là mình).

Về định hướng trong tương lai thì hiện tại mình chưa muốn gắn bản thân với một vai trò cố định nào và còn muốn được trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực, phong cách khác nữa. Tương lai thì còn nhiều ngã rẽ nhưng có một điều chắc chắn là dù mình làm gì thì vẫn sẽ luôn giữ tinh thần gen Z rực lửa để làm tốt nhất có thể cũng như lan toả năng lượng tích cực tới những người đang theo dõi mình.

Cảm ơn Huyền Ảo về những chia sẻ vô cùng thú vị và mong là sẽ được thấy Huyền Ảo trong những hình ảnh, vai trò mới mẻ hơn nữa trong tương lai! https://www.instagram.com/huyen.ao/