Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản facebook bị vô hiệu hoá nhanh nhất

Nếu như gặp tình huống tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa, bạn đừng quá lo lắng. Trong bài viết này, SO9 sẽ giải thích lý do tại sao tài khoản Facebook lại bị khóa tạm thời và vĩnh viễn, đồng thời chỉ ra các cách khắc phục.

1. Tại sao tài khoản facebook bị vô hiệu hoá?

1.1. Nguyên nhân khiến tài khoản facebook bị vô hiệu hoá tạm thời

Trong hầu hết các trường hợp khóa tài khoản tạm thời thì nguyên nhân chính là do vấn đề bảo mật.

Trường hợp này xảy ra khi đăng nhập vào Facebook và bạn thấy hiển thị thông báo “Tài khoản của bạn tạm thời bị vô hiệu hóa” hay tiếng anh là “Your Account is temporarily locked”. Ở tình huống này, tài khoản Facebook của bạn chỉ bị khóa tạm thời mà thôi và bạn có thể lấy lại được. Bên cạnh nguyên nhân chính do bảo mật, một số nguyên nhân khác cũng dẫn đến tình trạng này đó chính là:

– Tài khoản Facebook của bạn thực hiện nhiều hoạt động đáng ngờ.

– Tần số sử dụng thấp: ít đăng nhập, ít lượng like, ít bạn bè, ít bình luận, ít chia sẻ,…

– Lượng bạn bè trên Facebook tăng đột ngột trong thời gian ngắn.

– Thông tin tài khoản quá ít và không có tính xác minh.

– Tài khoản của bạn bị report hay bị nghi ngờ giả mạo.

– Đăng nhập vào tài khoản trên thiết bị lạ hoặc dùng trên quá nhiều máy.

– Tài khoản đã bị cảnh báo trước đó nhưng vẫn tiếp tục vi phạm.

1.2. Nguyên nhân khiến tài khoản facebook bị vô hiệu hóa vĩnh viễn

Khi sử dụng tài khoản Facebook của mình, bạn thấy hiển thị thông báo “Your Account Has Been Disabled hoặc “Tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa” nghĩa là tài khoản facebook bị khóa vĩnh viễn. Các lý do chính dẫn đến việc tài khoản bị khóa vô thời hạn có thể kể đến như.

– Tương tác (lượt like, bình luận) của bạn bị spam trên các hội, nhóm.

– Bạn đã đăng tải những thông tin sai sự thật và bị nhiều người report.

– Bạn thay đổi lại mật khẩu nhiều lần trong cùng một lúc.

– Bạn vi phạm nhiều lần các quy định của Facebook.

– Tài khoản của bạn mạo danh người khác.

– Đôi khi lý do có thể đến từ sự nhầm lẫn của Facebook.

2. 7 cách lấy lại tài khoản facebook bị vô hiệu hoá nhanh nhất

Nếu tài khoản facebook bị vô hiệu hóa tạm thời, bạn có thể áp dụng một trong bảy cách sau để có thể khôi phục lại tài khoản nhé.

2.1. Dùng tùy chọn Default Facebook Recovery

Default Facebook Recovery là tùy chọn khôi phục tài khoản Facebook mặc định. Để sử dụng Default Facebook Recovery, bạn cần làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link https://www.facebook.com/login/identify/?ctx=recover.
  • Bước 2: Nhập thông tin số điện thoại hoặc địa chỉ email để tìm kiếm thông tin tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa.
  • Bước 3: Sau đó, bạn sẽ thấy có các hướng dẫn khác nhau để đặt lại mật khẩu Facebook. Bạn có thể chọn nhận mã code reset mật khẩu tài khoản facebook bị vô hiệu hoá qua SMS hoặc qua email. Nếu bạn không thấy mã được gửi tới số điện thoại hoặc email của bạn, hãy ấn “Gửi lại mã xác nhận”. Trong trường hợp đã thử nhiều lần nhưng vẫn không nhận được, thì tài khoản của bạn khả năng cao đã bị chặn tính năng tìm kiếm qua số điện thoại và bạn nên thử cách khác.
  • Bước 4: Cuối cùng bạn nhập mã code vừa nhận được vào hộp thư thoại rồi chọn Tiếp tục. Và bạn có thể đặt mật khẩu mới cho tài khoản Facebook của mình.

2.2. Cách lấy lại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong trường hợp không thể truy cập vào email hoặc số điện thoại

Thông thường, người dùng Facebook hay lấy địa chỉ email hoặc số điện thoại di động để đăng ký tài khoản Facebook. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, nhiều người không thể khôi phục lại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa bằng cách khai địa chỉ email hoặc số điện thoại để lấy mã xác minh. Trong trường hợp đó, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link https://www.facebook.com/login/identify/?ctx=recover.
  • Bước 2: Điền email hoặc số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản Facebook, vào thanh Tìm kiếm.
  • Bước 3: Nhấn vào “Không còn truy cập được nữa?” hoặc “No longer have access to these”.
  • Bước 4: Để hoàn tất, bạn cần điền thông tin liên hệ mới (email, số điện thoại) và chọn “Tiếp tục”. Facebook sẽ gửi cho bạn thông báo hướng dẫn về việc khôi phục tài khoản vào email hoặc số điện thoại mới mà bạn cung cấp để liên lạc với bạn.

2.3. Sử dụng tính năng Người liên hệ đáng tin cậy (Trusted Contacts)

Với người dùng đã thiết lập tính năng “Người liên hệ đáng tin cậy” trên Facebook có thể nhờ những người bạn này giúp đỡ khôi phục tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa. Cách làm vô cùng đơn giản gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Sử dụng máy tính để truy cập vào đường link https://www.facebook.com/, sau đó ấn chọn “Quên tài khoản?” hay “Forgot Account?”.
  • Bước 2: Nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email để tìm kiếm tài khoản của mình.
  • Bước 3: Nếu bạn không có quyền truy cập vào email hoặc số điện thoại đó nữa, hãy ấn chọn “Không còn truy cập được nữa”.
  • Bước 4: Nhập email hoặc số điện thoại mới mà bạn có thể truy cập vào, sau đó chọn “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Chọn “Công khai người liên hệ đáng tin cậy của tôi” rồi nhập tên đầy đủ của người liên hệ đáng tin cậy mà bạn đã khai báo trước đây, sau đó ấn chọn “Xác nhận”.
  • Bước 6: Khi bạn nhập đúng tên của người liên hệ đáng tin cậy, Facebook sẽ hiện 3 – 4 người bạn đã chọn từ trước.
  • Bước 7: Gửi đường link https://www.facebook.com/recover (ở mục “Nhờ họ ghé thăm”). Link này chứa mã khôi phục tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa và chỉ có những “Người liên hệ đáng tin cậy” mới có thể truy cập vào được.
  • Bước 8: Sau đó, bạn cần nhờ bạn bè của bạn thực hiện theo đúng hướng dẫn trong đường link và lấy được 1 dãy số. Dãy số này sẽ giúp bạn kích hoạt lại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa.
  • Bước 9: Quá trình xác thực thường cần khoảng 3 mã. Vì vậy, bạn phải nhờ được 3 người bạn của mình để lấy được các đoạn mã. Sau khi đã có đủ các đoạn mã, bạn nhập chúng vào các ô ở mục “Mỗi bạn bè sẽ gửi cho bạn một mã. Nhập mã vào bên dưới”, rồi ấn chọn “Tiếp tục” để hoàn tất.

Khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

2.4. Dùng form Tài khoản của tôi bị vô hiệu hóa (My account has disabled)

Nếu tài khoản Facebook của bạn bị khóa tạm thời do lỗi vi phạm “Tuyên bố về quyền và trách nhiệm” của Facebook, bạn có thể sử dụng form Tài khoản của tôi bị vô hiệu hóa để khôi phục lại:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link https://www.facebook.com/help/contact/260749603972907.
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin email (hoặc số điện thoại di động) và tên đầy đủ để chứng minh mình là chủ sở hữu tài khoản Facebook đó. Bạn cũng có thể tải lên hình ảnh chứng minh nếu được, chẳng hạn như chứng minh nhân dân, hộ chiếu…
  • Bước 3: Ấn nút “Gửi” và chờ kết quả từ Facebook

Khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

2.5. Lấy lại Facebook bị vô hiệu hoá khi bị người khác báo cáo là mạo danh

Nếu tài khoản của bạn bị khóa vì nhầm lẫn là tài khoản giả mạo, bạn cần nhanh chóng xác minh bằng những bằng chứng cụ thể. Cách lấy lại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa bằng giấy tờ xác minh sẽ lần lượt như sau:

– Cung cấp minh chứng về các giấy tờ có giá trị pháp lý như CMND, CCCD, thẻ sinh viên,...

– Nhập thông tin email hoặc SĐT đã đăng ký Facebook từ khi mới lập tài khoản.

Trong mục yêu cầu bạn ghi như sau: “Tôi cam kết nick facebook của mình là thật, đã hoạt động trong thời gian từ… đến… Mong facebook sớm kích hoạt. Xin cảm ơn”. Facebook cần khoảng thời gian từ 6 đến 7 tiếng để xem xét và trả lời bạn.

Khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

2.6. Liên hệ với Facebook

Nếu bạn đã thử áp dụng tất cả các giải pháp trên đây nhưng vẫn không lấy lại facebook bị vô hiệu hóa. Bạn có thể mạnh dạn thử cách cuối cùng. Đó là liên hệ trực tiếp với Facebook. Quy trình bao gồm các bước cơ bản như sau:

Người có tài khoản bị vô hiệu hóa gửi email đến nhóm hỗ trợ Facebook thông qua địa chỉ [email protected]. Trong email, bạn cần trình bày rõ vấn đề mà mình đang gặp phải và nhớ đính kèm ID Facebook. Đội ngũ của Facebook sẽ hỗ trợ bạn lấy lại tài khoản bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên, cách làm này chỉ hiệu quả khi bạn để tên Facebook là tên thật, nếu bạn không sử dụng tên thật thì gần như không có khả năng lấy lại tài khoản.

Bài viết đã chỉ ra nguyên do dẫn đến khóa tài khoản Facebook và cách khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hoá. Đối với những người đang làm marketing social, seeder, việc bị khóa tài khoản sẽ là chuyện thường gặp. Vậy nên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ hỗ trợ SO9 để tránh trường hợp bị vô hiệu hoá tài khoản quá nhiều lần. Hãy trải nghiệm ngay hôm nay để thấy sự khác biệt!

Nguồn: SO9