6 cách giật tít hiệu quả trong chiến dịch Content Marketing

“Giật tít” có thể mang lại lượng tương tác cực lớn cho bài viết của bạn. Cách viết content “giật tít” là một trong những cách thu hút người đọc hiệu quả nhất. Hãy cùng DNX theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về khái niệm giật tít cũng như 6 cách sử dụng hiệu quả trong chiến dịch Content Marketing nhé!

“Giật tít” là gì?

“Giật tít” là thuật ngữ xuất hiện khá nhiều trên các phương tiện truyền thông, được giới báo chí hay SEOer ưa chuộng. Vậy “giật tít” có nghĩa là gì? Từ “tít” ở đây là cách đọc việt hóa của từ “title” trong tiếng Anh, có nghĩa là tiêu đề. “Giật tít” chính là giật tiêu đề, nói theo cách dễ hiểu là những tiêu đề gây sốc, độc lạ, gây chú ý để thu hút người xem… Những tiêu đề dạng này thường có lượng truy cập khủng. Bởi nó nhắm vào sự tò mò, tính hiếu kỳ của người xem để tạo sự chú ý đến những bài viết.

“Giật tít” có thể mang lại lượng tương tác cực lớn cho bài viết của bạn. Tuy nhiên, nhiều người lại lạm dụng đặc điểm này để “câu like”, “câu view”. Hiện nay có rất nhiều bài viết sử dụng cách viết content “giật tít” nhưng nội dung bên trong lại không liên quan gì đến tiêu đề. Việc này gây khó chịu cho người xem, từ đó họ sẽ có ác cảm và cảnh giác với những tiêu đề này. Nhưng “giật tít” chỉ là yếu tố thu hút người đọc truy cập vào bài viết. Để giữ chân họ, bạn cần phải đảm bảo nội dung hấp dẫn, lôi cuốn và hữu ích cho người đọc.

6 cách “giật tít” hiệu quả trong chiến dịch Content Marketing

1. “Giật tít” dạng cảnh báo

“Giật tít” cảnh báo thường mang tính gây sốc, hù dọa và đề cập đến những lợi ích của người đọc. Đây là dạng “giật tít” thu hút được nhiều lượng truy cập từ người đọc nhất. Bởi cách “giật tít” dạng cảnh báo tạo được hiệu ứng khá tốt, khiến người đọc cảm thấy tò mò và thôi thúc họ “click” vào xem để biết nội dung tiếp theo là gì. Một số ví dụ như:

  • “Đừng đọc bài viết này nếu…”

  • “Hé lộ điều ít ai biết về…”

  • “Ngỡ ngàng với lợi ích không ngờ của…”

  • “Nếu bạn không [...] ngay bây giờ, bạn sẽ [...].

Vì cách “giật tít” này thu hút lượng lớn traffic nên có rất nhiều người lạm dụng cách này. Tuy nhiên không nên sử dụng quá thường xuyên vì bạn sẽ vô tình khiến người đọc trở nên cảnh giác trong những lần sau đó.

2. Sử dụng người nổi tiếng để “giật tít”

Chúng ta không thể phủ nhận được sự thu hút đáng kinh ngạc từ sử dụng content người nổi tiếng trong marketing. Với sự nổi tiếng và “hot hit” của họ, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ vô tình trở nên thú vị, ấn tượng và đáng tin cậy với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, “giật tít” liên quan đến người nổi tiếng cần phải chú trọng nhiều nguyên tắc khác nhau. Bạn cần phải đảm bảo yêu cầu về tôn trọng thương hiệu, tôn trọng sản phẩm và tôn trọng người nổi tiếng. Nếu bạn “giật tít” gây ảnh hưởng tiêu cực đến người nổi tiếng thì sẽ rất dễ gây thiệt hại nghiêm trọng đến doanh nghiệp bạn về tài chính lẫn hình ảnh thương hiệu. Cách “giật tít” này thu hút lượng truy cập lớn song cũng nhất nhạy cảm và cẩn thận khi sử dụng. Một số ví dụ như:

  • “Siêu mẫu Võ Hoàng Yến và những quan điểm về…”

  • “Sơn Tùng M-TP đã sử dụng sản phẩm… để…”

3. “Giật tít” theo hot trend mạng xã hội

Giật tít theo hot trend mạng xã hội đem lại hiệu ứng cực tốt đối với người đọc. Những sự kiện nóng luôn là yếu tố hấp dẫn người tiêu dùng. Vừa gần gũi lại vừa dễ tiếp cận nên đây được coi là mảng dễ “giật tít” nhất. Tuy nhiên, hot trend thường chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nên bạn phải thường xuyên cập nhật và nhanh chân nhé, vì không có nhiều thời gian để bạn nghiên cứu đâu! Nếu bạn chậm chân thì rất dễ tạo người đọc cảm giác “lỗi thời” và nhàm chán. Hãy thật lẹ tay để có những “tít” hot trend trên mạng xã hội nhé!

  • “Lan Quế Phường tầm này là tầm thường …”

  • “Ờ mây zing - Gút chóp….”

4. “Giật tít” với tiêu đề hài hước

Cách viết content “giật tít” với tiêu đề hài hước cần phải có sự đồng bộ từ tiêu đề đến nội dung. Một bài content “giật tít” hài hước được xem là duyên dáng khi đánh trúng tâm lý người đọc theo cách tự nhiên. Một tiêu đề khơi gợi sự hài hước, tiếng cười, sự tò mò sẽ thu hút người đọc hơn bởi nó chạm được vào mong muốn được giải trí của độc giả. Nhưng cách “giật tít” này yêu cầu người viết có sự nhạy cảm và năng khiếu nhất định. Không phải ai cũng có thể viết bài “giật tít” kiểu này. Ví dụ:

  • Đến Trấn Thành cũng phải cười sảng khoái với…”

  • “Cười ra nước mắt” với …

5. “Giật tít” dạng xác thực sản phẩm

“Giật tít” dạng xác thực sản phẩm là được xem là khá khó triển khai trong các cách trên. Sự sáng tạo về ý tưởng trong phương pháp này khá thấp nên các bài viết thường có ý tương tự nhau. Dùng từ ngữ sao cho thật tự nhiên luôn là con đường đến trái tim người đọc một cách nhanh nhất và dễ dàng nhất. Ví dụ như:

  • “Sản phẩm… có tốt như review của các tiktoker”

  • “… đang hot trên mạng, có thật sự hiệu quả”

6. “Giật tít” dạng đặt con số vào tiêu đề

Một trong những cách “giật tít” luôn đứng “top” những tiêu đề mang lại hiệu quả là đặt con số vào tiêu đề. Sử dụng linh hoạt những con số vào tiêu đề giúp người dùng cảm thấy chuẩn xác và tạo dựng được sự tin tưởng. Tạo được sự tin tưởng là cách đơn giản nhất để người đọc “click” vào bài viết. Tuy nhiên, không nên sử dụng tiêu đề dạng này quá thường xuyên bởi người đọc sẽ cảm thấy quen thuộc và dần cảm thấy mất sự hứng thú từ bài biết. Hãy lựa chọn tiêu đề này một cách khôn ngoan nhé!

Một số ví dụ như:

  • “Đạt 90% hiệu quả khi…”

  • “Top 10…”

  • “10 bí mật mà bạn chưa biết về…”

  • “Đạt doanh thu [số tiền] nhờ kinh doanh…”

Kết luận

Qua bài viết trên, hi vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức để lựa chọn cho mình những cách “giật tít” hiệu quả trong các chiến dịch Content Marketing.

Về DNX Agency

DNX Agency là một công ty chuyên về marketing, có thế mạnh về Digital Marketing. Với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả các kênh marketing trên nền tảng công nghệ, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Bên cạnh đó, DNX Agency còn nổi bật với các dịch vụ quay - dựng phim và chụp ảnh doanh nghiệp, sự kiện. DNX Agency hiện đang đồng hành cùng các đối tác như Heineken Green Room, Larue Light Up, hội nghị Mice, Titleist TS Trial,… cùng nhiều đối tác khác.