Thị trường game di động toàn cầu tháng 9 | Genshin Impact chuyển biến mạnh mẽ; Survivor.io biểu hiện tốt.

Với sự hỗ trợ của App Intelligence và các module khác, chúng tôi đã xây dựng bảng xếp hạng 20 game hàng đầu trên toàn cầu theo các tiêu chí như doanh thu, lượt tải xuống và quảng cáo trong tháng 9 năm 2022, hy vọng bảng xếp hạng sẽ giúp ích được nhiều người trong ngành game di động, những ai đang cố gắng tìm hiểu xu hướng thay đổi của thị trường.

Tổng quan hiệu suất của thị trường game trong tháng 9:

[Genshin Impact] đã có những thỏa thuận hợp tác để tăng chuyển đổi và doanh thu dường như không tăng trưởng kể từ sự kiện kỷ niệm 2 năm thành lập;

Với chú chim vui nhộn + quảng cáo chất lượng, [Survivor.io] đã có mặt trong danh sách những game hàng đầu theo cả hai tiêu chí lượt tải và doanh thu.

Quảng cáo Stickman đã trở nên phổ biến, và một game mới được phát hành trong tháng 8 đã nhận được hơn 10 triệu lượt tải từ Google Play;

Với hơn 4600 quảng cáo được phát hành, lối chơi tìm điểm khác biệt đang là xu hướng ngày càng tăng trong game thể loại casual

Top 20 game theo doanh thu

Đầu tiên, hãy cùng xem qua doanh thu của game hàng đầu:

Game di động mới nổi [Survivor.io] (phiên bản tiếng Trung: 弹壳 特 攻 队) tiếp tục trở nên phổ biến đã phá vỡ rào cản về sự yếu kém của In-app purchase (tính năng mua hàng trong game) của các game thể loại casual, nhờ lối chơi đơn giản + Roguelike, hệ thống nạp tiền được thiết kế hợp lý. Theo dữ liệu từ SocialPeta App Intelligence, [Survivor.io] đã thu về hơn 30 triệu đô la từ App Store và Google Play, với khoảng 163 quảng cáo được phát hành hàng ngày.

[Genshin Impact] bắt đầu chiến dịch quảng bá bùng nổ của mình vào tháng 9 năm nay, bao gồm cả sự kiện kỷ niệm 2 năm bắt đầu hoạt động và các thỏa thuận hợp tác. Với lịch trình vô cùng bận rộn, game đã công bố nhiều thỏa thuận hợp tác với nhiều nhãn hàng nước hoa, đồ ăn, báo chí và nhiều thương hiệu khác nữa.

Hầu hết các game gacha đều theo phong cách anime, doanh thu của họ thường đạt mức cao nhất trong các dịp lễ tết. Nhưng trong tháng 9 vừa qua, [Genshin Impact] đã có mức tăng trưởng doanh thu trên App Store trên 20% so với tháng trước, trong khi trên Google Play lại giảm 17% so với tháng trước. Rõ ràng [Genshin Impact] đã bắt đầu ít tập trung hơn vào việc tăng doanh thu, và dồn nguồn lực vào xây dựng thương hiệu. Với một loạt các thỏa thuận hợp tác, các sự kiện như chuyển thể anime và manga, miHoYo đã lọt vào danh sách “10 trường hợp thực hành về đổi mới kỹ thuật số trong văn hóa và du lịch” do bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố ngày 8 thang 10.

[RO 仙境 傳說 : 愛 如 初見], một game nhỏ của Ragnarok Online 20 năm ruồi, được phát hành online bởi Gravity Game Vision, [愛 如 初見] trở thành một game ăn khách ngay sau khi phát hành, nhờ vào lối chơi MMO truyền thống, tái hiện đầy đủ các phong tục và tập quán của Rune-Midgarts, các tác phẩm kinh điển đã mang lại cảm giác hoài cổ cho người chơi. Game đã tạo ra doanh thu hơn 16 triệu đô là trong tháng 9 từ App Store. [愛 如 初見] đã có một thỏa thuận hợp tác với ca sĩ nổi tiếng Wayne Lim Jun Jie, người đã hát bài hát chính trong game. Đây đang là chiến lược quảng cáo phổ biến ở Hồng Kông, Macao và Đài Loan.

Trong tháng 9 vừa qua, nhiều game mới đã có mặt trong bảng xếp hạng, trong khi các game cũ thì đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu ở cả App Store và Google Play với doanh thu ổn định. Game di động MMO của Hàn Quốc tiếp tục có doanh thu tăng trưởng mạnh trên Google Play. Game ăn khác [히트 2] được phát hành vào ngày 22 tháng 8 là game có doanh thu cao thứ 2 trên App Store. Tựa game [히트 2] cho phép người chơi liên thông giữa 3 nền tảng và một phần phụ của Heroes of incredible Tales (HIT), đã khiến cho tựa game trở nên phổ biến như game ăn khách trước đó [ODIN: Valhalla Rising].

Top 20 theo lượt tải

Phần tiếp theo là bảng xếp hạng các game di động theo lượt tải trong tháng 9: quảng cáo Dog head đã giúp cho tựa game đứng đầu bảng xếp hạng; game stickman là tựa game mới có mặt trong bảng xếp hạng của Google Play.

[X-HERO], một tựa game bài kiểu Mỹ của BingChuan Network, là tựa game có nhiều quảng cáo head dog nhất. game đã đứng đầu bảng xếp hạng các game miễn phí tại Mỹ trên App Store trong 4 ngày. Với các bản cập nhật của MiniGame và các quảng cáo, [X-HERO] đã ghi nhận mức tăng trường 117.4% so với tháng trước từ App Store

Trong khi tựa game của Bingchuan Network đang trở nên phổ biến, tựa game head dog đầu tiên [Save the Doge] đã có sự sụt giảm lượt tải. Game đã có hơn 10 triệu lượt tải trên Google Play, giảm 12.4% so với tháng trước, tụt 5 hạng và văng ra khỏi bảng xếp hạng top 10 game theo lượt tải.

[Stick Hero], một tựa game đi động phòng thủ tháp, đã chính thức ra mắt trên toàn cầu vào ngày 25 tháng 8. Gameplay của tựa game chủ yếu là so sánh các con số và leo tháp. Game là một trường hợp thành công khi tạo ra game từ các mẫu quảng cáo phổ biến. Phần nổi bất nhất của tựa game là các bản sao được tạo ra từ các ký tự IP khác nhau, chặng hạn như Poppy Playtime. Game đã nhận được hơn 90,000 bình luận trên Google Play trong tháng 9, được đánh giá 4.7/5 sao và đạt tổng cộng 10 triệu lượt tải xuống.

Top 20 theo quảng cáo

Cuối cùng là bảng xếp hạng theo quảng cáo. Bởi vì có rất nhiều game mới được phát hành trong kỳ nghỉ hè, chiến lược hoạt động và quảng cáo cũng gay ra sự thay đổi đáng kinh ngạc trên cả App Store và Google Play. Đặc biệt, xuất hiện hai game mới phát hành đứng đầu trong bảng xếp hạng.

Tựa game đứng đầu bảng xếp hạng trên iOS là game bắn súng [1945 – game bắn máy bay], với tổng số 2500 quảng cáo được phát hành trong tháng 9. Còn tựa game đứng đầu bảng xếp hạng trên Google Play là [英雄 戰 紀] của Bingchuan NetWork, với tổng số 7400 quảng cáo được phát hành trong tháng 9. Ngoài nhiều quảng cáo hơn, [英雄 戰 紀] nhanh chóng thay đổi biểu tượng head dog thành biểu tượng “giải đố bãi đỗ xe” và bắt đầu phát hành quảng cáo “giải đố bãi đỗ xe”.

Phiên bản toàn cầu của [一 念 逍遥] [Overmortal] được phát hành trên App Store vào ngày 20 tháng 9 và nó bắt đầu một đợt chạy quảng cáo ồ ạt trên cả App Store và Google Play trong tháng 9. Tựa game đã phát hành hơn 7000 quảng cáo và nằm trong số 10 hàng đầu theo tiêu chí quảng cáo.

Những game thể loại tìm điểm khác biệt mới bắt đầu thực hiện quảng cáo nhiều hơn. Tựa game [Define - Find the Difference] trên iOS bắt đầu quảng cáo vào tháng 10 năm 2021 và có khoảng 1300 quảng cáo được phát hành trong tháng 9 năm nay. Tựa game [Find the Difference] trên Android đã phát hành hơn 5600 quảng cáo trong hơn 204 ngày và riêng trong tháng 9 là 3300 quảng cáo.

Đặc biệt, quảng cáo của SLGs đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi trong tháng 9, với các tựa game [Rise of Kingdoms], [Last Fortress], [Kingdom Guard] và các tựa game cùng loại khác đều đã quay trở lại bảng xếp hạng.

Trên đây là tất cả những thông tin về doanh thu, lượt tải của các game di động từ App Store và Google Play cũng như thông tin chi tiết về quảng cáo của các game trong tháng 9 năm 2022.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta