Tiktok thêm tính năng “Photo Mode” cạnh tranh trực tiếp với Instagram

TikTok mới đây đã công bố tính năng mới Photo Mode. Photo Mode là một công cụ chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh mới cạnh tranh trực tiếp với Instagram với một số tính năng ưu việt hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Photo Mode và cách sử dụng tính năng mới của TikTok này nhé.

TikTok Adds New Photo Feature to Rival Instagram

1. Photo Mode ra đời

TikTok thông báo trong một bài đăng trên blog rằng họ sẽ triển khai Photo Mode, một định dạng dành riêng để chia sẻ hình ảnh trên nền tảng mạng xã hội này. Ngoài ra, khi đăng ảnh, người dùng cũng có thể chèn thêm nhạc vào bài đăng của mình.

Cách đăng nội dung ở Photo Mode cũng tương tự như đăng nội dung video thông thường trong ứng dụng.

2. Cách dùng TikTok Photo Mode

Để chia sẻ nội dung ở chế độ Photo Mode, bạn cần nhấn vào biểu tượng “+” ở cuối trang For You.

Ở dưới cùng bên phải, nhấp vào nút “Tải lên” để mở thư viện ảnh của bạn. Chọn ảnh bạn muốn đăng và nhấp vào “Tiếp theo”.

Với Photo Mode, TikTok cũng cung cấp các công cụ chỉnh sửa nội dung cho người dùng giống như Video Mode trước đây. Như vậy, bạn có thể chèn thêm bất kỳ bài hát hay hiệu ứng nào vào hình ảnh của mình.

Khi muốn chuyển sang chế độ Video, bạn có thể chọn vào biểu tượng nhỏ sẽ xuất hiện ở cuối màn hình “Switch to Video Mode”.

tiktok photo mode

3. Các mạng xã hội trở nên cạnh tranh hơn

Tính năng Photo Mode mới giới thiệu này của TikTok rất giống với Instagram. Instagram được biết đến là nền tảng cho phép người dùng đăng tải hình ảnh trên news feed, story của họ, và TikTok dường như đã bắt chước điều này.

Trước đây, TikTok đã truyền cảm hứng cho các tính năng mới trên các nền tảng mạng xã hội khác, trong đó có Instagram với sự xuất hiện của Reels và YouTube với YouTube Shorts. Mới đây nhất là Twitter cũng đã bổ sung các tính năng tương tự vào nền tảng của mình.

Điều này cho thấy các nền tảng mạng xã hội đang không ngừng hoàn thiện và cải tiến để mang lại trải nghiệm tốt và toàn diện nhất cho khách hàng.

4. Công cụ chỉnh sửa hình ảnh nâng cao của TikTok

Ngoài tính năng TikTok’s Photo Mode, nền tảng này cũng đã bổ sung một số tính năng chỉnh sửa nâng cao mới.

Trong một bài đăng trên blog, công ty đã đưa ra thông báo:

“Các công cụ chỉnh sửa nâng cao của TikTok cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh clip, âm thanh, hình ảnh và văn bản trực tiếp trên nền tảng, tất cả đều nằm trong quy trình sáng tạo của TikTok. Bạn sẽ có thể:

  • Chỉnh sửa clip: Ghép, cắt và chia nhỏ các video clip.
  • Chỉnh sửa âm thanh: Cắt, ghép và đặt thời lượng cho âm thanh.
  • Chỉnh sửa và định dạng văn bản: Chỉnh sửa, định dạng và đặt thời lượng cho văn bản dễ dàng hơn.
  • Filter: Thêm filter cho ảnh và video để ghép 2 ảnh hoặc 2 video với nhau.
  • Điều chỉnh tốc độ video: Tăng tốc độ hoặc làm chậm tốc độ của video clip.
  • Khung: Xoay và phóng to hoặc thu nhỏ khung hình của từng clip.
  • Thêm hiệu ứng âm thanh ”

Công ty cũng điều chỉnh cho phép người dùng viết các mô tả dài hơn cho video hoặc hình ảnh của mình, với tối đa 2.200 ký tự cho mỗi bài đăng. Đây là một bước tiến lớn so với giới hạn 300 ký tự trước đây.

Các tính năng mới của TikTok, bao gồm cả Photo Mode, hiện áp dụng ở Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Photo Mode là một tính năng hay và thú vị hứa hẹn thu hút rất nhiều người sử dụng và cũng mang một cơ hội lớn cho hoạt động TikTok marketing của các doanh nghiệp. Bài viết đã giới thiệu về TikTok Photo Mode và cách dùng Photo Mode. Còn nếu bạn đang muốn tìm kiếm một công cụ hỗ trợ marketing mạng xã hội đắc lực, hãy liên hệ SO9 để được tư vấn. Trải nghiệm ngay hôm nay để thấy được hiệu quả vượt bậc nhé.

Nguồn: SO9