Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Marketing Conference Series 2022 tại đại học VinUni: Bàn về xây dựng thương hiệu địa phương một cách bền vững

Vào ngày 11&12/11, trường đại học VinUni tổ chức hội thảo “The Marketing Conference Series 2022” với chủ đề Xây dựng thương hiệu địa phương một cách bền vững; và lễ công bố giải thưởng cuộc thi viết case-study marketing dành cho học sinh THPT.

Ngày hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit 2022 trở lại và chính thức diễn ra vào tháng 11 sắp tới tại đại học VinUni (Hà Nội). VSMCamp & CSMOSummit là sự kiện chuyên ngành Sales, Marketing, quảng cáo và truyền thông thường niên, mở ra một sân chơi giúp kết nối người trong ngành, nâng cao năng lực chuyên môn và bắt kịp xu thế chung của thế giới.

Trong khuôn khổ ngày hội, đại học VinUni chủ trì tổ chức “The Marketing Conference Series 2022” với chủ đề là “Place Marketing & Destination Branding toward Sustainability” (Xây dựng thương hiệu địa phương một cách bền vững). Sự kiện đánh dấu cột mốc VinUni trở thành đối tác học thuật của CSMO Việt Nam.

Ngoài ra, VinUni còn triển khai loạt hoạt động bổ ích hướng đến đối tượng học sinh THPT là cuộc thi viết case-study Marketing; cùng những buổi giao lưu định hướng nghề nghiệp, chia sẻ quan điểm, góc nhìn của giới trẻ về DX, nghề nghiệp Sales & Marketing.

Hội thảo khoa học và ngày trao giải cuộc thi viết case-study lần lược diễn ra vào các ngày 11&12/11/2022 tại đại học VinUni (Hà Nội).

Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của Giáo sư David J Reibstein, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ, nguyên CEO Học viện khoa học markting, GS xuất sắc của Trường kinh doanh Wharton, ĐH Pennsylvania. Ông là cha đẻ của bảng xếp hạng thương hiệu quốc gia Nation Branding. Bảng này có dữ liệu của 74 quốc gia và kết quả hàng năm được công bố tại Diễn đàn kinh tế thế giới WEF tại Davos. Kết quả bảng xếp hạng có ảnh hưởng không nhỏ đến mức độ hấp dẫn đầu tư, du lịch và xuất khẩu quốc gia.

Giáo sư David J Reibstein nói: c địa điểm như quốc gia và thành phố đều có thương hiệu. Giá trị thương hiệu quốc gia ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế của đất nước, đặc biệt là du lịch, xuất khẩu và đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Giống như cách các tập đoàn thành công từng làm, các quốc gia sẽ có thể hưởng lợi về mặt kinh tế nếu triển khai những chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia hiệu quả nhằm cải thiện thương hiệu của họ. Tuy nhiên, để một quốc gia thay đổi ‘Brand Perception’ - tức là định vị lại thương hiệu quốc gia, thì quốc gia đó phải nỗ lực tập trung thay đổi nhận thức của người khác về đất nước họ. Nếu ‘Brand Perception’ tiêu cực phản ánh chính xác thực tế, quốc gia nên thay đổi chính sách của mình. Còn nếu những ‘Brand Perception’ tiêu cực không chính xác, quốc gia nên thay đổi suy nghĩ của thế giới về những nhận thức sai lầm này”.

GS. David J. Reibstein

Tại Hội thảo, GS. David J. Reibstein sẽ có phần trình bày về chủ đề: “Phát triển kinh tế thông qua xây dựng thương hiệu địa điểm”, hứa hẹn sẽ đem đến những thông tin đa chiều và sâu rộng về ảnh hưởng của thương hiệu đến nền kinh tế quốc gia và các chính sách định vị thương hiệu quốc gia.

Sau phần Keynote, GS. Reibstein tiếp tục thảo luận về chủ đề “Branding a Smart Sustainable Ocean City” cùng những diễn giả khác gồm:

  • Associate Professor Tuan Q. Phan – Marketing and Innovation & Information Management – University of Hong Kong
  • Prof. Werner Kunz – Sessional Chair Place Marketing & Digital Experience.
  • Associate Professor Phan Thi Thuc Anh – Agile Innovation Center

Thử thách viết marketing case study

Cuộc thi “Case Competition” có chủ đề “Place Marketing & Destination Branding toward Sustainability” (Xây dựng thương hiệu địa phương một cách bền vững), được tổ chức bởi Viện Kinh doanh Quản trị, Trường Đại học VinUni và Asia Case Research Centre thuộc Trường Kinh doanh Đại học Hồng Kông. Đây là cơ hội để các bạn học sinh tìm hiểu, làm quen với cách viết case-study thực tế về Marketing, đồng thời thể hiện khả năng tư duy, áp dụng kiến thức chung và khả năng sáng tạo của mình.

Những giải thưởng hấp dẫn dành cho cá nhân/đội giành chiến thắng:

  • Cơ hội giành giải thưởng tiền mặt với tổng giá trị 2.000 USD dành cho các đội thắng cuộc
  • TOP 10 đội thi lọt vào Vòng Chung kết sẽ được ưu tiên xét vào thẳng vào vòng Phỏng vấn khi ứng tuyển vào Viện Kinh doanh Quản trị tại VinUni, áp dụng trong kỳ tuyển sinh năm học 2023-2024
  • Được cố vấn trực tiếp bởi đội ngũ giáo sư và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, trong đó có:
    • GS. Werner Kunz, Giáo sư Marketing & Giám đốc Digital Media Lab - Đại học Massachusetts Boston, Mỹ
    • TS. Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê (Le Group of Companies)
    • PGS. TS Tuan Q. Phan, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Asia Case Research Centre, ĐH Hồng Kông

Ông Vũ Anh Dũng – Phó Giáo sư bộ môn Marketing, Viện trưởng Viện Khoa Học và Giáo dục Khai phóng, Trường Đại học VinUni cho biết: “Marketing là một lĩnh vực đầy sáng tạo và luôn cần đổi mới. Việc hợp tác với CSMO để tổ chức một sự kiện lớn và uy tín như VSMCamp và CSMOSummit phù hợp với định hướng này và cũng là dịp để các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận, học hỏi những kiến thức thực tiễn từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật xu hướng và những hiểu biết chuyên ngành từ các giáo sư và nhà nghiên cứu trên thế giới. Các giáo sư của VinUni sẽ mang đến những phần tham luận dưới góc nhìn học thuật, hài hòa với tính thực tiễn nhằm giải đáp những câu hỏi mà chủ đề của năm nay đặt ra”.

Tìm hiểu thêm về chương trình “The Marketing Conference Series 2022” do VinUni tổ chức tại đây.