Xây Dựng Điểm Chạm Khi Khách Hàng Đặt Phòng Khách Sạn

Trong hành trình đặt phòng của khách du lịch được chia ra thành nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ hình thành những điểm chạm khác nhau. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn, du lịch, lữ hành muốn thành công trong việc thu hút khách hàng sẽ cần khai thác được những điểm chạm này. Trước khi trở thành khách đặt phòng, họ thường là khách du lịch và hành trình khách hàng của họ sẽ trải qua 4 giai đoạn gồm: Mơ ước, Tìm hiểu, Đặt Phòng, Trải nghiệm & chia sẻ.

1. Mơ ước là giai đoạn đầu tiên trong hành trình này. Đây là thời điểm để khách du lịch có những ý tưởng ban đầu về điểm đến, hoạt động sẽ trải nghiệm, vui chơi và xây dựng tiền đề cho kế hoạch trong những giai đoạn tiếp theo. Thời điểm này, khách hàng dễ bị tác động bởi những nội dung hấp dẫn và thú vị gồm các câu chuyện trải nghiệm, hình ảnh, video. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần triển khai các chiến dịch PR nhằm nuôi dưỡng "ước mơ" cho khách hàng. Giải pháp OnMarketing đã được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để tiếp cận khách hàng, truyền tải thông điệp đồng nhất trên đa kênh và tăng độ nhận diện thương hiệu.

2. Giai đoạn tìm hiểu thông tin, khách hàng thường sẽ tìm hiểu cả online và offlline, khách hàng thường có xu hướng ghé thăm ít nhất 16 trang web rồi mới đi đến quyết định mua hàng. Trong giai đoạn này, khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm từ khoá theo nhu cầu như địa điểm, ăn uống, vui chơi,... Đây là thời điểm các doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ, thông tin, dịch vụ và ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Nếu bạn đã xây dựng được một "câu chuyện du lịch" đủ tốt trong giai đoạn "mơ ước", thì giai đoạn này sẽ tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ.

3. Đặt phòng là giai đoạn mà cơ sở lưu trú có thể chuyển đổi khách tìm kiếm thông tin thành khách đặt phòng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ những gì khách cần về quá trình đặt phòng tiện lợi. Đây là giai đoạn mà nhiều doanh nghiệp cần tập trung nhất, để chuyển đổi khách hàng sang doanh thu. Giai đoạn này cũng là giai đoạn ''nguy hiểm" khi rất dễ đánh mất khách hàng vào tay đối thủ. Bởi đây là thời điểm khách hàng có nhu cầu cao nhất nhưng cũng "quay xe" nhanh nhất nếu khâu chăm sóc và quản lý của khách sạn không đáp ứng được kỳ vọng của họ. Để giải quyết vấn đề này OnCustomer sẽ là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp khi nền tảng hỗ trợ thu lead tự động, tăng tỷ lệ chốt deal và khả năng chăm sóc khách hàng 24/7.

4. Giai đoạn cuối cùng chính là khi bắt đầu trải nghiệm dịch vụ và chia sẻ với bạn bè, người thân của họ. Trong quá trình trải nghiệm, khách hàng có xu hướng đăng tải hình ảnh và chia sẻ cảm xúc, bình luận của mình trên các trang trực tuyến. Giai đoạn này sẽ quyết định khách hàng có cảm thấy hài lòng hay không, chia sẻ trên mạng xã hội mang đến nhiều cơ hội. Các doanh nghiệp có thể khuyến khích khách hàng như chương trình "checkin nhận quà", chia sẻ khoảnh khắc,... Biến khách hàng trở thành các KOC, đây là kênh marketing hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất.

Ở mỗi điểm chạm khách hàng cần được tiếp cận phù hợp và được cung cấp những thông tin một cách có tổ chức. Để thực hiện điều đó, doanh nghiệp cần có đầy đủ thông tin về khách hàng, về sản phẩm dịch vụ; thì việc hoạch định chiến lược, đưa ra các giải pháp tính toán dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu khách hàng một cách khoa học thì mới đáp ứng được nhu cầu của khách.

Vì vậy, người quản lý cần phải nắm bắt xu hướng, ứng dụng công nghệ trong quản lý kinh doanh khách sạn để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn, giảm chi phí vận hành và tăng hiệu quả kinh doanh. Novaon Tech là đơn có 16 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp chuyển đổi số tổng thể cho nhiều đối tác, khách hàng VNR500, sẽ giúp doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số đầy đủ và toàn diện toàn diện nhất!

>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ Tại đây