Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

KMS tổ chức diễn đàn về xu hướng công nghệ nổi bật TechCon 2022 với chủ đề “The Alpha Bet”

Ngày hội công nghệ thường niên “KMS TechCon 2022” đã tổ chức tại Le Meridien Saigon vào ngày 22/10 vừa qua với hơn 600 người tham dự.

Với chủ đề The Alpha Bet, tập trung vào các xu hướng công nghệ mới nhất hiện nay, TechCon 2022 lần đầu được tổ chức với quy mô mở rộng cho cộng đồng đăng ký. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 600 kỹ sư phần mềm, bao gồm các kỹ sư KMS từ TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, và Hoa Kỳ, cùng sinh viên, giảng viên từ các trường đại học, và cộng đồng CNTT đến từ các công ty khác.

Thành lập năm 2009, KMS là công ty dịch vụ tư vấn & phát triển phần mềm có trụ sở tại Hoa Kỳ với các trung tâm phát triển chính tại Việt Nam. KMS bao gồm 3 đơn vị thành viên:

  • KMS Technology cung cấp các dịch vụ tư vấn công nghệ, phát triển phần mềm và kiểm thử, giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường.
  • KMS Solutions kết nối các giải pháp công nghệ tiên tiến của thế giới với thị trường khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp trong khu vực đạt được mục tiêu kinh doanh thông qua các giải pháp chuyển đổi số tối ưu nhất.
  • KMS Healthcare cung cấp giải pháp kỹ thuật & ứng dụng phần mềm, giải quyết những bài toán thách thức về chuyển đổi trong vận hành lĩnh vực chăm sóc sức khỏe & y tế.

Ra đời năm 2011, TechCon là một trong những sự kiện được mong đợi hằng năm của các “tín đồ” lập trình ở các công ty KMS.

TechCon 2022 với chủ đề The Alpha Bet tập trung vào các xu hướng công nghệ mới nhất hiện nay.

Chủ đề TechCon 2022 là “The Alpha Bet”, hàm ý về các công nghệ mới nổi chính là bảng chữ cái mới của tương lai, và mọi lựa chọn đều có thể là một cuộc cá cược. Những bài chia sẻ từ các chuyên gia giúp người tham gia chuẩn bị cho những thay đổi công nghệ sắp tới. 18 chủ đề được ban tổ chức chọn lọc và trình bày xoay quanh các nội dung đang thịnh hành như trí tuệ nhân tạo, ứng dụng nền tảng, phân tích dữ liệu, phát triển phần mềm và kiểm thử.

Hầu hết các diễn giả là những thành viên và kỹ sư phần mềm gạo cội, đến từ các công ty KMS khác nhau như KMS Technology, KMS Healthcare, KMS Solutions, FlightTime, và Visily. Bên cạnh những bài chia sẻ từ diễn giả, khán giả còn có cơ hội tham gia tọa đàm cùng các chuyên gia trong panel gồm 4 chuyên gia về Data, Healthtech, Softwares, Testing từ KMS và 1 tiến sỹ về công nghệ AI từ trường đại học RMIT.

Những bài chia sẻ từ các chuyên gia tại sự kiện giúp người tham gia chuẩn bị cho những thay đổi công nghệ sắp tới.

Tham dự TechCon từ những mùa đầu tiên, Kaushal Amin, CTO của KMS Healthcare chia sẻ: “Tôi rất hào hứng với TechCon hàng năm vì đây là dịp để các lập trình viên thế hệ trẻ cũng như các kỹ sư dày dặn kinh nghiệm có thể học hỏi và chia sẻ về các công nghệ mới, cũng như về cách áp dụng các công nghệ ấy vào thực tiễn để hỗ trợ các khách hàng của KMS. TechCon năm nay tập trung vào các chủ đề AI/ML, Blockchain, Cloud, và Data, Tôi chắc chắn rằng với các chủ đề thú vị do chính các đồng nghiệp chúng tôi chuẩn bị sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho khán giả tham gia ngày hôm nay”.

Chị Minh Nguyễn – BTC TechCon 2022 chia sẻ: “Sau 2 năm tổ chức online, lần này TechCon quay trở lại đặc biệt và hoành tráng hơn. Không còn đơn thuần là sự kiện về công nghệ trong nội bộ KMS nữa, TechCon là dịp để cộng đồng công nghệ gắn kết và chia sẻ kiến thức với nhau. Tâm thế của các diễn giả, khán giả và cả ban tổ chức đều rất hào hứng”.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 600 kỹ sư phần mềm, cùng sinh viên, giảng viên từ các trường đại học, và cộng đồng CNTT đến từ các công ty khác.

Qua nhiều năm liền tổ chức thành công, KMS TechCon 2022 đang dần khẳng định vị thế là một diễn đàn hội thảo công nghệ uy tín và chuyên nghiệp, một sân chơi chung cho các chuyên gia, chuyên viên CNTT từ khắp mọi nơi.