Sự đi lên của các nền tảng quảng cáo mới trong tiếp thị số

Cách mạng công nghệ 4.0 và đặc biệt là đại dịch COVID đã đưa thương mại điện tử cũng như thương mại nói chung lên một tầm cao mới. Cùng với đó, ngành quảng cáo cũng có sự phát triển vượt bậc để theo kịp sự thay đổi về thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng và đáp ứng được nhu cầu của các nhà quảng cáo, các nhãn hàng.

Từ trước đến nay, google và facebook luôn là hai kênh quảng cáo được sử dụng nhiều nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy vậy, những năm gần đây, thị trường quảng cáo đã trải qua nhiều biến động: sự thay đổi về thuật toán của bản thân các nền tảng, tính năng App tracking transperancy trong IOS 14.5, sự dịch chuyển người dùng (rất nhiều người dùng facebook GenZ- thế hệ tiêu dùng chính đã chuyển sang những nền tảng mới như Tiktok, Instagram, Twitter...)... tất cả đã dẫn đến hệ lụy là sự đi xuống về hiệu quả của cả 2 nền tảng và nhu cầu đa dạng hóa kênh quảng cáo vốn đã luôn tồn tại lại càng cần thiết hơn bao giờ hết.

Sự phát triển của công nghệ, sự bùng nổ và khai thác big data trong tiếp thị số mang lại cho các nhà quảng cáo nhiều lựa chọn hơn trong việc tiếp cận người dùng trong suốt hành trình mua hàng của họ. Theo đó, thị trường quảng cáo phát triển đa dạng, phân ngách hơn theo suốt phễu tiếp thị nhằm phục vụ các mục tiêu phong phú và chuyên sâu của các nhà quảng cáo. Và tại đây, rất nhiều các kênh quảng cáo mới đã bật lên trong 2, 3 năm qua, chứng tỏ được tính hiệu quả của mình với những USP nổi trội. Tại Việt Nam, Entravision MediaDonuts là một trong những đơn vị cung cấp độc quyền các giải pháp về digital marketing trên đa nguồn kênh hỗ trợ các doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp thị, tăng trưởng kinh doanh của mình.

Truyền thông qua mạng xã hội (Social Media)

Mạng xã hội tiếp tục chiếm lĩnh phần lớn thời gian trực tuyến của người dùng internet và qua đó cũng nắm giữ phần lớn chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số. Trong những năm gần đây, đã có sự dịch chuyển lớn về người dùng giữa các mạng xã hội. Twitter đã chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục về người dùng, trở thành 1 trong những nền tảng tăng trưởng người dùng mạnh nhất tại rất nhiều quốc gia trên thế giới trong suốt 3 năm đại dịch. Tiktok hiện là ứng dụng video số 1 cho giới trẻ. Bên cạnh đó, Tiktok cũng là một trong những nền tảng quảng cáo nhanh nhạy nhất khi liên tục cập nhật những giải pháp quảng cáo mới. Điều này đã tạo ra những kênh quảng cáo mới, phù hợp với mục tiêu đa dạng của các nhà quảng cáo: Twitter được biết đến như một nền tảng hàng đầu cho các doanh nghiệp nhắm vào thị trường Mỹ, Châu Âu. Tiktok phù hợp với những nhóm ngành có đối tượng khá giả trẻ năng động, đặc biệt là thời trang, mỹ phẩm hay gia dụng. Là đối tác độc quyền của Twitter và Đối tác chiến lược của TikTok tại nhiều quốc gia trong khu vực, Entravision sở hữu những lợi thế cạnh tranh đặc biệt về giá cả, trình độ chuyên môn để có thể hỗ trợ các nhà quảng cáo đạt được mục tiêu tăng trưởng của mình.

Truyền thông qua kênh thương mại (Commerce Media)

Thực tế đang cho thấy mua sắm trên sàn TMĐT nói riêng và mua sắm trực tuyến nói chung đang trở thành xu hướng phổ biến của người tiêu dùng hiện nay. Số lượng người mua hàng trực tuyến liên tục tăng trưởng lên đến 57 - 60 triệu vào năm 2022 với giá trị mua sắm của một người Việt Nam đạt khoảng 260 - 285 USD (theo Sách trắng TMĐT Việt Nam 2022). Thị trường quảng cáo trong lĩnh vực này cũng phát triển đa dạng nhất, sôi động nhất. Ở mảng này, Entravision MediaDonuts sở hữu mối quan hệ độc quyền với một loạt những nền tảng quảng cáo hàng đầu: Criteo - nền tảng quảng cáo thương mại lớn nhất thế giới, Chợ tốt - nền tảng recommerce lớn nhất khu vực, Shopback - ứng dụng hoàn tiền hàng đầu khu vực, Momo- ví điện tử số 1 Việt Nam…Mỗi nền tảng với những USP riêng biệt, nguồn traffic lớn, tập người dùng có hành vi/lịch sử và ý định mua sắm rõ ràng giúp các nhà quảng cáo xây dựng các chiến dịch tiếp thị toàn phễu.

CEO của Entravision MediaDonuts, ông Pieter Jan De Kroon phát biểu về quan hệ hợp tác với Criteo

Criteo định vị người dùng bằng những hành vi mua hàng trên mạng, kết hợp với sản phẩm dịch vụ của chính nhà quảng cáo mang đến trải nghiệm quảng cáo độc nhất tới mỗi người dùng. Dữ liệu về hành vi mua sắm online khổng lồ của Criteo cho phép Criteo tối ưu hiệu suất trên mọi ngành hàng và trên toàn phễu chuyển đổi (Full conversion funnel).

Kết hợp với linh hoạt với các nền tảng như Chợ Tốt (Carousell Media Group), Shopback, cũng như Momo, Entravision MediaDonust đang hỗ trợ cho các thương hiệu xây dựng các chiến lược truyền thông có tỷ lệ hoàn vốn chi tiêu quảng cáo (ROAS) & tổng khối lượng hàng hoá (GMV) cao.

Truyền thông qua ứng dụng di động (App performance)

Sở hữu lợi thế về công nghệ, nguồn traffic lớn và mạng lưới đối tác toàn cầu, Entravision MediaDonuts hiện là đơn vị lớn nhất trong khu vực cũng như tại Việt Nam về cung cấp các giải pháp tiếp thị trên ứng dụng.

App performance, Smadex và ASA là ba giải pháp về marketing cho ứng dụng đã được Entravision MediaDonuts triển khai thành công trong khu vực và thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt là trong lĩnh vực Fintech, Gaming và thương mại điện tử. Với những giải pháp này, Entravision MediaDonuts đã giúp các nhà quảng cáo đạt được những mục tiêu tiếp thị ứng dụng khác nhau như: thúc đẩy lượt tải app, tăng trưởng tương tác trên app và duy trì hoạt động của người dùng app.

Với độ phủ sóng toàn bộ khu vực EMEA & APAC, MediaDonuts đóng vai trò đơn vi độc quyền cung cấp giải pháp không chỉ cho các nhà quảng cáo mà còn media agencies lớn tại khu vực. Là đơn vị tiên phong trong đa dạng hóa tiếp thị số, Entravision MediaDonuts đang ngày một khẳng định vị thế dẫn đầu trong khu vực và góp phần vào việc thúc đẩy và định hình sự phát triển của ngành quảng cáo số trong khu vực nói chung và tại các địa phương nói riêng.