Lắng nghe người dùng của bạn: Một cách giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Nếu chỉ có 30 giây nhưng phải liệt kê ra một website mà bạn thích nhất, bạn sẽ nhớ đến website như thế nào? Có màu sắc nổi bật, bản đồ liên hệ chi tiết, hình ảnh bắt mắt, nội dung hấp dẫn, tải trang cực nhanh, bản đồ chuỗi cửa hàng trực quan…? Bất cứ điều gì đều có thể khiến khách hàng nhớ về website mà mình từng truy cập vào. Chính vì vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể lắng nghe và thấu hiểu khách hàng, từ đó xây dựng một trang website thân thiện giúp doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi?

Cùng eKMap tham khảo bài viết dưới đây để tìm kiếm lời hồi đáp cho vấn đề trên!

“Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”

Tại sao các doanh nghiệp luôn đưa ra slogan hướng tới khách hàng như “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” hay “Phương châm của chúng tôi là sự hài lòng của bạn”, “ Phục vụ tất cả những gì bạn mong muốn”? Nhìn chung, điểm đến của doanh nghiệp đó là khách hàng hài lòng và họ có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong thời đại 4.0 khi nhà nhà, người người mua hàng online thì việc chuyển đổi chăm sóc người dùng từ kênh bán hàng truyền thống sang kênh bán trực tuyến lại càng phải chăm chút, tỉ mỉ.

Có thể thấy, trang Website là kênh tiềm năng thu hút khách hàng và kích thích người dùng mua hàng. Theo một nghiên cứu gần đây, 82% khách hàng cho biết họ sẽ chuyển đổi sản phẩm hoặc nhà cung cấp dịch vụ khi có trải nghiệm không tốt khi truy cập vào trang website của doanh nghiệp.

Để tránh con số đáng sợ này trở thành hiện thực tại doanh nghiệp, điều quan trọng là phải tích cực lắng nghe và phân tích phản hồi để doanh nghiệp có thể khắc phục các vấn đề lớn đang gây ra sự không hài lòng của khách hàng.

Tính đến tháng 1 năm 2020 đã có hơn 1,74 tỷ trang web trên Internet. Con số này cũng đặt ra vấn đề mà các doanh nghiệp cần nhìn nhận: Làm sao để website trở nên đặc biệt hơn những website khác? Làm sao có thể cạnh tranh với website của các doanh nghiệp trong cùng ngành hàng?

Nỗi lòng người “Cầm trịch” xây dựng trang website doanh nghiệp

Người xây dựng trang website của doanh nghiệp được coi là người chèo thuyền gồng mình chèo chống giúp doanh nghiệp tăng doanh số và giữ chân khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc xây dựng trang website không phải là khi bạn có ý tưởng, bạn có thể xây dựng dễ dàng mà còn phụ thuộc vào các yếu tố khách quan tác động tới.

Ví dụ như việc xây dựng bản đồ chuỗi cửa hàng thông qua việc tích hợp bản đồ nền Google Maps. Tuy nhiên vì là nền tảng free nên thường xảy ra các lỗi như "Trang này không thể tải trang đúng cách." hay “This page can’t load Google Maps correctly”.

Hay do phức tạp trong quá trình cấu hình, cần những người am hiểu về lập trình mới có thể sử dụng mặc dù bộ phận quản lý website thường là phòng Marketing nên việc cập nhật thông tin thường xuyên không phải điều dễ dàng.

Gỡ rối tơ lòng với người mang “trọng trách” xây dựng trang website.

Người xây dựng website là người mang vác những trách nhiệm lớn, không cần biết ý tưởng của bạn hay như thế nào, bạn đã cố gắng xây dựng website ra sao. Điều mà sếp của bạn quan tâm là lượng truy cập website/tháng, tỷ lệ khách hàng mua tăng bao nhiêu %.

Vậy ai là người có thể thấu hiểu nỗi lo của bạn? Ai có thể giúp bạn xây dựng một trang website thân thiện với người dùng, tăng tỷ lệ chuyển đổi?

eKMap( là nền tảng bản đồ số của Công ty cổ phần công nghệ thông tin địa lý eK - doanh nghiệp có hơn 20 kinh nghiệm trong việc phát triển GIS và bản đồ) xin trân trọng giới thiệu chương trình Tặng Miễn Phí giải pháp Xây dựng Bản Đồ Chuỗi Cửa Hàng và Bản Đồ Liên Hệ trên trang website doanh nghiệp do chính eKMap cung cấp.

Chúng ta luôn có xu hướng thích hàng giảm giá, hàng giá rẻ vì có thể tiết kiệm chi phí cho bản thân. Tuy nhiên, khi nghe ba từ “ Tặng Miễn Phí” chúng ta lại có biểu hiện nghi hoặc và đề phòng với những dịch vụ, giải pháp được tặng không như vậy. eKMap có thể thấu hiểu nỗi lo của bạn. Tại sao lại là miễn phí, không thu tiền? Liệu chúng ta có bị lừa đảo hay không? eKMap sẽ từng bước một gỡ rối cho Quý bạn đọc.

Đầu tiên, BizMap là giải pháp ứng dụng bản đồ trong kinh doanh do eKMap cung cấp. Đây là trọng tâm kinh doanh của doanh nghiệp, mới được tung ra từ tháng 8. Mục tiêu của eKMap trong giai đoạn này là giúp cộng đồng biết đến sản phẩm trên thị trường. Trong lộ trình xây dựng, eKMap sẽ kinh doanh các tính năng nâng cao như: Phân tích vùng phục vụ một cửa hàng; Phân tích thị trường dựa trên các lớp dữ liệu; Tra cứu dân cư, đối thủ cạnh tranh…. xung quanh một cửa hàng, Hỗ trợ phân tích mở mới cửa hàng.

Thứ hai, tại thị trường Việt Nam, chưa có bất kỳ đơn vị nào cung cấp giải pháp xây dựng Bản Đồ Chuỗi Cửa Hàng cho các doanh nghiệp sở hữu chuỗi. Ngoài ra, việc phụ thuộc vào các nền tảng bản đồ nước ngoài đôi khi khiến doanh nghiệp không được hỗ trợ kịp thời, ảnh hưởng không nhỏ tới việc tạo ra trải nghiệm thân thiện với khách hàng. Các yếu tố trên càng làm eKMap ấp ủ giấc mơ trở thành đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp xây dựng bản đồ chuỗi cửa hàng tốt nhất, hỗ trợ doanh nghiệp đem đến trải nghiệm dễ dàng nhất với người dùng.

Thứ ba, eKMap đã nhanh chóng triển khai xây dựng BizMap sau khi hiểu được “nỗi khổ tâm” của người xây dựng trang website doanh nghiệp: Không quá am hiểu về lập trình, sử dụng bản đồ miễn phí thường xuyên gặp lỗi, xây dựng thương hiệu trên website,....

Tóm lại, lý do thôi thúc eKMap xây dựng Bản Đồ Chuỗi Cửa Hàng đó là cung cấp một giải pháp hỗ trợ những doanh nghiệp sở hữu chuỗi tại thị trường Việt Nam, không cần phụ thuộc vào các nền tảng bản đồ nước ngoài khác, lắng nghe người dùng của doanh nghiệp, đem đến dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng và thân thiện.