Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Spikes Asia Awards 2023 trở lại với nhiều đổi mới

Giải thưởng năm nay cập nhật nhiều nội dung mới, bao gồm sự kiện offline và sự làm mới hạng mục Creative Commerce Spikes và Media Spikes.

Vào năm thứ 36 này, Spikes Asia Awards sẽ trở lại với hình thức đánh giá trực tiếp sau ba năm gián đoạn. Cộng đồng truyền thông sáng tạo của Châu Á – Thái Bình Dương sẽ cùng nhau đến Singapore để ăn mừng và bàn luận về các tiêu chuẩn sáng tạo minh bạch của Châu Á vào tháng 3/2023, khi những người chiến thắng Spikes Asia Awards Grands Prix và các giải thưởng đặc biệt được công bố.

Hạn chót nộp bài dự thi Spikes Asia 2023 là thứ Năm, ngày 19/1/2023.

Spikes Asia Awards 2023 chính thức mở cổng đăng ký.

Có gì mới trong năm 2023: Làm mới 2 hạng mục Creative Commerce và Media

Kể từ khi giải thưởng Creative e-Commerce được ra mắt vào năm 2019, ngành công nghiệp sáng tạo đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong cách khách hàng tương tác với các thương hiệu, cả trực tuyến và ngoại tuyến. Để phản ánh bối cảnh thay đổi nhanh chóng này, giải thưởng này đã phát triển thành Creative Commerce, tôn vinh cách tiếp cận đổi mới và sáng tạo đối với thương mại trực tuyến và ngoại tuyến, các giải pháp thanh toán và hành trình giao dịch.

Ông Yasuharu Sasaki, Giám đốc Sáng tạo của Dentsu Inc tại Nhật Bản sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng Giám khảo giải Creative Commerce.

Ông chia sẻ: “Tôi rất vui khi đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng Giám khảo của hạng mục Creative Commerce cho Spikes Asia 2023. Hạng mục này đề cao các ý tưởng sáng tạo thu hút sự tương tác của người tiêu dùng và cách marketer thúc đẩy chuyển đổi, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp”.

Các thông báo tiếp theo của Chủ tịch Hội đồng Giám khảo sẽ tiếp tục được cập nhật trong những tuần tới.

Sau khi tham khảo ý kiến rộng rãi trong ngành, hạng mục Media Spikes cũng được làm mới trong mùa giải 2023, nhằm tôn vinh những ý tưởng truyền thông đích thực. Năm nay, Spikes đã bổ sung một hạng mục mới – “Co-Creation of Branded IP” – để đảm bảo giải thưởng nhận định đúng phạm vi công việc mà các cơ quan truyền thông và chuyên gia đang tham gia và tập trung vào hiệu quả của sự hợp tác. Hạng mục mới này ủng hộ việc tạo ra một phần IP mới và được chia sẻ bởi một thương hiệu hoặc sản phẩm phối hợp với các đối tác truyền thông nhằm thúc đẩy mức độ tương tác và cụ thể hóa các kết quả kinh doanh.

Jenny Lau, Giám đốc Sự kiện của Spikes Asia cho biết: “Spikes Asia tôn vinh những ý tưởng sáng tạo xuất sắc trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương và chúng tôi rất vui mừng khi có thể tập hợp các ban giám khảo của mình lại với nhau để đánh giá cuộc thi một cách trực tiếp trong năm nay”.

“Những thay đổi đối với giải thưởng phản ánh sự phát triển không ngừng của ngành và cho phép Spikes Asia tiếp tục thiết lập tiêu chuẩn cho sự sáng tạo trên toàn khu vực”, Jenny Lau chia sẻ thêm.

Kể từ khi thành lập với tên gọi Asian Advertising Awards vào năm 1986, Spikes Asia Awards đã đặt ra các tiêu chuẩn về sự sáng tạo có hiệu quả cho ngành truyền thông sáng tạo thương hiệu của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Bạn có thể xem thêm thông tin về giải thưởng năm nay tại www.spikes.asia/awards hoặc đăng ký tại đây để đón đọc những thông tin cập nhật mới nhất về Spikes Asia Awards 2023.

* Nguồn: Campaign Asia