Nằm lòng cách tương tác Facebook (Facebook engagement) hoạt động

Các marketer luôn coi việc đo lường các chỉ số tương tác đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển một chiến lược truyền thông mạng xã hội hiệu quả, nhưng bạn có biết tại sao không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét lý do tại sao tỷ lệ tương tác Facebook cao lại rất quan trọng đối với chiến lược truyền thông xã hội của bạn và cách để đo lường tương tác Facebook.

1. Tương tác Facebook là gì?

Trước khi xem xét mức độ tương tác Facebook, chúng ta cần hiểu rõ nó là gì. Mức độ tương tác facebook là một chỉ số phân tích mạng xã hội đo lường các hoạt động của người dùng trên các bài đăng của bạn. Nếu khán giả lướt qua nội dung của bạn trên Newfeed một cách hờ hững thì nội dung bạn chia sẻ đang thiếu hấp dẫn. Với các doanh nghiệp triển khai tiếp thị trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook hoặc Instagram thì với mỗi nền tảng bạn lại phải thực hiện đo lường tương tác riêng.

Mức độ tương tác trên Facebook là một chỉ số rất thực tế, nó cho bạn biết thêm về mức độ trung thành của người theo dõi và những gì người theo dõi của bạn quan tâm. Nếu bạn đăng nội dung nhạt nhẽo và không cố gắng tương tác với khán giả của mình, thì bạn không thể nào xây dựng mối quan hệ gần gũi với họ.

Có rất nhiều cách để thu hút tương tác facebook. Ví dụ như, bạn có thể thu hút người theo dõi bằng cách khuyến khích họ chia sẻ về trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn, chia sẻ video của bạn hoặc gắn thẻ bạn bè của họ dưới bài đăng.

Tương tác facebook là gì

Tương tác facebook là gì

2. Tại sao tương tác Facebook lại quan trọng

Chắc chắn rằng ai cũng biết tăng tương tác facebook rất có lợi cho thương hiệu. Vậy cụ thể những lợi ích đó là gì? Hãy cùng SO9 tìm hiểu trong phần này.

  • Bằng chứng xã hội - Social proof:

Tất cả những lượt thích, bình luận và chia sẻ đó không chỉ là con số. Họ cũng cung cấp cho khán giả của bạn bằng chứng về thương hiệu của bạn và làm cho bạn trông đáng tin cậy hơn.

  • Mở rộng phạm vi tiếp thị:

Tỷ lệ tương tác cao hơn có nghĩa là thương hiệu đang tiếp cận được nhiều người trên mạng xã hội nhiều hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc phạm vi tiếp thị được mở rộng nhiều hơn. Thuật toán Facebook hỗ trợ nhiều hơn cho các bài đăng đang được chú ý nhiều, do đó các bài đăng có lượt tương tác cao sẽ được hiển thị nhiều hơn trên newsfeed người dùng. Càng nhiều người xem nội dung của bạn, bạn càng có nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm của mình tới họ và nhiều người khác nữa. Các chỉ số về khả năng hiển thị và mức độ tương tác đều rất quan trọng, vì vậy đừng quên theo dõi chúng thường xuyên.

  • Tiết kiệm chi phí:

So với các hình thức tiếp thị khác như quảng cáo truyền thống, marketing qua mạng xã hội tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Thông thường, ngân sách quảng cáo đã được chi cho các bảng quảng cáo và quảng cáo trên truyền hình có thể không hiệu quả vì tầm ngắm quá rộng. Thay vào đó, các nền tảng mạng xã hội như Facebook cho phép các quảng cáo được nhắm mục tiêu đến những người sẽ có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền và là giải pháp tốt nhất cho những thương hiệu có ngân sách nhỏ hơn.

  • Nhận thức về thương hiệu:

Cuối cùng, mức độ tương tác facebook cao hơn có nghĩa là nhận thức về thương hiệu được nâng cao hơn. Điều này rất quan trọng với tất cả các thương hiệu kể cả mới thành lập hay với các doanh nghiệp lâu năm muốn duy trì danh tiếng.

3. Cách để tăng tương tác Facebook

Ở phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu tương tác facebook là gì và vai trò của tương tác Facebook. Vậy làm thế nào để tăng tương tác facebook, cùng đón đọc trong phần này nhé.

Để tăng tương tác Facebook cho tài khoản thương hiệu, các marketer có thể tham khảo các cách làm sau đây:

  • Tìm hiểu khách hàng của bạn:

Bạn có thể tận dụng những thông tin thu thập được về khách hàng để mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa hơn. Hiểu khán giả của mình là yếu tố vô cùng quan trọng để kết nối gần gũi hơn với khán giả của mình. Những nội dung bạn xuất bản phải hướng tới khán giả mục tiêu và cung cấp cho họ một giá trị nhất định. Đó chính là chìa khóa thôi thúc họ tương tác với thương hiệu của bạn. Bằng cách kiểm tra dữ liệu được tổng hợp bởi các công cụ hỗ trợ như SO9 và Facebook Insights, các thương hiệu có thể tìm hiểu thêm về tâm lý của khán giả và những thói quen của họ, từ đó đưa ra được những kế hoạch tiếp thị phù hợp.

Tìm hiểu khách hàng để tăng tương tác facebook

Tìm hiểu khách hàng để tăng tương tác facebook

  • Mang đến những nội dung hữu ích:

Bên cạnh việc nội dung đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng mục tiêu, thì nó cũng cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định mà bạn đặt ra cho chính mình. Các thương hiệu nên cố gắng hoàn thiện bài đăng và cải thiện chất lượng nội dung của mìn. Một cách để làm điều đó là so sánh nội dung bạn chuẩn bị đăng với các bài đăng hoạt động tốt nhất của bạn trong ứng dụng SO9. Bạn sẽ biết những người theo dõi của mình tương tác với nội dung gì và điều gì thu hút sự chú ý của họ.

  • Sử dụng đa dạng nội dung:

Để không để khán giả của mình bị nhàm chán, hãy cố gắng sáng tạo nội dung đa dạng nhất có thể. Bạn có thể linh hoạt truyền tải nội dung của mình qua văn bản, hình ảnh hay video, gif, infographics. Bạn cũng có thể tổ chức một số trò chơi hay livestream để tương tác với khán giả. Và quan trọng là luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho chất lượng nội dung hơn số lượng.

  • Đăng bài thường xuyên:

Điều này không có nghĩa là chỉ đăng nội dung chất lượng cao một cách nhất quán mà còn phải đăng nội dung đó thường xuyên. Bạn có thể tham khảo các công cụ hỗ trợ lên bài như SO9 để đảm bảo nội dung của mình lên đều đặn và đúng giờ.

Khung giờ đăng bài tương tác facebook tốt nhất

Khung giờ đăng bài tương tác facebook tốt nhất

  • Đăng tải nội dung truyền cảm hứng, giáo dục, thông báo và giải trí:

Có bốn loại mục đích chính mà nội dung của bạn mang đến cho người xem: truyền cảm hứng, giáo dục, cung cấp thông tin hoặc giải trí. Lựa chọn nội dung gì sẽ phụ thuộc nhiều vào đặc tính thương hiệu của bạn, mục tiêu bạn đang theo đuổi và thông điệp bạn muốn gửi đến những người theo dõi của mình.

  • Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi của khách hàng:

Chìa khóa để cải thiện mức độ tương tác trên Facebook là tích cực tương tác với khán giả của bạn. Đừng chỉ ngồi đó và chờ đợi. Thay vào đó, hãy đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi của khán giả. Tạo cơ hội để khán giả có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình và tương tác nhiều hơn với bạn. Đây phải là mối quan hệ hai chiều mà cả hai bên đều tích cực tham gia vào.

Hỏi đáp để tăng tương tác facebook

Hỏi đáp để tăng tương tác facebook

  • Cải thiện kỹ năng:

Thế giới không ngừng phát triển, vậy nên đừng dừng lại mà phải luôn tiếp tục học hỏi. Liên tục cập nhật những kiến thức mới nhất về lĩnh vực của mình sẽ là cánh cửa giúp bạn thực hiện được những chiến dịch ghi điểm với khách hàng.

  • Luôn cẩn trọng:

Internet là một nơi không hề đơn giản. Mọi thứ bạn nói sẽ được lưu lại mãi mãi (cho dù bạn đã xóa nó đi). Do đó, bạn phải luôn cẩn trọng trong những gì bạn nói hoặc làm. Hãy nhớ rằng ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng thương hiệu của bạn và đây là điều hầu như không thể sửa chữa được.

  • Kiểm tra cẩn thận mọi thứ:

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy kiểm tra mọi thứ trước khi công khai chúng. Luôn đọc lại các bài viết của bạn để tránh các lỗi về dấu câu, chính tả hoặc ngữ pháp không mong muốn cũng như lỗi chính tả. Nếu bạn đang viết kịch bản cho một video, hãy nhờ ai đó đọc sơ lược để bạn không phải quay lại nhiều lần. Tốt hơn hết là bạn nên có một kế hoạch dự phòng và dành chút thời gian cho nó hơn là lao vào trận chiến một cách mù quáng.

4. Cách đo lường tương tác Facebook

Để đo lường tương tác facebook, bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của một công cụ như SO9 cho phép bạn tìm hiểu về mức độ tương tác trên Facebook của mình theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ: bạn có thể tìm hiểu xem khán giả phản hồi như thế nào với hình ảnh, video và link của bạn. Họ đang chia sẻ ảnh GIF, tag bạn bè hay chia sẻ nội dung nào?

Đo lường tương tác Facebook

Đo lường tương tác Facebook

Với SO9, bạn có thể quản lý tất cả các chỉ số tương tác facebook của nhiều tài khoản chỉ trên một màn hình duy nhất, giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và nâng cao hiệu quả quản lý.

Tăng mức độ tương tác Facebook và đặc biệt là mức độ tương tác trên mạng xã hội không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn nếu như bạn hiểu mức độ tương tác là gì và biết các bí quyết tăng tương tác Facebook hiệu quả. Bài viết đã giới thiệu tương tác facebook là gì, vai trò của nó và các cách để tăng tương tác facebook. Hãy cùng SO9 đo lường và phát triển tương tác facebook của bạn ngay hôm nay nhé!

Nguồn: SO9