EZ Network - Hoài bão lớn của những người trẻ trong đế chế MCN

Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 4 thế giới về thời gian truy cập trên các Nền tảng mạng xã hội, điều này chứng tỏ tiềm năng phát triển của nền công nghiệp giải trí số đang rộng mở. Youtube, Facebook, Tiktok nói riêng hay các nền tảng mạng xã hội kết nối nói chung là mảnh đất màu mỡ, trù phú cho người dùng có thể khai thác thông tin trên nhiều lĩnh vực khác nhau, đồng thời đây cũng là nguồn tài nguyên dồi dào cho những bộ óc sáng tạo thỏa mãn đam mê làm nội dung của chính mình.

Thời đại kỹ thuật số phát triển không ngừng thì sự đầu tư vào các mạng lưới đa kênh (MCN) lại càng lớn mạnh, bới đây là một cầu nối giữa nền tảng Social Media và các nhà sáng tạo nội dung và giúp quản lý tất cả các kênh dù ở bất kỳ lĩnh vực nào.

MCN shakes up leadership, unveils new positioning - AdNews
Hệ thống mạng lưới đa kênh MCN

Thị trường MCN ngày nay vô cùng “béo bở” khi có rất nhiều những Talent House tham gia vào mạng lưới với mong muốn xây dựng cho mình một công cụ định hướng phát triển cho những người làm về sáng tạo nội dung (Content Creator). Là đứa con sinh sau đẻ muộn trong đế chế MCN hùng mạnh nhưng EZ Network lại biết tận dụng “bình cũ rượu mới” để xây dựng lối đi riêng cho mình với hệ tư duy và sáng tạo của những người trẻ thuộc cộng đồng GenZ.

1, EZ Network ra đời như thế nào?

Xuất phát từ nhu cầu thị yếu của các nhà sáng tạo nội dung, họ đều cảm thấy rằng nền tảng mạng xã hội về video (cụ thể là Tiktok) khá khó làm đối với một số tệp nội dung và hình ảnh nhất định của những người làm về nội dung. Với những nhà sáng tạo nội dung tầm tuổi trung niên hay các KOLs/Reviewer nổi bật có thói quen phát triển nội dung và định hướng sáng tạo hình ảnh của mình trên Instagram nhiều hơn so với những nền tảng khác.

Bên cạnh Instagram, Facebook, Tiktok…đã khá quen mặt với công chúng khán giả thì nửa năm trở lại đây, một nền tảng mạng xã hội mới xuất hiện có thể đáp ứng được nhu cầu về cả hình ảnh và video clip của những người sáng tạo nội dung. Đó là mạng xã hội Lemon8. Với tâm thế chủ động, nắm bắt và dẫn đầu xu hướng, EZ Network cũng chính thức “debut” đến với cộng đồng MCN, với tâm thế là một Talent House có định hướng phát triển trở thành đối tác MCN mới của Instagram và Lemon8

Không có mô tả ảnh.EZ Network là đối tác chiến lược của nhiều đơn vị Social nổi bật và rộng khắp

Ngay từ những ngày đầu tiên được thành lập, EZ Network chúng mình đã định hướng tầm nhìn xa với mục tiêu cao cả là phát triển đội ngũ vững mạnh, giàu kinh nghiệm và tràn đầy nhiệt huyết để trở thành một công ty giải trí đa phương tiện hàng đầu tại Việt Nam. Nắm được xu thế tâm lý hiện nay của những người trẻ, đặc biệt là thế hệ GenZ đang chiếm sóng rất lớn trên các nền tảng mạng xã hội, EZ Network được ấp ủ, thai nghén và chập chững những bước đi đầu tiên cùng với đội ngũ gồm những người trẻ thuộc thế hệ 10X.

Sứ mệnh của EZ chúng mình sẽ là nơi ươm mầm, kiến tạo, phát triển và đồng hành tuyệt đối với các tài năng trẻ trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Đồng thời, chúng mình cũng sẽ đem đến những sản phẩm dịch vụ phù hợp và hấp dẫn nhất với khách hàng cũng như công chúng đang theo dõi.
Không có mô tả.

2, Hành trình gieo mầm của nhà EZ

Với đội ngũ xuất phát với 5 người dẫn đầu, EZ Network là giấc mộng ấp ủ của người trẻ về việc luôn mong muốn sáng tạo ra những nội dung giải trí và phát triển đa nội dung nhằm phục vụ người xem đặc biệt với thị trường hàng chục triệu người sử dụng các nền tảng xã hội tại Việt nam. Hơn thế nữa với tham vọng làm chủ, EZ không muốn bị giới hạn và luôn quan niệm rằng “tuổi trẻ là để xông pha”. Vậy nên, mong muốn thành lập EZ Network chính là nhằm thỏa mãn đam mê và khát vọng bản thân đồng thời muốn đem lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng và hướng đến mục tiêu dài hơn là đóng góp những giá trị mang tính chất nhân văn cho xã hội.

Không có mô tả.(Ảnh Lương Đạt - Mentor EZ chia sẻ)

Hành trình gieo mầm EZ Network với mục tiêu sứ mệnh trở thành công ty truyền thông và giải trí vô cùng gian nan, đầy thách thức và nhiều cột mốc đáng nhớ. Chỉ sau nửa tháng kể từ khi thành lập, số lượt view #eznetwork trên nền tảng mới đang hợp tác đã cán cột mốc đầu tiên là 10K lượt xem và gần 30K lượt xem sau một tháng làm việc hợp tác. Hành trình đồng hành cùng đội ngũ cũng như với các Creator với nhiều nỗ lực, toàn đội ngũ đã giúp cho đa số các Creator Inhouse trong chương trình ở trên nền tảng lần lượt được lên xu hướng đề xuất về nội dung ở cả 3 mảng: Fashion, Beauty và Food. Những bước đi chập chững đầu tiên đầy khó khăn, gian nan thử thách nhưng cũng vô vàn cột mốc càng ngày càng thôi thúc tinh thần mạnh mẽ của EZ Team để vươn lên mục tiêu sứ mệnh của công ty Truyền thông và Giải trí hàng đầu Việt Nam.

Không có mô tả.(Ảnh Quang Huy - Social Manager EZ chia sẻ)

Social Manager EZ - Nguyễn Quang Huy chia sẻ: "Khởi động dự án EZ Network là một chuỗi các suy nghĩ rất nhiều kế hoạch với tham vọng nhằm đưa tên tuổi của EZ lên đỉnh cao một cách nhanh nhất và thuyết phục nhất. Lúc đầu chỉ có 2 người là Huy và anh Đạt đi trên con đường này và cảm thấy rất mông lung cũng như khó khăn vì cả 2 đều là người mới và chưa có kiến thức về lĩnh vực này hơn nữa các nền tảng mạng xã hội đã có quá nhiều ông lớn trong lĩnh vực giải trí nên luôn băn khoăn bằng cách nào sẽ chen chân vào được các nền tảng như FB,Tiktok,... để cạnh tranh sòng phẳng. Nhưng có lẽ trên hành trình vạn dặm để đến thành công thì khó khăn là điều tất yếu và cũng may mắn khi gặp được những người cộng sự tuyệt vời như chị Mai, Lan Anh và Trang đã đồng hành và đưa EZ đạt được những thành tựu đáng kể trên nền tảng Lemon8".

Không có mô tả ảnh.(Ảnh Nguyệt Mai - Project Manager EZ chia sẻ)

Project Manager EZ - Đặng Nguyệt Mai chia sẻ: "Mình đến với EZ theo một cách rất ngẫu nhiên. Cố vấn của EZ - Nguyễn Lương Đạt là bạn học từ hồi cấp 2 của mình và chúng mình vẫn gắn bó với nhau cho đến thời điểm hiện tại. Khi Đạt nói qua ý tưởng về tham vọng phát triển một công ty truyền thông và giải trí, Đạt thay mặt đại diện cho EZ có ngỏ ý muốn mời mình cùng hợp tác và “chiến” cùng trên hành trình đầy khó khăn và thử thách này. Bản thân mình học về truyền thông và báo chí nên cũng tích luỹ được kha khá kinh nghiệm trong việc làm dự án cũng như làm Content Marketing nên nhân cơ hội này, mình mong muốn thử sức ở một dự án lớn hơn và sự đầu tư nhiều hơn nữa. Và thế là, bùm! Mình trở thành một phần của gia đình EZ như vậy đó!

Hành trình của EZ chỉ mới bắt đầu thôi, và phía trước còn rất nhiều khó khăn, thử thách nên bất cứ lúc nào, chúng mình cũng có thể nản lòng. Tất nhiên là sẽ có lúc nản chứ! Cơ mà thực sự là may mắn, mình cảm thấy như vậy, vì EZ team chúng mình có nhau, kề vai sát cánh cùng nhau trên từng chặng đường. Chúng mình làm việc cùng nhau với tôn chỉ “không chỉ trích” để giảm thiểu tối đa áp lực cho mọi người, đồng thời có thể cùng nhau ngồi lại và nhìn nhận ra những thiếu sót, khuyết điểm để từ đó có thể rút kinh nghiệm trong quá trình làm việc".

Không có mô tả.
(Ảnh Lan Anh - Operations Partnership EZ chia sẻ)

Operations Partnership EZ - Vi Lan Anh chia sẻ: "Mình nghĩ quá trình làm việc của chúng mình được tóm gọn trong hai từ “đồng hành”. Chặng đường tháng đầu tiên đã trôi qua, đây là khoảng thời gian chúng mình cần sự kết nối, hiểu nhau hơn và đặc biệt là cách làm việc của cả team. Khi mới đầu bắt tay vào dự án, chúng mình còn nhiều bỡ ngỡ, nhiều lúc mình rối việc, loạn task và thường xuyên quên task. Vậy nên, Speak up là liều thuốc hàng đầu để giúp chúng mình có thể chia sẻ khó khăn đang gặp phải và cùng nhau đưa ra phương hướng giải quyết. Đó cũng là nơi khởi nguồn của những ý tưởng của chúng mình. Dần dà, sau 1 tháng cộng sự và làm việc cùng nhau, bọn mình đã phối hợp công việc ăn ý hơn".

Không có mô tả.

Bussiness Development EZ - Dương Thu Trang chia sẻ: "Trong những bước chân trong hành trình đầu tiên, chắc chắn không thể thiếu những gian nan và khó khăn khi EZ Network mới chỉ là dự án nhỏ trong cả một “đại dương” MCN ở Việt Nam hiện nay. Mình còn nhớ rất rõ những ngày đầu tiên 5 anh em làm việc không ngừng nghỉ ngày đêm để xây dựng dự án, tìm hiểu về nền tảng mới hay tìm cách để hỗ trợ các bạn Creator… Trải qua không ít khó khăn, thử thách như vậy chúng mình đã có thể định hình được hướng phát triển của EZ Network, đồng thời có thể hiểu nhau và phối hợp ăn ý với nhau hơn trong công việc. Ngoài ra đối với riêng bản thân minh, ở thời điểm ban đầu mình khá lo lắng khi bản thân mình hiện đang học chuyên ngành về luật có lẽ khác biệt hẳn so với các thành viên trong team, lo lắng rằng bản thân mình không phù hợp, suy nghĩ về định hướng. Nhưng khi bình tĩnh, nhìn nhận mọi thứ mình biết rằng hiện tại và cả tương lai ngành nghề gì cũng sẽ liên quan đến truyền thông, mạng xã hội cả, đồng thời bản thân mình cũng là người rất đam mê chia sẻ những điều tích cực tới mọi người trong xã hội và mình cũng có thể áp dụng những kiến thức về pháp luật để đồng hành với EZ Network và những đối tác của chúng mình. Chắc chắn trong thời gian tới mình còn cần phải học tập, học hỏi nhiều hơn để xây cùng anh em trong team xây dựng EZ Network. Đồng thời cũng gửi lời cảm ơn đến anh em trong team anh Đạt, chị Mai, bạn Lan Anh, anh Huy đã đồng hành cùng với mình, hy vọng rằng tất cả chúng ta “trái tim cùng nhịp đập” đưa EZ Network phát triển như kỳ vọng của anh em trong team".

3, Chú cá nhỏ bơi trong biển lớn MCN, là thách thức hay cơ hội cho EZ Network?

Theo quan điểm cá nhân của Đạt và toàn team thì thách thức và cơ hội luôn song hành với nhau chứ không thể tách biệt hoàn toàn. Cơ hội càng lớn thì thách thức càng nhiều và ngược lại, thách thức càng khó lại tiềm ẩn nhiều cơ hội lớn để thay đổi. Thách thức đơn giản nhất, có lẽ đó là xu thế phát triển. Hiện nay, chúng ta đều đang chứng kiến sự trỗi dậy của các ông lớn nền tảng Platform và biết rằng họ đã và đang xây dựng một đế chế hùng mạnh và vượt trội. Vậy một thách thức được đặt ra, đó là: “Làm sao để các Content Creator có thể chuyển qua sáng tạo nội dung trên một nền tảng có sức hút kém hơn?”. Trendings luôn là một xu hướng rất nhanh và tuần hoàn liên tục, và nếu như chúng ta không bắt kịp hàng ngày, hàng giờ thì có thể bị đánh bật ra khỏi thị trường bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, Trendings cũng là một cơ hội thực sự rất lớn bởi nếu như nắm nhanh, bắt trúng thì nó có thể là cánh diều gặp gió và vụt lên một cách vô cùng nhanh chóng.

Vậy nên, cơ hội và thách thức luôn là những ẩn số chất chứa muôn vàn những điều có thể xảy ra!

"Đối với EZ Team, chúng mình luôn luôn đề cao tôn chỉ giá trị cốt lõi: “Dễ dàng, đồng hành và bảo vệ các Content Creator trên nền tảng”. Vậy nên, cho dù phía trước gặp nhiều thách thức hay tương lai sẽ rộng mở cho chúng mình nhiều cơ hội thì EZ Team vẫn sẽ luôn cố gắng đồng hành cùng các bạn Content Creator để đạt được những thành quả, dấu ấn, cột mốc xứng đáng nhất định trên hành trình sáng tạo nội dung của chính mình".

EZ là một tổ chức mới bước chân vào đế chế MCN với vô vàn thử thách, để công khai chia sẻ tham vọng của team cũng có đôi chút ngại ngùng nhỉ? Nhưng mình đã dám làm, dám bỏ thời gian, sức lực cho dự án này thì lý do gì khiến chúng mình phải e dè hay ngại ngùng để chia sẻ về tham vọng của EZ Network:

  1. - Với các Content Creator trong chương trình ở trên Nền tảng hợp tác: EZ Team luôn nỗ lực hỗ trợ, đồng hành và bảo vệ các bạn/các kênh ở trên nền tảng.
  2. - Với các Đối tác: EZ Team mang đến những dịch vụ chất lượng, hiệu quả với chi phí phù hợp nhất cho đối tác doanh nghiệp, là đối tác tin cậy của mọi doanh nghiệp.
  3. - Với các Nhãn hàng: EZ luôn chọn ưu tiên kết nối, chọn lọc các nhãn hàng, thương hiệu tốt nhằm mang đến cho kênh hiệu quả và thu hút người xem.