Brand Updates W42/2022: Viettel ra mắt Viettel Cloud, Lionel Messi mở startup

Cùng điểm qua các tin tức thú vị trong tuần qua: Viettel sẽ đầu tư đến 40.000 tỷ đồng tới năm 2030 để hoàn thiện hệ sinh thái Viettel Cloud; Startup của Lionel Messi tập trung đầu tư vào công nghệ thể thao trên phạm vi toàn cầu…

Viettel ra mắt Viettel Cloud

Ngày 14/10, Viettel chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud. Hệ sinh thái sản phẩm Viettel Cloud có hơn 70 sản phẩm, dịch vụ. Hệ sản phẩm chia thành 5 nhóm: Cloud Infrastructure - hạ tầng điện toán đám mây, Cloud Platform - nền tảng đám mây, Cloud Software - ứng dụng đám mây, Managed Services - tư vấn, triển khai & vận hành, Colocation - trung tâm dữ liệu. Theo Viettel, tập đoàn sẽ tăng mức đầu tư từ 10.000 tỷ đồng (2025) lến đến 40.000 tỷ đồng tới năm 2030 để hoàn thiện hơn hạ tầng trung tâm dữ liệu.

Ông Tào Đức Thắng – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel nói: “Sứ mệnh mới của Viettel là hoàn thành mục tiêu mỗi người dân Việt Nam, mỗi hộ gia đình Việt Nam, mỗi tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có một kho lưu trữ dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây được đặt tại Việt Nam, do kỹ sư Việt Nam nghiên cứu, triển khai, quản lý vận hành và đảm bảo an toàn thông tin”.

Trang Báo Chính phủ cho biết trong định hướng phát triển nền kinh tế số, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 100% các cơ quan sử dụng điện toán đám mây. Trong đó, 70% doanh nghiệp sử dụng dịch vụ điện toán đám mây do doanh nghiệp Việt cung cấp. Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết: “Bộ đánh giá cao năng lực hệ thống, năng lực triển khai hạ tầng Cloud của Viettel. Bộ cũng ghi nhận những nỗ lực của Viettel luôn thực hiện nghiêm túc chiến lược Make in Việt Nam".

Nguồn: Báo Chính phủ

Lionel Messi mở startup

Siêu sao bóng đá Lionel Messi tuyên bố thành lập công ty có tên “Play Time” tại thung lũng Silicon (Mỹ). Thông qua dự án này, Messi sẽ đầu tư vào các lĩnh vực thể thao, truyền thông và công nghệ. Hiện startup của Messi chiêu mộ được 2 “tinh hoa” của thung lũng Silicon là ông Razmig Hovaghimian và ông Michael Marquez. Được biết, ông Hovaghimian là cựu lãnh đạo có tiếng tại công ty con của hãng phim Pixel – Hoodline; còn ông Marquez là nhà thành lập công ty tư vấn tài chính CODE Advisors.

Với Play Time, Messi bày tỏ kỳ vọng: Tôi rất vui mừng được mở rộng tầm nhìn đến Thung lũng Silicon và rất vui khi Play Time sẽ hợp tác với các doanh nhân táo bạo từ khắp nơi trên thế giới. Tôi hy vọng Play Time sẽ giúp ích cho nhiều người và có tác động tích cực đến thế giới. Tôi tin tưởng đội ngũ và các đối tác của mình có thể đạt được mục tiêu chung".

Play Time cũng tiết lộ đã ấp ủ dự án có tên Matchday.com, một studio chuyên làm game dành cho người hâm mộ bóng đá và dự kiến ra mắt trước World Cup 2022.

Nguồn: The Quint

VinFast công bố đặt trụ sở chính tại thị trường châu Âu

Trong khuôn khổ triển lãm Paris Motor Show 2022, VinFast công bố kế hoạch kinh doanh tại châu Âu và mở trụ sở chính ở Pháp, Đức và Hà Lan. Mục tiêu của VinFast là tối ưu dịch vụ trên cơ sở thấu hiểu nhu cầu khác nhau của khách hàng tại mỗi quốc gia. Cụ thể hãng xe sẽ phát triển mạng lưới bán lẻ và dịch vụ trực tiếp, đồng thời triển khai dịch vụ di động, đảm bảo mang tới các giải pháp hoàn chỉnh hơn và trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Lê Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu chia sẻ: “Sự trở lại nơi ra mắt thương hiệu đầu tiên với thế giới cho thấy nỗ lực của VinFast trên hành trình mở rộng thị trường và tham gia tích cực vào cuộc cách mạng điện hóa toàn cầu. Nhưng chúng tôi còn muốn nhiều hơn thế nữa. Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành hãng xe thuần điện được yêu thích tại thị trường quan trọng và chiến lược này”.

Nguồn: VinFast

Sữa Cô Gái Hà Lan ra mắt bao bì mới thân thiện với môi trường

Cô Gái Hà Lan ra mắt bao bì mới là vỏ hộp giấy nâu với lớp nhựa sinh học làm từ bã mía, thân thiện hơn với môi trường. Cải tiến bao bì giúp giảm tối đa mực in hóa học, giảm phát thải tới 10,4% CO2. Dự kiến, với bao bì mới, Cô Gái Hà Lan sẽ cắt giảm được 392 tấn nhựa hóa thạch, tương đương 71 triệu túi nilon tạp hóa và hiệu quả bằng 1/3 lượng rác nhựa được tái chế mỗi năm tại Việt Nam.

Nguồn: Hà Nội Mới

Mastercard và Grab công bố chương trình thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam

Ngày 12/10, Mastercard và Grab công bố chương trình “Doanh nghiệp nhỏ, Ước mơ lớn” nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam. Mục tiêu chương trình là nâng cao kỹ năng kỹ thuật số cho các lao động cá nhân và doanh nghiệp nhỏ tại Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Cheryl Goh – Phó Chủ tịch bộ phận Tiếp thị & Phát triển bền vững, Grab cho biết: "Nhiều người dân Đông Nam Á mong muốn đạt được nhiều hơn, nhưng thực tế, nhiều người trong số họ không có phương tiện hoặc cơ hội để tiếp cận các chương trình đào tạo có chất lượng. Thông qua quan hệ đối tác với Mastercard, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp thêm cho người lao động trong nền kinh tế số và các doanh nghiệp nhỏ động lực để bắt đầu".

Theo đó, "Doanh nghiệp nhỏ, Ước mơ lớn" gồm hai khóa học dành cho 2 nhóm đối tượng là đối tác tài xế, đối tác giao hàng của Grab và các chủ doanh nghiệp nhỏ. Mastercard và Grab hợp tác với nhiều chuyên gia về kinh doanh quy mô nhỏ phát triển các khóa học. Nội dung khoá học còn dựa trên kết quả khảo sát nhu cầu của hơn 34.000 đối tác tài xế, đối tác giao hàng của Grab, và 600 doanh nghiệp nhỏ.

Nguồn: CafeF

Toyota, Hyundai, Kia chiếm hơn 50% tổng doanh số thị trường ô tô Việt Nam

Tính đến hết tháng 9/2022, doanh số của các hãng xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) là 296.403 xe, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2021. Theo CafeBiz, Toyota và Hyundai vốn là 2 “ông lớn” dẫn đầu thị trường, thường tạo ra cuộc đua song mã về doanh số. Tuy nhiên đáng chú ý trong năm 2022, Kia vươn lên trở thành một "kẻ thách thức" về doanh số.

Cụ thể sau 9 tháng đầu năm, Toyota đã bán 64.130 xe, Hyundai là 56.320 xe còn Kia cũng kịp đạt doanh số 47.792 xe. Theo đó, Toyota, Hyundai, Kia đạt mức thị phần lần lượt 20,48%, 17,98% và 15,26%. Tổng cộng, 3 thương hiệu này chiếm đến 53,72% tổng thị phần ô tô tại thị trường trong nước. Điều này đồng nghĩa cứ 2 ô tô bán ra thì có 1 chiếc mang logo Toyota, Hyundai hoặc Kia.

Nguồn: CafeBiz

Sabeco lãi đậm vào quý III/2022

Sabeco công bố báo cáo tài chính quý III/2022 với khoản doanh thu tăng gấp đôi và lợi nhuận sau thuế tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, trong quý III, nhà sản xuất bia đã ghi nhận hơn 8.635 tỷ đồng doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng gấp đôi so với số thu về cùng kỳ năm 2021.

Đóng góp chính vào doanh thu tăng trưởng kể trên vẫn là hoạt động bán bia, chiếm tỷ trọng gần 90% doanh thu hợp nhất. Ngoài ra, các hoạt động bán nguyên vật liệu, nước giải khát, rượu và đồ uống có cồn của Sabeco cũng ghi nhận tăng trưởng dương so với cùng kỳ.

Tính chung 9 tháng đầu năm, nhà sản xuất bia và đồ uống có cồn này đã ghi nhận tổng cộng 24.950 tỷ đồng doanh thu thuần và báo lãi sau thuế 4.424 tỷ, tăng lần lượt 44% và 75% so với cùng kỳ năm 2021.

Nguồn: ZingNews

Lego đầu tư vào công nghệ giáo dục

Công ty mẹ của Lego là Kirkbi A/S công bố mua lại công ty công nghệ giáo dục BrainPOP với giá 875 triệu USD. Đây là một phần trong tham vọng tham gia sâu vào quá trình chuyển đổi số chương trình học phổ thông của tập đoàn. Theo Kirkbi A/S, việc đầu tư vào “trò chơi và học tập kỹ thuật số” là đến từ mong muốn biến Lego trở thành động lực học tập thông qua vui chơi. Được biết, định vị của Lego là “Sáng tạo qua vui chơi”. Vì thế, việc mua công ty công nghệ giáo dục càng làm định hướng “sáng tạo” của Lego rõ ràng và sâu hơn.

CEO của BrainPOP cho biết thương vụ sẽ giúp công ty công nghệ giáo dục kết nối với mạng lưới người dùng toàn cầu của Lego và bán trực tiếp sản phẩm đến đối tượng phụ huynh.

Tuy nhiên, ông Paul Nary – Phó giáo sư tại Đại học Pennsylvania, viết trên Twitter rằng đây là “một khoản đầu tư không hiệu quả”. Theo ông, thương vụ không thiết lập được một giá trị mới rõ ràng cho BrainPOP ngoài những mối quan hệ mà tự nó đã có được trước đó. Dẫu vậy, vẫn có khả năng BrainPOP duy trì được giá trị ngày càng tăng của mình.

Nguồn: ZingNews

Microsoft Office đổi tên mới

Sau hơn 30 năm hoạt động, Microsoft Office công bố đổi tên mới thành Microsoft 365. Cụ thể, website Office.com, ứng dụng Office trên Android, iOS và Windows đều sẽ được đổi thành Microsoft 365 cùng với thiết kế và bộ biểu tượng hoàn toàn mới. Tên mới sẽ bắt đầu xuất hiện vào tháng 11/2022, trước hết là trang chủ office.com. Sau đó, thay đổi sẽ dần xuất hiện trên các ứng dụng Office trên Windows và điện thoại từ tháng 1/2023.

Nguồn: Microsoft

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp