McLaren khai trương showroom chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 13/10 vừa qua, hãng siêu xe đến từ Anh Quốc, với 60 năm lịch sử gắn với đường đua F1, đã khai trương showroom chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.

Showroom McLaren HCM đặt tại Toà nhà Đức Deutsches Haus, Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM, được đầu tư và vận hành bởi S&S Automotive. Trước showroom, McLaren cũng đã đưa vào hoạt động xưởng dịch vụ rộng 2.000 m2 tại quận Tân Bình.

“Việt Nam là thị trường thứ 41 trên toàn cầu của McLaren. Với kinh nghiệm 9 năm trên thị trường xa xỉ, S&S Group và chúng tôi có chung giá trị về tinh thần kinh doanh, niềm đam mê và không ngừng tìm kiếm sự hoàn hảo”, bà Charlotte Dickson, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á – Thái Bình Dương McLaren nói tại sự kiện.

Chia sẻ với truyền thông về lý do chọn TP.HCM làm nơi đặt đại lý McLaren đầu tiên, bà Nguyễn Thuý Hương, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Marketing tập đoàn S&S cho biết, hãng coi đây là “điểm đến lý tưởng, nhiều tiềm năng phát triển cho thương hiệu”.

Các đại diện của McLaren và tòa Deutsches Haus tại lễ khai trương.

Showroom McLaren đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế theo phong cách đương đại, mang âm hưởng của những cuộc đua kịch tính. Showroom có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn dịch vụ từ bán hàng cho đến hậu mãi.

Không gian bên trong showroom.

S&S Automotive cũng là đơn vị đang phân phối Rolls-Royce và Lamborghini tại Việt Nam. Theo VieZ, trước khi ra mắt showroom chính thức của McLaren, nhà phân phối đã có sự kết nối với hãng siêu xe Anh khi hỗ trợ mang chiếc hypercar Elva về Việt Nam. Hay cách đây chưa lâu, đơn vị này cũng đã tổ chức buổi showcase cho mẫu xe Artura hoàn toàn mới.

Sau khi đi vào hoạt động, đại lý sẽ chịu trách nhiệm phân phối và cung cấp các dịch vụ bảo hành, sửa chữa cho dòng siêu xe của hãng. Mẫu xe đầu tiên trong danh mục sản phẩm của McLaren HCM là Artura có giá khởi điểm từ 14,5 tỷ đồng. Có nhà phân phối chính hãng trong nước, McLaren hứa hẹn sẽ mang đến thị trường Việt Nam những dòng siêu xe đời mới với các dịch vụ đạt chuẩn chính hãng.

720S Spider sẽ là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của McLaren khi vào Việt Nam.

Tại sự kiện, McLaren cũng ra mắt hai dòng siêu xe đầu bảng là 720S Spider và GT.

Trong đó, 720S Spider (ra mắt lần đầu năm 2017) được xem là biểu tượng Supercars Series của hãng Anh và là mẫu xe đua dành cho đường trường. Tạp chí Giao thông đưa tin, mẫu siêu xe McLaren 720S Spider, cạnh tranh trực tiếp với Ferrari 488 Spider.

Chiếc GT trưng bên ngoài showroom.

Theo VnExpress, thông qua nhà phân phối chính hãng, McLaren dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam nhiều mẫu siêu xe trong thời gian tới, bao gồm mẫu xe 765LT và dòng hybrid hiệu suất cao Artura vào cuối năm.

VieZ nhận định McLaren dù có thâm niên hoạt động tại Việt Nam chưa quá lâu những vẫn là thương hiệu siêu xe đình đám hiện nay. Theo một thống kê không chính thức, hiện có hơn 30 siêu xe mang logo McLaren đang lăn bánh tại Việt Nam. Đa số sản phẩm “được phép mua” của McLaren đều đã xuất hiện tại Việt Nam như Artura, 570S, 650S, 720S, 765LT, GT, hypercar Senna và Elva.

* Nguồn: Tổng hợp