Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

[Singapore] Triển lãm FHA-HoReCa 2022 trở lại trong bối cảnh ngành dịch vụ khách sạn phục hồi

FHA-Food & Beverage, triển lãm thương mại thực phẩm và đồ uống (F&B) ở quy mô khu vực Châu Á, sẽ giới thiệu sáng kiến về thị trường HoReCa tại hội chợ FHA-HoReCa 2022 diễn ra vào ngày 25-28/10/2022 tại Singapore EXPO.

Sự kiện đóng vai trò giúp ngành dịch vụ thực phẩm phát triển, trong đó sẽ có sự ra mắt của các cải tiến thị trường mới và chia sẻ các phương pháp hiệu quả. Triển lãm trưng bày những thiết bị và nguồn cung ứng dịch vụ khách sạn mới nhất xuyên suốt 5 phân khúc cốt lõi: Tiệm bánh, Bánh ngọt & kem gelato, Thiết bị phục vụ ăn uống & khách sạn, Phong cách phục vụ, Công nghệ phục vụ khách sạn và Đặc sản Trà & Cà phê.

Sự kiện kéo dài 4 ngày, cùng các lớp tổng thể chuyên ngành và hội thảo do các nhà lãnh đạo ngành dẫn dắt.

Dự kiến trên khuôn viên hơn 50.000 m2 sẽ có hơn 800 công ty triển lãm đến từ hơn 30 quốc gia và khu vực, trong đó có các gian hàng quốc tế từ Trung Quốc, Ý, Pháp, Đức và Tây Ban Nha và thu hút hơn 25.000 khách ghé thăm. Những đại diện triển lãm chủ chốt bao gồm Carpigiani, MEC 3 và PreGel.

FHA-HoReCA năm 2018.

Những điều mới tại FHA-HoReCa 2022

FHA-HoReCa sẽ giới thiệu khu trải nghiệm hoàn toàn mới: Khách sạn 4.0. Khu này được đặt tại Hội trường 2, giới thiệu các giải pháp sáng tạo trong ba lĩnh vực riêng biệt – nhà hàng, bếp ăn và khách sạn. Bên cạnh đó, khu trải nghiệm cũng tổ chức nhiều hoạt động khác như: Chương trình hội nghị kéo dài bốn ngày với sự góp mặt của hơn 50 nhà lãnh đạo tư duy quốc tế, Làng Khởi nghiệp Khách sạn, lễ khai mạc Thách thức Đổi mới Khách sạn Châu Á (HICA) 2022.

Khi lĩnh vực khách sạn ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương không ngừng tăng tốc trong năm 2022, với khối lượng đầu tư trong nửa đầu năm đạt tổng cộng 6,8 tỷ USD (JLL), ngành này đang tự tin kiếm tìm con đường quay lại mức tăng trưởng đã đạt được trước đại dịch. Theo CBRE, tỷ lệ lấp đầy phòng tại Châu Á cũng được kỳ vọng sẽ phục hồi trở lại mức trước năm 2024. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với những thách thức lớn từ tình trạng thiếu hụt lao động, các lo ngại về tính bền vững cùng khả năng số hóa không đồng đều.

Để giải quyết những khó khăn này và thúc đẩy sự phục hồi, dưới sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Ẩm thực và Khách sạn Châu Á cùng Hiệp hội Khách sạn Singapore (SHA) đã tổ chức buổi khai mạc vòng chung kết Thách thức Đổi mới Khách sạn Châu Á (HICA). HICA tìm kiếm các giải pháp đổi mới dịch vụ của ngành.

Được chọn lọc từ hàng trăm thí sinh quốc tế, tám thí sinh lọt vào vòng chung kết HICA trình bày trước ban giám khảo gồm năm người, bao gồm CTO của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Velocity Ventures, Phó Chủ tịch Frasers Hospitality, Tổng Giám đốc Quốc gia của The Fullerton Hotels and Resorts và Chủ tịch Hiệp hội Công nghệ Thông tin Nhà hàng Khách sạn Singapore (HITAS). Người chiến thắng cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 25/10.

Khu trải nghiệm Khách sạn 4.0 còn tổ chức một chương trình kéo dài 4 ngày, với sự tham gia của các lãnh đạo quốc tế, nhằm thảo luận về tương lai của ngành khách sạn. Trong hội nghị cũng có sự xuất hiện của 50 diễn giả nổi tiếng, bao gồm Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn của nhiều quốc gia và các cá nhân khác.

Nằm rải rác xung quanh khu trải nghiệm là Làng Khởi nghiệp Khách sạn, với sự góp mặt của các nhà cung cấp giải pháp sáng tạo, giúp mang lại những khả năng mới cho hoạt động tiền sảnh (Nhà hàng 4.0), khách sạn (Khách sạn 4.0) và hậu trường (Bếp 4.0). Những người tham dự sẽ được giới thiệu về các công nghệ từng đoạt giải thưởng, bao gồm robot, hệ thống phân tích dữ liệu, công nghệ du lịch, công tác tập trung vào tính bền vững hoặc các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ Internet Vạn Vật (IoT) nhằm hợp lý hóa các hoạt động, mang lại hiệu quả cao hơn, giảm chi phí và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Nuôi dưỡng tài năng ẩm thực qua các cuộc thi

Liên kết với Hiệp hội Đầu bếp Thế giới (WorldChefs), và được Hiệp hội Đầu bếp Singapore (SCA) và các hiệp hội đầu bếp khác trong khu vực hỗ trợ, Thử thách Ẩm thực FHA (FCC) là đấu trường dành cho các tài năng ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới, được đánh giá bởi ban giám khảo quốc tế được WorldChefs công nhận. FCC – Hạng mục Cửa hàng bánh sẽ mở đầu chương trình tại FHA-HoReCa và diễn ra từ ngày 25-28/10/2022. Cuộc thi sẽ có hoạt động trang trí bánh, cùng với các hoạt động với các món tráng miệng và bánh ngọt khác.

Những cuộc thi khác trong chương trình được tổ chức với mục đích làm phong phú thêm các trải nghiệm tại hội chợ, từ bánh ngọt đến món tráng miệng và cà phê:

  • Cúp Gelato Châu Á (AGC) là sự kiện được tổ chức hai năm một lần, với sự hỗ trợ của Liên minh Bánh ngọt Singapore, Gelato e Cultura S.r.l., và Nhóm Triển lãm Ý Expo S.p.a. Cuộc thi thúc đẩy truyền thống làm kem gelato của các nghệ nhân trong khu vực, với mục tiêu chính là phát triển tay nghề của nghệ nhân, đồng thời khơi dậy sự sáng tạo và niềm yêu thích với việc làm kem gelato. Chủ đề “Thiên đường nhiệt đới” của năm nay yêu cầu các đội cạnh tranh thể hiện một bữa tiệc kem gelato tự do, bao gồm các món tráng miệng, bánh kem gelato, kem gelato dành cho người sành ăn, và một buổi biểu diễn nghệ thuật sẽ diễn ra trong 8 giờ đồng hồ. Những đội có thành tích tốt nhất sẽ có cơ hội đại diện Châu Á tham dự giải “Gelato Thế giới 2024” được tổ chức tại Rimini, Ý.
  • Cúp Bánh ngọt Châu Á tổ chức sự kiện Crème de la crème. Các đầu bếp sẽ cạnh tranh và thể hiện kỹ năng làm món tráng miệng của mình. Cuộc thi nhằm mục đích xây dựng một cộng đồng đầu bếp ngày càng phát triển, có tâm huyết với nghề ẩm thực. Ba đội có thành tích cao nhất sẽ đại diện Châu Á tham dự “Coupe du Monde de la Pâtisserie” (Cúp Bánh ngọt Thế giới) 2023 diễn ra tại Lyon, Pháp.
  • Giải vô địch Pha chế Đồng đội Đông Nam Á là một cuộc thi được thiết lập nhằm tái tạo áp lực của nhân sự đằng sau quầy cà phê espresso trên khắp thế giới. Dưới áp lực này, các nhân viên pha chế phải làm việc như một nhóm và mang đến ba điều quan trọng cho khách uống cà phê: Dịch vụ nhanh chóng và trình bày xuất sắc, nhưng vẫn duy trì được chất lượng và độ chính xác.

Tổng quan chương trình

  • Ngày: 25-28/10/2022 (Thứ Ba – Thứ Sáu)
  • Giờ: 10.00 AM – 6.00 PM; 10.00 AM – 4.00 PM (Ngày cuối)
  • Địa điểm: Singapore Expo, 1 Expo Drive, Singapore 486150

Cách thức tham gia

Việc đăng ký tham gia hội thảo được khuyến nghị theo quy trình 2 bước:

  1. Đăng ký tham gia FHA tại đây
  2. Đăng ký các hội thảo tương ứng từ trang hồ sơ.