Mô hình chuyển đổi từ khóa 3 bậc giúp tăng lưu lượng truy cập website

Nền tảng cho một trang web tuyệt vời là nghiên cứu từ khóa. Bằng cách xác định các từ khóa mà mọi người sử dụng trong công cụ tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ tạo ra hoặc phá vỡ doanh thu không phải trả tiền của bạn. Kể từ khi trọng tâm chuyển sang nội dung chất lượng và liên kết chất lượng cao, việc đưa từ khóa của bạn lên thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, khi nói đến cụm từ "từ khóa" ai cũng muốn được xếp hạng đầu tiên. Bởi vậy dưới đây sẽ là mô hình chuyển đổi từ khóa 3 bậc được sử dụng để tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'ORI AGENCY MÃ HÌNH CHUYỂN ĐỔI TỪ KHÓA 3 BẬC TRONG SEO? Hơn 1.000 lượt truy cập và tỷ lệ chuyến đổi hơn 1,5% Bậc 1 Từ khóa CÓ lưu lượng truy cập cao và chuyển đổi cao Bậc Bậc2 2 Hơn 1.000 lượt truy cập và lệ chuyển đổi ít hơn 1,5% Lưu lượng truy cập khối lượng lớn và Từ khóa chuyển đổi thấp Bậc3 ít hơn 1.000 lượt truy cập và tỷ chuyến đổi hơn 1,5% Lưu lượng truy cập khối lượng thấp và Từ khóa chuyển đổi cao'

Sử dụng mô hình như thế nào?

Sử dụng báo cáo tìm kiếm tự nhiên (organic) trong Google analytics để có thể xác định các từ khóa tạo ra lượt truy cập và chuyển đổi. Không tập trung vào các cụm từ thương hiệu vì từ khóa được gắn thương hiệu rất có thể là những từ khóa hoạt động hàng đầu của bạn thay vào đó mô hình chuyển đổi từ khóa ba cấp để tăng giá trị của các từ khóa không liên quan tới thương hiệu.

1. Bậc 1 - Từ khóa có lưu lượng truy cập cao và chuyển đổi cao

Cấp từ khóa đầu tiên bao gồm những từ khóa có lượng truy cập cao và là những từ khóa chuyển đổi tốt nhất của bạn. Đây sẽ là danh sách từ khóa ngắn nhất của bạn so với cả ba cấp và nó cũng có thể là từ khóa đắt nhất của bạn cho PPC. Tại đây, bạn có một mỏ vàng dữ liệu từ khóa và bạn đang tìm cách để tối ưu hóa từ khóa hơn nữa.

Phân đoạn: Hơn 1.000 lượt truy cập và tỷ lệ chuyển đổi hơn 1,5% Mục tiêu từ khóa: Cải thiện liên kết nội bộ của bạn đến các trang này, thêm đa phương tiện như video, hình ảnh và bài đánh giá cũng như triển khai các đoạn mã chi tiết để tăng CTR từ SERPs. Tập trung vào tốc độ trang web để trang web tải nhanh và đảm bảo rằng tối ưu hóa trên trang web nhắm mục tiêu từ khóa theo cách tốt nhất có thể.

2. Bậc 2 - Lưu lượng truy cập khối lượng lớn và Từ khóa chuyển đổi thấp

Cấp thứ hai bao gồm các từ khóa có lượng truy cập cao nhưng có tỷ lệ chuyển đổi thấp. Bậc này sẽ có nhiều từ khóa hơn so với bậc 1. Những từ khóa này yêu cầu bạn tối ưu hóa quy trình tỷ lệ chuyển đổi vì bạn muốn chuyển đổi nhiều hơn lưu lượng truy cập khối lượng lớn này.

Phân đoạn: Hơn 1.000 lượt truy cập và tỷ lệ chuyển đổi ít hơn 1,5%

ục tiêu: Tạo các trang đích được nhắm mục tiêu bằng cách sử dụng Unbounce để thúc đẩy lưu lượng truy cập và phân tách kiểm tra quá trình tạo chuyển đổi / khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các công cụ như Optimizely và Visual Website Optimizer. Khi tạo trang đích mới, hãy kiểm tra các yếu tố bao gồm hình ảnh, bản sao, dòng tiêu đề và nút gọi hành động.

Sau đó, bạn có thể thực hiện theo các điểm hành động tương tự ở cấp 1 để tối đa hóa hoàn toàn các chuyển đổi từ khóa của mình.

3. Bậc 3 - Lưu lượng truy cập khối lượng thấp và từ khóa chuyển đổi cao

Cấp thứ ba và cấp cuối cùng trong mô hình này bao gồm các từ khóa tạo ra số lượng lưu lượng truy cập thấp, nhưng có tỷ lệ chuyển đổi cao. Cấp này sẽ bao gồm số lượng từ khóa lớn nhất so với cấp 1 và 2 và những từ khóa này yêu cầu tăng lưu lượng truy cập

Phân đoạn: Ít hơn 1.000 lượt truy cập và tỷ lệ chuyển đổi hơn 1,5%

Mục tiêu: Tạo các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền được nhắm mục tiêu để gửi lưu lượng truy cập đến các trang và nhắm mục tiêu lại những người dùng đã truy cập trang trước đó. Khởi động một cuộc thi hoặc quà tặng để nâng cao nhận thức về sản phẩm / dịch vụ và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua tiếp thị qua email để thu hút lưu lượng truy cập vào trang.

Sau đó, bạn có thể thực hiện theo cùng các điểm hành động trong cấp 1 và 2 để tối đa hóa hoàn toàn các chuyển đổi từ khóa của mình.

Loại mô hình này có thể được mở rộng trên nhiều trang web, nền tảng và ngôn ngữ. Bằng cách sử dụng các từ khóa gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, bạn có thể hành động dựa trên đó để tạo nội dung hấp dẫn và tăng mức độ tương tác, từ đó có thể được sử dụng để tăng nhận thức về thương hiệu và chia sẻ xã hội. Sử dụng mô hình chuyển đổi từ khóa và dữ liệu của riêng bạn để tận dụng tốt nhất lưu lượng truy cập mà bạn đang nhận được để giúp tăng chuyển đổi và bán hàng.

Theo thống kê từ Moz.com, mô hình này đã giúp lưu lượng truy cập không có thương hiệu tăng 107% và doanh thu không có thương hiệu đã tăng 175% trong một năm.

Nguồn: Ori Marketing Agency