Nghía Social W42/2022: Gojek hợp tác cùng BTS, The Coffee House công khai “crush”

Army – fan hâm mộ của BTS tại Việt Nam đã có 1 phen thót tim khi các idol của mình nói tiếng Việt bập bẹ trong video công bố hợp tác giữa nhóm nhạc và Gojek vào tháng 10. The Coffee House cũng có một màn công khai “tình yêu” rầm rộ kéo dài cả tuần để quảng bá cho dòng thức uống mới.

Gojek – Cú bắt tay với nhóm nhạc Hàn Quốc “nghìn người mê”

Việc các thương hiệu hợp tác với thần tượng Hàn Quốc vốn không phải là một việc xa lạ. Tuy nhiên, dù đã có nhiều chiến dịch hợp tác, Việt Nam đa phần vẫn chỉ là một trong những “trạm dừng chân” của các chiến dịch quảng bá toàn cầu. Do đó, video thông báo lần hợp tác giữa Gojek Việt Nam và nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BTS trên fanpage của thương hiệu có thể xem là một bước tiến khá ổn.

Sự hợp tác này ắt hẳn nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ đông đảo fan hâm mộ - có lẽ chiếm một tỉ lệ không nhỏ trong nhóm người dùng mục tiêu của ứng dụng. Những câu nói tiếng Việt bập bẹ “Đói quá, Gojek đi”, “Muốn ăn ngon thì lên Gojek” của các thành viên cũng đủ để các fan như “bước trên mây” và cảm thấy gần gũi hơn với thần tượng của mình. Đi cùng các video quảng bá dành riêng cho thị trường Việt Nam, các gói ưu đãi của Gojek tại thời điểm này cũng là một “cú hích” để tăng lượng sử dụng ứng dụng.

Chợ Tốt – Vũ trụ “nghiệp chướng” qua series phim “Bát nghiệp nhân gian”

Nhằm quảng bá cho nền tảng giới thiệu việc làm phổ thông Việc làm tốt, Chợ Tốt đã đầu tư sản xuất series phim “Bát nghiệp nhân gian”. Bối cảnh của chuỗi video ngắn là câu chuyện loay hoay tìm việc của 2 cô nàng trong xóm trọ nhỏ. Những mẩu chuyện thường ngày nói lên những nỗi lo rất thật của những người tìm việc phổ thông qua 8 cái “nghiệp” như khẩu nghiệp, thất nghiệp, học nghiệp, sạt nghiệp, tốt nghiệp, nối nghiệp, đồng nghiệp, lạc nghiệp.

Ở mỗi tập, dù tình huống và câu chuyện khác nhau những đều sẽ tập trung làm rõ lượng việc làm phổ thông khá đa dạng trên nền tảng vieclamtot.com. Kết phim luôn xuất hiện câu CTA chân chất nhằm giúp người xem nhớ đến quy trình ứng tuyển và tìm việc đơn giản, nhanh gọn của nền tảng.

Di tích nhà tù Hỏa Lò – Kể chuyện lịch sử qua trang tìm kiếm “sọp pe”

Vốn được cư dân mạng ưu ái với những nội dung duyên dáng, fanpage Di tích nhà tù Hỏa Lò tiếp tục cho thấy khả năng sáng tạo nội dung “thần sầu” trong bài viết về sự kiện Pháp rút quân khỏi Hà Nội. Thay vì sử dụng tranh minh họa hoạt hình hoặc các hình thức visual khác, đội ngũ admin đã thực hiện vài thao tác Photoshop cơ bản trên giao diện tìm kiếm của “sọp pe” (Shopee). Với từ khóa “Lính Pháp ở Hà Nội sau ngày 10/10/1954” trả ra kết quả “Không tìm thấy kết quả nào” đã đủ để truyền tải một cột mốc lịch sử quan trọng của thủ đô Hà Nội vô cùng hài hước. Bài đăng tiếp tục nhận được cơn mưa lời khen và loạt bình luận muốn được "đi tù" một chuyến để học khóa sáng tạo nội dung của di tích.

The Coffee House – Màn ra mắt sản phẩm mới “ô dề”

Sau những chuỗi công khai tình cảm của các thương hiệu lớn như MoMo, Starbucks, be… The Coffee House cũng hòa vào “cuộc chơi” khi úp mở về “crush” của mình trong nhiều ngày liền trước khi chính thức công bố. Mở màn với những câu đố nhìn hình đoán chữ, hình thức này đã tạo cơ hội để người theo dõi fanpage tương tác với thương hiệu nhiều hơn cũng như khơi gợi sự tò mò về dự án sắp tới của The Coffee House. Nhiều đồn đoán ở phần bình luận về dự án hợp tác giữa The Coffee House và bạn Mèo Mập BAEMIN bởi màu chủ đạo của bài đăng là màu xanh mint khá đặc trưng. Tuy nhiên, không có sự “kết đôi” nào mà nhân vật chính là dòng sản phẩm mới của thương hiệu.

Domino’s Pizza – Hãng hàng không Domino’s Airlines luôn có mặt

Đối với các thương hiệu thuộc ngành hàng F&B, dịch vụ giao hàng tận nơi có lẽ là một trong những mảnh ghép quan trọng, góp phần hoàn thiện trải nghiệm của khách hàng. Domino’s Pizza đã đầu tư một concept riêng để quảng bá cho dịch vụ giao hàng của mình – Domino’s Airlines với cơ trưởng Đỗ Mi Nô.

Để nhấn mạnh USPs giao hàng trong 30 phút, thương hiệu đã đặt tên cho “chuyên cơ” của mình với số hiệu DP-30. Ngoài fanpage chính thức, Domino’s Pizza cũng tổ chức minigame duet video “hướng dẫn an toàn ăn pizza” thuộc chuyến bay DP-30 trên TikTok.

Nhã Nam – Nguồn gốc cái tên Nhã Nam thu hút hơn 1,700 reaction

Chỉ đơn giản là một bài đăng tổng hợp những bình luận kể về nguồn gốc cái tên “Nhã Nam” từ người theo dõi đã thu hút hơn 1,700 reaction với gần 100 bình luận. Vốn là một chủ đề được những “mọt sách”, đặc biệt là những fan của nhà xuất bản Nhã Nam quan tâm nên bài đăng đã nhanh chóng nhận được một lượng tương tác khá ổn trong thời gian ngắn. Dù không có những bài đăng “cười bò” như nhiều thương hiệu khác nhưng fanpage Nhã Nam cũng sở hữu kha khá nội dung duyên ngầm, hợp gu những người yêu sách.

Trên đây là một số bài đăng social thú vị của các thương hiệu trong tuần 41 – 42/2022. Nếu bạn vô tình “nghía” được bài social độc đáo khác, hãy chia sẻ ở mục comment bên dưới nhé.

Thu Nga / Brands Vietnam
* Nguồn: Brands Vietnam